CHAPTER 5

121 4 0
                                    

CHAPTER 5


  Dave POV


Its been a week..At naging maayos naman ang lahat at napapayag ako ni Cassy na Interviewhin ako..Pero hindi parin ako Dumalo sa Conference ng Movie namin at Sinabi ko na Lng na may sakit ako...

Andito ako ngayon sa Condo ko at Naghahanda para mamaya Dahil Magsisimula na Kaming Magplano Para sa kasal namin...I mean Kasal kasalan..




CASSYMAINE POV

"Richard Dalian mo diyan!!!"..-Sigaw ko Sa Harap ng Pinto ng Kwarto niya..Kainis Kanina pa ako naghihintay sa Kaniya ang tagal magbihis..Parang babae...malalate na kami sa Meeting para sa Kasal namin I mean Kasal kasalan..

Lumabas na siya Sa Kwarto Niya..He's wearing Royal Blue Polo and Black Denim Pants..Wait pareho Kami ng color ng Damit Naka Royal Blue Off shoulder Dress Rin ako ngayon...
.
"Hoyy tulala ka diyan.."-He snap His finger On My Face..
.
"Wala wala..Tara na Nga Baka Ma traffic Pa tayo sa Daan"..-Nauna na akong lumabas sa Condo niya at Hinintay ang pagbukas ng Elevator..Sumunod siya sa akin at Tumabi..
.
*Ting*-Sabay bukas ng elevator Nauna na ako sa Pagpasok..
.
Hanggang sa Parking Lot nauna na akong Pumasok sa Kotse niya..Naging Tahimik lng ang Buong Biyahe namin..
.
"Hmm Cassy Sa Susunod na araw nga Pla Sinabi Ni Tito Papipiliin daw niya tayo ng Bahay natin"..-Medyo nanlaki ang mga mata ko sa sinabi niya..Wait tama ba ang narinig ko..Were Living In One Roof Were living Together!!
.
"Wait Seriously Were Living Together!!"..-Medyo napalakas kong sabi sa kaniya
.
"Yup Sabi Ni Tito and Tita"..-Napabuntomg Hininga ako at Binaling muli ang Tingin sa Daan..
.
"Bakit ayaw mo bang Makasama ang isang Tulad ko sa Iisang Bahay"...-Medyo ang hangin dito sa loob ahh..
.
"Oo Ayaw kong Makasama sa isang Bahay ang isang Tulad mong asongot at Pervert"..-Sagot ko sa Kaniya then he Just Gave me a Smirk..
.
"Kahit ako Rin I Don't want to Live with you Na Isang Journalist dahil I Hate Journalist Napilitan lng naman akong Makasama ka eh"..-I Just Gave him a Smirk..
.
"Then Pareho Lng Tayo..Pareho lng tayong ayaw magkasama sa iisang Bahay"...
.
.
.
Nakarating na kami rito Sa Isang Restaurant Kung saan Magmemeeting kami At Pina Disguise ko muna Si Richard Para Hindi siya pagkaguluhan ng Tao nilafyan ko siya Ng Pekeng Bigute..
.
"So Anong Gusto Niyong Theme sa Kasal niyo?"..-Tanong Ni Ms.Anne ang wedding planner namin...
.
"Ikaw Richard anong Gusto Mo"..-Tanong Ko sa Kaniya
.
"Ahhm Ms.Anne ano Po ba ang mga Theme niyo diyan?"..-Tanong ni Richard..Hmm Oo Gusto ko siyamg Tawagin na Richard o Chard..
.
"Ahh We have a Beach Wedding,Church Wedding Or May Mga Theme rin na simple lng.."..-Paliwanag ni Ms.Anne..
.
"Ako Bet Ko Yong Church Wedding"..-Sagot Ko kay Ms.Anne
.
"Mas Maganda yong Beach Wedding"..-suhestion Naman ni Richard..
.
"Hindi mas maganda yong Church wedding"..
.
"Mas maganda yong Beach"..
.
"Church wedding"..-Pagpupumilit ko
.
"Beach Wedding"..-Pagpupumilit ni Chard..
.
"Church!"
.
"Beach!"..
.
"Church!"..
.
"Beach"..
.
"I said Church!!"...-
.
"Mas maganda yong Beach!"..-Para na kaming aso't Pusa Sa Ginagawa namin..
.
"Mas maganda nga yong Church!!"..-Tumayo na ako sa Pagkakaupo ko..
.
"Mas maganda nga Yong Beach eh"..-Tumayo na Rin siya..Kaya pinagtitinginan na kami ng Mga Tao Dito sa Loob ng restaurant..
.
"Ahh Pasensiya na po hehe"..-Mismong si Ms.Anne na ang nanghingu ng paumanhin..Kaya umopo na kaming dalawa at hindi nag imikan..
.
"Sir Maam Pwesde naman Pong Sa Beach Natin i Held ang Wedding Pero sa Loob po ng Church...Pwede po dun sa Boracay may Simbahan Po Doon na Malapit sa Beach"..-Suhestion ni Ms.Anne kaya napatigil kaming dalawa..
.
"Ok na saakin yong sinabi mo Ms.Anne"..-Pagsangaayon ko..
.
"Ako rin Ms."..-Pagsangayon ni Chard..
.
Salamat at nagkasundo na rin kami rito...
.
.
"Ok Nxt Issss...Theme Color ng Wedding niyo"..-Paliwanag ni Ms.Anne
.
"Gusto ko Yong White dahil Yan naman talaga ang Color pag kinakasal"..-Sabi ko kay Ms.Amne
.
"Ang Pangit Naman Puro White..Mas Gusto ko Yong Black"..-Suggestion ni Chard..
.
"Ok Wait Bago kayo magbangayang Dalawa pwede namang Dalawang Color ang Theme niyo"..-mabuti naman kung ganon pero ang pangit talaa ng Black eh...
.
.
.
Hayy salamat The meeting went well Pero May Mga Pagkakataon talagang Hindi namin napagsusunduan Ni Richard..
.
And Tomorrow Food Tasting kasama si Ms.Anne sa Isang Restaurant..
.
ITUTULOYY..  

My Wife Is A JournalistWhere stories live. Discover now