Chương 9: Đột nhập văn phòng hiệu trưởng

515 34 4
                                    

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.


_Á á Merlin ơi!

_Không, Fang, chó hư, đó là Al mà. Ô, chào buổi sáng nha em trai – James vẫy vẫy tay trái rất thản nhiên trong khi Albus thì thất thần không khác gì vừa thấy một lũ Giám Ngục xuất hiện bất thình lình.

_Al, thôi nào, đó là chó, không phải Quintaped hay Lethifold(1). Mà mới sáng sớm em xuống làm chi vậy?

_Còn anh thì sao? Tản bộ ngắm bình mình, hay... – Albus nhìn cái xô lúc nhúc thứ gì đó mà cậu không biết và cũng không muốn biết bên tay phải anh mình, nheo mắt, nghi ngờ hỏi -... kiếm cái gì hay ho cho trò đùa mới của anh à?

_Làm gì có! – James khịt khịt mũi – Anh chỉ giúp ông Hargrid cho Bằng mã ăn thôi.

...

Được rồi, biết là James mê sinh vật huyền bí nhưng thức dậy lúc sáu giờ sáng chỉ để cho mấy con thú ăn thế này thì quá thật.

_Mà em vẫn chưa trả lời an...

_Đi kiếm sách.

Rồi Albus nhún vai, thản nhiên bỏ vào trong chòi ông Hargrid trước con mắt kinh ngạc của James.

Trên cổ cậu lấp lánh một mặt đá màu tím.

_________________________

_Không, không, không, tôi đã hứa với cả bốn bọn họ là không hé lộ nội dung lời thề đó ra cho ai rồi, đặc biệt là cậu đấy Albus Severus.

_Tạm thời thì tôi không chắc nhưng cậu có thể đi hỏi họ; nếu khéo léo thì Hely có thể nói cho cậu biết đấy.

Hỏi bốn nhà sáng lập? Bằng niềm tin và hi vọng nơi Merlin chắc? Albus cáu kỉnh lục tung đống sách mấy hôm trước cậu và James vừa phân loại xong. Cậu đã tìm khắp thư viện nhưng vẫn không thấy tăm hơi cuốn Hogwart: Chuyện chưa kể đâu. Chỉ còn một khả năng là ông Hargrid chưa (thèm) đem đống sách không-phải-chất-đốt lên thư viện, và giờ thì cậu có nguy cơ bị bệnh bụi phổi vì đống sách này tự nhiên cứ như thể bị đổ thêm cả tấn bụi lên trên vậy.

Albus nghiến răng. Đáng lẽ con rồng đó hoặc tiếng nói khỉ gió đó ít nhất cũng phải nói cho cậu Zenlatus Scalus là ai chớ. Đằng này cậu chỉ nhận được câu trả lời năm chữ cực phũ phàng: "Không liên quan tới cậu!" và một cái vòng cổ có mặt đá gì đó màu tím giống đá thạch anh được con Shiver lấy chân gảy ra cho. Sao có thể không liên quan khi mấy hôm trước mình nhận được một cái thư sấm từ ai đó có tên đệm là Zenlatus... Được rồi là tên đệm nhưng cả cái tên có thể là giả lắm chớ... A mình suy nghĩ cái gì thế, rõ ràng thư gửi nhầm địa chỉ mà...

[ HP fanfic ] Albus Severus Potter và mệnh lệnh bốn nhà sáng lập .Where stories live. Discover now