Chap 13

332 29 0
                                    

""Đừng gặp Aomine nữa". Tờ giấy đó đã ghi vậy đấy. Và chuyện này đã xảy ra khi Kise mất tích một tháng trước đó sẽ giải thích cho lí do tại sao cậu ấy bỗng nhiên cư xử kì lạ, như những gì Momoi đã nhắc đến. Có lẽ Kise đã bị ai đó đe dọa." Kagami cắn cắn đôi đũa của mình khi đang ngồi ăn trưa, "Mà cô có chắc là cậu ta làm luật sư không vậy?"

Alex bước tới và đứng cạnh bàn của anh, "Sakurai Ryou? Cậu ta chắc chắn là luật sư. Cậu chưa đọc tin gì về cậu ta ở trên báo à? Tôi phải thừa nhận là tôi đã rất ngạc nhiên với cách mà cậu ta... liên tục nói xin lỗi như thế ở ngoài đời. Nhưng khi cậu ta đang ở trong một phiên tòa, cậu sẽ thấy cậu ta thay đổi đến mức nào. Cậu ta sẽ không còn là người dễ dàng xin lỗi vì mấy điều trên trời dưới đất như thế nữa, và cậu ta biết mình đang làm gì. Nếu cậu ta kể cho cậu nghe tất cả về bản thân, tôi sẽ đoán là cậu ta không phải tội phạm."

Anh gật đầu đồng tình, "Đó mới là vấn đề. Nếu cậu ta làm thế, thay vì cứ giấu giếm như thế, thì cậu ta có lẽ sẽ phần nào chứng mình rằng mình vô tội."

Alex liếc mắt ranh mãnh, "Chứng mình mình vô tội, hmm? Rất hay khi cậu nhắc đến điều đó. Cậu có biết ai là người đã tạo ra cho chính mình một hàng dài các luật sư riêng không? Huấn luyện viên cũ của Touou. Tôi đã tìm hiểu về ông ta kể từ lúc cậu có ý nghĩ rằng ai đó trong trường Touou là thủ phạm. Và vì tên tội phạm sẽ cần một ai đó có xe ô tô giúp hắn hoặc một cách nào đó để di chuyển cái xác, nên tôi đã thử kiểm tra và tìm ra thông tin của tên huấn luyện viên đó."

Kagami nhăn mặt, bộ não cố xử lý các thông tin người kia vừa nói, "Cô có nghĩ là ông ta làm không? Có thể ông ta làm thế để chắc chắn rằng Kise sẽ không thể đánh bại Aomine nữa hoặc chỉ để loại Kaijou ra khỏi cuộc chơi. Ý tôi là, nếu cô là huấn luyện viên của một trường Cao trung có một học sinh là một tuyển thủ bóng rổ giỏi và là có khả năng là người trẻ nhất được chơi trong đội tuyển quốc gia, thì có lẽ đây là một lí do tuyệt vời để cô làm một đơn xin việc vào trường này đấy. Đó có thể là một mục đích của tên tội phạm, mặc dù điều này là hơi quá lố so với một câu lạc bộ của trường Cao trung. Và ông ta cũng là người đã động viên Aomine tiếp tục chơi bóng rổ sau khi Kise mất tích."

Alex nhún vai, "Tôi cũng đã nghĩ về điều đó, và có vẻ như chúng ta không thể loại bỏ khả năng này được. Có một khả năng khác là có thể ông ta chỉ là tài xế thôi. Vậy nên có lẽ ai đó khác trong đội đã giết Kise nhưng lại không biết nên làm gì với cái xác, nên hắn đã nhờ ông ta giúp. Và vì sợ câu chuyện này mà lộ ra sẽ ảnh hưởng đến thể diện của đội nên ông ta đã đến giúp. Hoặc có lẽ vì ông ta không muốn học sinh của mình gặp rắc rối. Đây là khả năng thứ 2 có thể xảy ra."

"Điều đó cũng chẳng giúp được gì cả bởi vì chắc chắn sẽ có cả tá luật sư bảo ông ta không được trả lời bất cứ câu hỏi nào của chúng ta. Có thể ông ta là người đã đưa tin về cái chết của Kise cho giới truyền thông đấy. Ông ta biết Aomine và Momoi có quan hệ thân thiết với Kise, nên chắc hẳn ông ta đã để ý đến sự vắng mặt của họ cùng với những lúc họ dành thời gian với chúng ta. Có vẻ như Haizaki đã nói đúng. Đồng đội cũ của Aomine..."

Yellow [AoKise KnB]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