Chapter 11
Dave POV
.
Biglang may Pumasok sa Dressing Room ko at Ang manager ko lng pla si Kim...Halata pang kinikilig kasi namumula ang Buong Mukha..
.
"Anyare sa'yo Kim..Bakit ang Pula ng Mukha mo?"..-Tanong Ko sa Kaniya at Tiningnan siya sa salamin..
.
"Wala Toh..Ahhmm..May Bisita Ka Pala"..-Pinaalis ko muna ang stylist ko at kunot noong tiningnan si Kim..
.
"Huh? Wala naman akong ineexpect na bisita?"..-Tanong ko sa kaniya at Inikot ang Upuan para harapin siya,.
.
"Sabi nila—,"-Pinutol ko ang pagsasalita ni Kim..
.
"Nila Means..Marami?"..-Tumango lng siya at pinagpatuloy ang pagsasalita..
.
"Sabi nila Kilala ka raw nila...Tatlo sila Nagpakilala yong isa na Si Jerald raw"..
.
"What!! Sabihin muna lng na Bizi ako"...-Ang Mga Tokmol kong mga Kaibigan..Mangungulit nanaman yan..O mag aaya ng party..
.
"Sinabihan ko na sila na Buzy ka..Pero May kailangan raw talaga silang sasabihin Emergency raw"..-Paliwanag ni Kim..Andito kasi Ako sa Isang Talk show Guest nila ako..
.
"Sige na papasokin muna sila"..-Bumuntong hininga na lng ako..
.
Lumabas na si Kim at Maya maya pa ay May Biglang Pumasok..Ang dalawa kong tokmol na kaibigan..
.
"Bakit kayo Andito?!"..-Kunot noo ko silang Tiningnan..
.
"Bakit masama bang Bumisita.."..-Pang mimilosopo ni Jerald..
.
"Busy kasi Kay Ms.Journalist kaya ayan Hindi na lng talaga Tayo Namiss"..-Pang aasar ni Andre isa pa toh..Sarap pag untogin..
.
"Ang Dali naman Nakaabot sa States ang Balita...Ayy Oo nga Pla Mas Chismoso pa Kayo sa Chismoso"..-Pang aasar ko sa Kanila at Binigyan sila Ng Ngiting nangaasar..
.
"Ha—Ha—ha"..-Chorus nilang Sabi..
.
"Seryoso ! Ano ba talaga sadya niyo Rito...May Interview pa ako"...-Sabay tingin sa Wrist watch ko..
.
"Hanep nagpapa interview Na!!"..-Asar nilang sabi sa akin..
.
"Ano Pake niyo..Napilitan lng naman ako"..
.
"Napilitan..Sure ka?..Sa mukha Mo Parang Hindi..Dahil siguro yan kay Ms.Journalist.."..-Pang aalaska ni Andre
.
"Isa Pa Andre..Ipapakaladkad Ko kayo sa Mga Guards dito"...-Pangbabanta ko..Pero Nginisihan Lng nila ako...
.
"Ok Ito na...Mamayang Gabi 9:00 pm txt ko sa'yo ang Address..Hindi ka kasi nagpapa Bachelor party...Balita kasi namin Nxt Week na kasal niyo..Bawal hindi sumipot..Bye"..-Umalis na sila Kaya Hindi na ako nakatangi pa..
.
Bigla namang pasok Ni Kim..
.
"Dave In 5 minutes We will Start"..-Pag papaalala ni Kim..
.
.
.
.
"Dave! May napalitaan kaming Hula hula ng mga Fans Mo na may Upcoming Teleserye Na gagawin at Ikaw ang magiging Leading man..At si Ms.Julie Ann naman raw ang leading lady...Totoo ba Yon?"..-Tanong Nung Host..
.
"Sa ngayon po Ayaw ko pa munang magsalita..Dahil Hindi pa naman Po Talaga Final ang decision at Pinag uusapan pa po talaga ng Mabuti kung sino po ang mas Fit para sa Role"..-Paliwanag ko at Ngumiti..
.
.
"Hmm..Ok..So Ito Dave...Looking forward muna Tayo....Kung Totoo ngang Ikaw ang Gaganap na Leading man..May Mga Kissing scene's Di ba talagang mangyayari diyan....Hmm..Paano niyo ito pinag uusapan Ni Ms.Cassy"...-Tanong naman Ng isang Host...Nagsitilian naman ang Mga Audience ng Mabangit ang pangalang Cassy..Kahit ako nabigla sa tanong niya..
