Chương 4 : Tờ giấy từ 2000 năm trước

585 43 3
                                    

"Con được đặt tên theo hai vị hiệu trưởng nổi tiếng nhất ở Hogwarts

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

"Con được đặt tên theo hai vị hiệu trưởng nổi tiếng nhất ở Hogwarts. Một người xuất thân từ Slytherin, và ông ấy là người dũng cảm nhất ba từng gặp."

"Thì nhà Slytherin sẽ có thêm một phù thủy xuất chúng nữa chứ sao."

Những lời nói của ba ở sân ga Chín-ba-phần-tư vọng lại trong đầu Albus, rõ ràng như ngày hôm qua .

Ba cậu hoàn toàn chấp nhận việc ông có một đứa con trai là Slyer – theo những gì ba nói. Không tính tới việc ba cũng suýt trở thành một người trong nhà Slytherin.

Tuyệt thật , Merlin , hay bất cứ vị thánh thần tối cao nào có thể nói cho Albus biết LÁ THƯ SẤM NÀY LÀ SAO ĐÂY TRỜI ?

Sau cuộc nói chuyện ở sảnh sáng hôm qua , James quả thật có viết thư cho ba mẹ và xin lỗi – một cách mà chính Albus còn thấy lâm li bi đát xúc động hết sức – về việc không viết thư sớm. Ngoại trừ ngạc nhiên về khả năng văn học xuất thần của ông anh ra thì Al cảm thấy khá ổn . Ngày học đầu tiên của nó trôi qua trong yên bình, tuyệt nhiên không lo lắng gì cả.

Và bảnh mắt hôm sau tại Đại Sảnh , khi Albus đang loay hoay đổ thêm đường vào tô cháo thì đàn cú rào rào bay vào , một lá thư màu đỏ kèm theo một chiếc lông chim màu trắng – giống màu lông con cú Harmy – rơi cái vèo xuống trước mặt cậu.

Có cái gì đó đổ vỡ lạo xạo trong đầu Albus .

_ Mở nó ra đi Potter .

Tiếng Sam kéo nó về thực tại với cái thư gần như sắp phát nổ tới nơi .

Thế này mà ba bảo là sẽ không sao ! Không sao chỗ nào chớ ? Albus run run gỡ niêm phong thư , đồng thời , nhắm chặt mắt lại , tưởng tượng tới giọng giận dữ của mẹ hoặc thất vọng của ba – tuyệt , đây đúng là cách bắt đầu ngày mới hoàn hảo .

Nhưng những gì Al nghe thấy hoàn toàn khác với những gì nó nghĩ . Từ bức thư là giọng nói lạnh băng , Albus nghe lạ hoắc :

"... Chào Alchemy Magister . Nhận được tin ông trở lại , tôi rất mừng ..."

Alchemy Magister là ai vậy ? Albus rất muốn hét lên nhưng không được , vì cả Đại Sảnh đang quay đầu lại nhìn nó chăm chăm.

"Tôi không hi vọng gì ông nhớ lời hứa của chúng ta – tôi đã nói rồi , Thề Bất Khả Bội đôi khi không thể tin tưởng được . Tôi cũng chẳng trông mong gì lũ học trò nổi tiếng nhờ một cái trường ngớ ngẩn nhớ được giùm tôi , dù sao thì cũng chỉ có GG tham gia cuộc nói chuyện hôm đó .

[ HP fanfic ] Albus Severus Potter và mệnh lệnh bốn nhà sáng lập .Where stories live. Discover now