Hendry POV.
Ito ang pinaka magandang araw sa lahat, araw ng sabado. Walang pasok!... yeheyy! *girlish *
"aha-ha-ha"
Napabalikwas ako bigla kasing may tumawa sa likuran ko.
"hmm hi miss hendry" bati sakin ng cuttie cute-cute na guy-... teka muna wait's sya 'yung!
"ikaaaaaaaaaaaaaw!?" wew haba ng ikaw e'noh.
"ako nga" *ngiting aso*
nyaaaay naman!. Ano'ng ginagawa nya dito?" 'yung totoo! Multo ka ba?"
"Hindi bakit"
"eh bakit bigla-bigla ka na lang sumusulpot d'yan? Kung may sakit ako sa puso. Inatake na ko dahil sayo!"
"Ka gwapo ko namang multo nyan. At wag ka mag-alala, dahil pag-inatake ka hindi ka mamamatay!" *smirk*
Ang kapal din naman pa la ng mukha ne'to. "Bakit naman aberr?"
he smirk again. "Kikiligin ka lang!"
"asa ka! Ang kapal mo 'rin noh. Diyan ka na nga! *licking*
mag jo-jogging na lang ako worthy pa. Kaysa sa kanya worthless psh.
"aaaay putik! aaaray" na dapa ako kasi naman itong lalake na 'to eh.
"Oh ayos ka lang ba?"
ay bulag ka! "ano sa tingin mo ha? umalis ka nga d'yan!" kainis ang sakit ng tuhod ko. hu-hu-hu
Pagkatapos inalalayan niya na ko. "Teka maupo ka na muna dito" dahan-dahan ako umupo. Ang sweet! nu'ng candy nilalanggam.
"Masakit ba?" tanong nya.
"HIN.DI!" nakita na ngang dumudugo. Hindi pa ba obvious!
"hindi naman pa la eh, bakit nagagalit ka?" ay diyos ko po lord! mapapatay ko po itong gwapong lalake na 'to. waaaah sinabi ko bang gwapo!... joke lang 'yun.
Pero bigla sya tumayo. "hoy saan ka pupunta. Iiwanan mo ko?" sabi ko.
Hindi sya nagsasalita. Pinagpag nya 'yung kamay nya at humarap siya patalikod at "hmmm tara na Ms. Hendry iuuwi na kita" tinuro nya 'yung likod nya.
"ha? Ano gagawin ko?"
"bubuhatin kita, magaan ka lang naman diba? sakay ka sa likod ko" sabi nya at pumuwesto na.
"ha teka bakit? may sugat lang naman 'yung tuhod ko eh. Hindi naman ako pilay" weeeh pakipot epek pa noh ahihihi..
"Sus dali na. I assist ok wag ka na mahiya"
"sssssssh" I whisper "ok pero wag mo ko ilalaglag ha"
"Bakit ko naman sayo gagawin 'yun?"
"hmmm ewan, malay ko ba. Basta salamat ah" Pagka-sabi ko yumakap na ko sa leeg nya. At nilapat ko 'yung sexy body ko sa likod nya. Aha-ha-ha-ha
"aaay kabayo!" sabi ko. Kase naman bigla n'ya hinawakan 'yung likod ng tuhod ko (alak-alakan) kaya nagulat ako.
"sorry" sabi nya.
"hmmmm ok lang" wew awkward.
"komportable ka ba hendry?"
"ayos lang?" Awkwardness. Clumsiness nga eh.
Pagkatapos dahan-dahan sya lumakad.
"uy tignan mo sila oh ang sweet tignan"
"Oo nga eh, ganyan talaga mga kabataan ngayon. Tatanda din yang mga yan. Maghihiwalay din yan"Ayon may bitter! sabi nang naka-kita samin.
"Narinig mo 'yun?" sabi nya.
"malamang hindi naman ako binge!"
"ahehe ok"
"Sabihin mo lang kung hindi mo na kaya. Pwede naman na'tin itigil 'to hanga't maaga pa. Wag mo na pahirapan pa 'yung sarili mo, masasaktan ka lang!" hugoat (bubble gang theme song HUGOT) pak ganurr!
"ha?" sabi nya.
"Wala, sabi ko ano pangalan mo"
"aah Aldrin nga pa la"
"Aldrin Richards?" sabi ko.
"hindi aah pogi pa ko dun- aray!". binatukan ko nga! Kapal eh.
"eeh ano?"
"Aldrin Gutierrez Dantes" waaaaaaah! 3-1? Kalokohan.
"hmmm nice" I'm Hendry Maine Rivera. wahahaha joke sorna
"Oh nandito na tayo"
"ay sige salamat- ha? Teka pano mo nalaman na dito bahay ko?"
Tinuro nya 'yung kalapit bahay. "Magka-kapit-bahay tayo?" he nod. waaah same village lang pa la kame.Then, may dyosang nag doorbell. Si ako XD
si yaa 'yung nag bukas ng gate."Oh hendry napano ka'ng bata ka?"
"nadapa po ako yaa"
"ganun ba. Nako bata ka lagot ako sa mommy mo"
"Bakit naman yaa? Pinag-dasal nyo po ba na madapa ako"
" Ano ba pinag-sasabi mong bata ka. Sige na pasok na tayo- teka sino namang gwapong bata ire? Boyfriend mo ba sya"
Hindi po sya inere. Iniluwa lang yan. "Gwapo? asaan yaa? At hindi ko po sya bf yaa"
"magandang umaga po" Sabi nya.
"Nako gwapo na eh magalang pa. Tara muna hijo sa loob-"
"Hindi na po yaa, paalis na daw po sya eh diba?" *open-eyed*
"a-e opo. A-alis na daw po ako, sige po"
"Thanks" sabi ko at nag wave.
A/N: thank you SamanthaNicholeSmith :-)