12|The Words

418 9 0
                                    

"The Viceral live simply.Baby Luke grow up well,and Jose..he continued his chemo therapy."

@Hospital

Ana:How are you?

Jose:I'm fine..

Ana:Nagaalala lang naman ako sayo.

Jose:Don't worry baabe..

Ana:What do you want?Huh?

Jose:Hmm..Some water please?

Ana:Okay.

"Kinuhanan ni Ana si Jose ng tubig sa labas ng room nila.Pagkapasok niya sa room narinig niyang si Jose na nagsisigaw na sa sakit ng kanyang katawan."

Jose:Aray!!*sabunot sa sariling ulo*Babe..Araaay!!

Ana:Mahal? What happened? Doc!! Doc!!

"Tinawag ni Ana ang doctor.Napaluha nalang si Ana sa mga sinabi ng Doctor na baka di na makayanan ni Jose ang mga tinuturok pa sakanya..Pero ang tangi nalang daw na paraan ay ang bone marrow transplant."

Ana:Pero doc?Saan naman po kami kukuha ng bone marrow?Okay lang naman po kung may donor.

Doc:We will find a way Mrs.Viceral

Ana:Please doc..Please..

"Tumango na lamang ang doctor sa kanya..At nilisan na ng doctor ang kanilang kwarto."

Ana:Maging matatag ka lang Mahal ko.Gagaling ka rin,tiwala ka lang.Mahal na mahal kita.

Jose:Mahal na mahal rin kita Ana.Hindi na magbabago yun.Mark this words of mine.

Ana:I will Love...I will

General Pov..

"Lumipas ang ilang mga araw ay sunod sunod ang mga sakit na ramdam ni Jose.Minsan ay nahihilo sya..Balik nanamn sya sa hospital..Hanggang sa napag desisyonan na ng mga doktor na kailangan na ni Jose ng Bone Marrow transplant."

Ana:Jose..please! wag mo muna kaming iwan ng anak mo ha?You will stay..

*Mangiyak ngiyak na sambit ni Ana sa asawa na maraming naka turok na aparato at oxygen.*

You will stay baby,I will do everything.

"Habang si Ana ay naglilinis ng bahay may tumawag naman sa kanilang telepono."

Convo..

-Yes hello?Who's this please?

~This is nurse Jane..I just want to inform you Mrs.Viceral na ang asawa niyo ay naoperahan na po.

-Ganun ba? Te..Teka?!Sino ba ang nag donate ng bone marrow?

~Si Dr.Modesto po..But sad to say,Doc.Modesto has passed away around 3:07 am.It's because of the heart failure.Di niya rin po kinaya ang operation.

"Tila nagulat si Ana sa kanyang nabalitaan..Di niya alam kung magiging masaya sya o malulungkot.Nag paalam na agad si Nurse Jane."

General Pov.

"Sinabi ni Ana ang lahat kay Jose,gaya ni Ana..Nagulat rin ito sa balitang narinig,tumulo agad ang kanyang luha dahil His father sacrifice for his safety na di man lang nakapagpasalamat personally sa tinatayong ama na very hate niya."

Jose:Hindi ko na alam anong gagawin ko ngayon beh.I am so down na talaga.

Ana:Hush baby.Gagaling ka,at I know napatawad ka na ng daddy mo.

Jose:Just promise you will not leave me,okay?Promise me.

Ana:I promise.*holds jose's hand*

The End!

of chapter..

A/N:Hiiiii!*kaway kaway* Finally nakapag update rin ako dito sa 2nd story ko.Thank you readers for waiting my updates and also sa lahat na nag request ng One Shot sa Just Because of You na story ko.Thank you and I love you!

The Unexpected Love[ViceRylle Story]Where stories live. Discover now