(A/N:) So sorry guys,ngayon lang talaga ako may time mag update.But,babawi ako.I will make sure na itong story kong ito ay benenta gaya ng Just Because Of You ko.:) Thanks.
"After the day na nag propose si Jose kay Ana ay balik trabaho na ulit sila..Pero they still so sweet each other kahit busying-busy sila pareho,alam mo naman si Jose Viceral,makabanat kasi WAGAS!"
"Pumasok si Ana sa office ni Jose para dalhin ang mga pepermahang papeles para sa expansion ng kanilang company sa Dubai.Nakita naman ni Ana na wala ang kanyang boyfriend o Fiance sa kanyang office,pero minabuti nalang nyang pumasok."
Ana:Nasaan kaya yun?Di naman nag paalam sa akin kung saan pupunta..Bahala na,trabaho muna. (-.-)
"Pagkaharap ni Ana nabigla sya kasi may humarang sa kanya na lalake na may dala-dalang bulaklak(boquet)"
Ana:Jusko naman!Oo..
Jose:Hi my dear fiance,flowers?
"Iniabot naman ni Jose sakanya ang bulaklak at napangiti si Ana rito dahil mga paboritong bulaklak niya ito,Tulips."
Ana:Sus..naglalambing nanaman oo,may nagawa kang kasalanan ano?
Jose:Haa?!Wala ah.naisipan ko lang kasing bigyan ka nyan eh. hehe..
Ana:Talaga?
Jose:Ikaw haa? pinagdududahan mo na ako.
Ana:Ito naman di mabiro.Ang seryoso mo naman baabe.
Jose:Ewan ko sayo..'Sabay talikod kay Ana,na kunwari nagtatampo'
Ana:May nagtatampo..
Jose:Wala ah..
Ana:Di meron talaga eh,nasesense ko.Gusto nya ata ng lambing-lambing effect ko.''She seduces Jose as well.'
Jose:Sige,game ako dyan!
Ana:In your dreams Viceral..
Jose's reaction..(-____-)
Jose:Teka!Sandali lang Ana?
Ana:What is it?
Jose:Ahmm..pahatid ka nalang sa driver ko,kasi ang rami ko pang gagawin eh,yung mga reports ko hindi ko pa natatapos.Sorry..
Ana:It's okay my dear Jose,basta..Don't forget to sleep early okay?
Jose:Yes ma'am..
'And he salutes to Ana,na natatawa narin sa ginagawa niya.'
"Pagkauwi ni Ana,ay may nakita syang isang plain black box sa kanyang kwarto..Agad naman nyang binuksan at nakita niya ang isang red cocktail dress,at may note na nakalagay at agad niyang binasa ito."
-Hi,Ana..Meet me up 6:30pm..My driver will pick you up their exactly 6pm,wear this red cocktail dress,hope you like it.I love you forever and ever. ~J <3
Ana:Pasabog nga naman ni Jose oo..Di ko talaga akalain sa pagkikita lang namin sa bar eh agad ng na fall sakin..Eh masisi ko ba sarili ko?
'Natawa naman sya sa mga pinag sasabi nya.Exactly 6pm andoon na nga ang driver ni Jose,agad naman sya tinawag ng Nanay nya at pinaalam na andito na ang sundo niya.'
Nanay:Anaaak! Andito na ang driver mo.Halika na at baka mahuli ka pa sa lakad mo.
Ana:Andito na po nay,lalabas na po.
Nanay:Ang ganda naman ng anak ko oh.
Ana:Syempre nay,mana ho sa inyo eh.
Nanay:Tama na ang pangbobola anak,pasintabi mo muna iyan.Ohsya,sige na..Naghihintay na sayo ang driver mo.
Ana:Sige nay,Paalam po.
Nanay:Sige,basta ingat ka palagi.
Ana:Opo.
"Pagkadating ni Ana sa kanyang destinasyon,ay nakatayo lamang sya sa isang madilim na lugar.Hindi niya alam kung nasaan sya ngayon.Pag lingon naman niya,wala na rin yung driver at yung sasakyan.Ang tanging nasasabi nalang ni Ana sa kanyang sarili ay "Gosh,mag papanic na talaga ako."Habang humahakbang siya sa kanyang paglakad ay nag iilaw naman ang kanyang dinadaanan.Pagtingin niya sa mga nag iilaw na bagay ay isang mga tulips pala."Ang gaganda naman nito..Umiilaw oh.Ang bongga!"ngiti-ngiting sabi ni Ana.Pagkarating niya sa unahan ay may naririnig siyang mga tubig,bigla namang nagbukas ang mga ilaw at korteng mga tulips ang lalagyan.Namangha si Ana sa kanyang nakikita ngayon pero wala paring Jose Viceral na nag papakita sa kanya."
