Chương 1 : Gặp gỡ

1.3K 58 6
                                    

Chuyến tàu từ sân ga chín và ba phần tư đã khởi hành được hơn một tiếng

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Chuyến tàu từ sân ga chín và ba phần tư đã khởi hành được hơn một tiếng.

Con tàu lao rầm rầm về phía trước, đưa mọi người vào vùng nông thôn rộng lớn. Đó là một ngày bình yên; ánh nắng ấm áp trần ngập các toa tàu - với điều kiện là chúng nó không buôn rèm xuống. Tiếng cười nói rộn ràng vang lên khắp nơi.

Trừ toa số ba tính từ đầu tàu.

Albus Severus Potter đã ngồi đây được gần một tiếng, trong cái không khí không thể không im lặng và gượng gạo hơn nữa.

Chính xác thì nó đang ngồi đối diện với một cậu bé, nhưng không tài nào làm nó dứt mắt ra khỏi cuốn sách dày cộm trên tay được. Lần thứ nhất khi Albus nở một nụ cười công nghiệp gượng gạo ra và nói với cậu ta khi lên tàu là: "Cho mình ngồi đây nhé !". Cậu ta kêu: "Ừ!" nhưng ánh mắt rất giống thông điệp kiểu muốn-sống-thì-ngồi-im-bên-kia-cho-tôi.

Sau đó... Mà không có sau đó nữa. Giờ là hơn một tiếng trôi qua và cả toa số ba như bị đóng băng.

Albus thích sự ồn ào, tuy không bằng anh hai James của nó, nhưng cái sự im lặng này làm nó ngộp muốn chết - nhất là khi nó đã sống đủ lâu để thích ứng với sự náo loạn do James tạo ra. Hai tay nó cứ hết nắm rồi lại đan vào nhau, vẻ mặt bắt đầu nhăn nhó dần - Merlin, một thằng hiền lành như Al mà nhăn nhó thì phải có vấn đề nặng rồi.

Thế mà cậu kia cứ vùi mặt vào cuốn sách phải dày bằng một cuốn bách khoa toàn thư kia, không thèm liếc nó lấy một lần kể từ lúc hai đứa ngồi đây.

Ấn tượng đầu tiên về cậu này là một người khó gần, Al đã nghĩ như thế ; ít nhất là vậy cho tới khi một cơn lốc màu vàng lao vào toa số ba:

_ Anh Sam! - Giọng nói lanh lảnh như tiếng chuông bạc ngân vang nghe vui tai cất lên đầy sung sướng - Tìm thấy anh rồi.

_ Hazel, anh... không thở được! - Bạn cùng toa - mà giờ thì Albus đã biết tên cậu ấy là Sam - trông có vẻ khó chịu khi bị cô bé cậu gọi là Hazel ôm chặt cứng. Cùng lúc đó , một người bước vào.

_ Mình ngồi đây được không?

Khi Albus ngước mắt lên, nó suýt nữa gọi người trước mặt là "anh hai". Tất của Merlin, cậu này quá giống James, kể cả mái đầu bù rù như vừa bị bão càng quét, cũng như đôi mắt màu nâu cà phê sữa, chúng như được đúc ra từ một khuôn. Có khác chăng tóc James có màu đen giống như tóc ba chúng nó Harry, còn cậu này có mái tóc màu đỏ rực như lửa, thậm chí còn sáng hơn cả màu tóc mẹ Ginny nữa.

[ HP fanfic ] Albus Severus Potter và mệnh lệnh bốn nhà sáng lập .Where stories live. Discover now