Chương 3 : James .
Mang hơi hướm của Slytherin , ấn tượng đầu tiên của Albus khi vào phòng ngủ là mình sẽ sống ở một nơi khá là ẩm thấp , tối tăm – có khi nào là do ảnh hưởng tính cách của Salazar Slytherin không nhỉ ? Tông màu chủ đạo của phòng , tất nhiên , màu xanh lá cây và bạc : từ chăn gối , mùng màn , giá sách , cho tới cả cái giá nến trên tường đều có màu hoặc bạc hoặc xanh . Phòng có hai cái giường , một cái mở mắt ra là thấy màu đùng đục của nước hồ đen , cái kia thì giá sách – chưa có sách – đập ngay vào mắt .
Khỏi nói , Albus còn chưa chọn giường , Sam đã tót ngay lên cái đối diện với giá sách .
Nhắc tới Sam , lại có thêm điều chấn động nữa .
Sau khi buổi lễ kết thúc , Albus , cùng với Sam , lẽo đẽo theo sau William Nott , huynh trưởng nhà Slytherin , về phòng sinh hoạt chung của nhà . Dọc đường , con ma Nam tước đẫm máu nhà rắn cứ nhìn Sam chằm chằm hoài không chán , và nó cũng lờ đờ trôi theo các cậu tới tận phòng sinh hoạt luôn . Bộ dạng đầy áu dỏ lò của ổng làm tụi tân sinh , tính luôn Al , sợ muốn đứng tim , chỉ duy có Sam vẫn điềm nhiên như không ; lúc định về phòng ngủ , thấy Nam tước đẫm máu vẫn định đi theo mình , cậu chàng quay lại gắt :
_ Còn đi theo nữa thì đừng trách tôi .
Một con gió lạnh thổi vun vút qua cả phòng .
Sam thản nhiên quay đi . Ngồi toàn với một đống người không quen không biết lại còn toàn là quý tộc , Albus thấy chộn rộn , đứng dậy đi theo Sam luôn .
Khoan đã , việc Sam đáng sợ một cách rất là ... khủng bố không phải điều mà Albus muốn nới .
Sam nhăm nhăm lao về căn phòng xa phòng sinh hoạt nhất và cũng là cái phòng trông có vẻ u ám nhất . Al chạy lẽo đẽo đằng sau , nếu huynh trưởng Nott không gọi với theo đầy vội vã thì cậu vẫn sẽ tiếp tục đi mà không cần biết là tới đâu hết – miễn là theo Sam , chắc vậy :
_ Potter , Sly...( anh ta nói một cách khó khăn )...therin ! Căn phòng đó phải có mật khẩu mới vô được .
Albus cứng người , định gọi Sam , nhưng lưỡi cậu đột nhiên xoắn hết vào nhau như vừa trúng phải một câu Langlock ( Khóa lưỡi ) . Khoảng cách từ cậu tới Sam không xa lắm , nên Al có thể nghr thấy rõ những tiếng xì xì như tiếng rắn phát ra từ người kia , rồi cánh cửa bật mở dễ dàng để cậu nhóc tóc bạch kim bước vào như không .
YOU ARE READING
[ HP fanfic ] Albus Severus Potter và mệnh lệnh bốn nhà sáng lập .
FanficAlbus Severus Potter , con trai út của Harry Potter , bị phân vô nhà Slytherin - chưa có gì đặc biệt , cuộc sống không ai nói trước điều gì . Nó gặp những người bạn mới có tên làm cả trường một phen giật mình - chẳng sao . Nó suýt bị ba nó từ mặt dù...