.
"Ahhhmm...Tungkol po diyang..Pinag uusapan po talaga namin yan ni Cassy ng Mabuti..Kun baga Nag memeeting Po talaga kaming Dalawa pag may ginagawa akong Mga Scenes Kagaya ng Kissing..."..-Paliwanag ko sa Kanila..natataranta na Ako sa Kaloob looban ko pero pilit akong ngumingiti sa Harap ng Camera...
.
.
"Hmm..Speaking of Ms.Cassy...Makakausap natin siya....By The Phone.."...-Nagsitilian ulit ang Mga Audience..Ako naman Nagulat..At Napansin naman Agad Nilang Lahat ito..
.
"Oii si Dave Hindi na Orient"..-pAng aasar ng isang Host..
.
"Hello Po Ms.Cassy!!"..-Bati naman ng Isa pang host..
.
"Hello po Good afyernoon sa ating Lahat..!!"..-Bati naman niya sa Kabilang Linya..
.
"Goodafternoon rin Ms.Cassy..Maraming salamat dahil pinaunlakan ninyo ang Aming Imbitasyon na Tawagan kayo at Sagutin ang aming Mga Sagot"...-Pag papasalamat Ng host..
.
"Walang ano man Po..Isang Karangalan Rin Po Ito"..-Pagpapasalamat ni Cassy..Seryoso lng akong Nakikinig sa Kanila ng Biglang Magsalita ang Host...
.
"Ito na!!! Ready na Ba Kayong Dalawa? Dave? & Cassy?"..-Tumango na Lng ako at Um-oo naman si Cassy sa Kabiang Linya..
.
"Ito nah talaga!!!"..-Tili ng isang host sinabayan pa ng Mga Audeice..
.
"Cassy & Dave..Kwento niyo naman ang Naging Unang Pagkikita niyong Dalawa?"..-Ulit nagsitilian sila..
.
Kinakabahan na talaga ako..Na Anytime pwede ng lumabas ng Puso ko sa Cage ko..Nagsalita naman si Cassy Kaya Sinabayan ko na lng siya..
.
"Ganito Po yon"..-Panimula ni Casy..
.
"Una po kaming Nagkita sa Park..Kaso Himdi nagimg maganda ang Una naming Pagkikita dahil nasungitan at nasigawan ko siya..Pero dinamayan Niya parin ako..Dahil nung Time na Yon Broken hearted ako...Ang Mas nakakatawa nun hindi ko napansin na Artista Pa La Kausap ko"...-Nagsitawanan ang mga Audience pati ang dalawang host na katabi ko..
.
"Paano mo nalaman na Artista pla ang nasungitan mo Cassy?"..-Tanong naman ng isa..
.
"Nung tumahan na po ako sa Pag iyak..Agad po akong humingi ng Tawad..Wala kasi ako sa sarili ko nun eh"..-Paliwanag niya
.
"Siyempre ako po nagpaka-Gentleman Nilapitan ko po siya Sa Bench kong saan siya naka upo at inofer ko ang paniyo ko sakaniya pero ayun nga po Nasigawan at nasungitan lng po ako....Pero nung medyo napatahan ko na po siya dun ko na Nalaman na Broken Hearted siya"..-Mahabang Pagsisinungaling na kwento naming Dalawa..
.
.
*
.
.
.
"Bago Tayo Mag-paalam...Isang message Muna Ninyo sa Isa't isa"..-Matapos ang napakahabang kwentohan Namin salamat natapos narin I mean Patapos na..
.
"Sana Mas Tumagal pa Tayo hanggang sa Pumuti na ang mga Buhok natin...Manatili lng tayong Matatag..Yon Lng..I love you"..-Panimula ko at magsitilian nanaman sila..First time ko siyang Sabihan ng I Love you..
.
"Ako Rin sana Magtagal pa Tayo at Magpakatatag...Maraming salamat sa Lahat Love...I love you Too"..-Nag 'i love you ' nga siya pero Ramdam kong napipilitan lng siyang sabihin
YOU ARE READING
My Wife Is A Journalist
FanfictionI hate journalist But My Wife Is A Journalist - Dave Richard