Ana's Pov..
"Napalingon ako from behind kasi may naririnig akong mga footsteps na papalapit sa akin,I saw jose and I was mesmerize by his look today,He is so handsome.Gosh! Can't help it anymore.He is bringing yellow tulip flower and gave it to me and he said.."For You my love"Kilig na kilig naman ako sa kanyang ginawa..He is so cute and sweet,di ko talaga pinagsisihan kung baKit ko to sya sinagot agad.Inaya na ako ni Jose na mag dinner,grabe sobrang ganda nitong garden.May fountain at puro tulips lang nakikita ko.Nakakarelax."
Jose:Have a sit.
Ana:Thank you.
Jose:So,nagustuhan mo ba yung place? Ana..
Ana:Yes,very nice.
Jose:Let's eat na. I'm very hungry na kasi..Kanina pa ako nag hihintay sayo dito.
Ana:Ohh..I'm so sorry.
Jose:It's okay my dear.
Ana:Jose?
Jose:Yes?
Ana:Thank you.
Jose:For what?
Ana:This.
Jose:Kulang pa nga ito Ana.This is not enough.
Ana:But for me,this is enough,I love you.
Jose:I love you more..
~~~~~~~~~~~~~~~~
"Naglalakad-lakad naman kami ni Ana sa isang park,ng biglan may naalala naman ako na nagpalungkot naman sa akin.Sabay kaming nagsalita ni Ana.Dapat na kaya sabihin ko na ito sa kanya?O itatago ko muna kasi baka masaktan ko siya? "May sasabihin sana ako" sabay nilang sinabi. "Ikaw muna mauna Ana. " sabi ni Jose. "No,You 1st." kinakabahang sabi ni Ana.."I insist..Ikaw muna? what is it?" ngumiti naman ako sakanya."Wag ka sanang magalit sa akin." sabi ni Ana."Jose,I'm pre--..I'm pregnant.."Nagulat naman si Jose sa sinabi ni Ana,natutuwa siya na kinakabahan,natutuwa kasi magiging tatay na siya at isa pa,ikakasal naman rin sila after 3 months..Pero..Pero..may dapat siyang ipagtapat kay Ana at sa inyong nagbabasa nito."Ohmy,so it means?I'am going to be Daddy??" tumango lang si Ana sakanya at agad na niyakap ni Jose si Ana,pagkayakap ni Jose sakanya..Bigla naman tumulo ang kanyang mga luha..Napansin naman ito ni Ana."What's the matter?" "Nothing..I'm just you,Happy.." sabi ni Jose sakanya."Tara na babe,baka gabihin tayo..At mahamugan kayo ni Baby."
~~~~~~~~~~~~~~~~
"Ng inihatid na ni Jose si Ana sa kanilang bahay ay agas na nila itong binalita sa nanay ni Ana."
Jose:Magandang gabi po nay..*nagmano*
Nanay:Kaawaan ka ng Diyos anak.
Ana:Nay,may sasabihin ho sana kami ni Jose sa inyo..
Nanay:Oh? ano iyon mga anak?
Jose:Ahmmm..Bu-..buntis po si Ana nay.
Nanay:Aba..Congrats!!Magkaka apo na pala ako.Excited na si Lola.
"Masaya naman ang nanay ni Ana sa kanilang sinabi.After 3 months..Ikakasal naman na sila ni Ana at Jose eh.Kaya okay lang."
Hanggang dito muna haa? Sorry kung short update lang ito.Actually rin short story lang din ito eh.Ayaw ko na kasi pahabain pa,walang thrill eh.Kaya please Vote,comment and add my story to your reading list.Thank you again ViceRylle Babies.Love,Love,Love.
Next Chapter -
YOU ARE READING
The Unexpected Love[ViceRylle Story]
Fiksi PenggemarHi again ! :)) I made a story once,tittled Just Because of you,and then I'am not contented w/ my 1st story,and I supposed to make again.I hope this 2nd story of mine will enjoy your every detail of your time. ILoveYou Guys :) ENJOY!