CHAPTER 6

92 2 0
                                    

  Cassymaine POV
.
Naging Magulo ang Buong araw ko kahapon dahil lng sa Mga bagay na hindi namin napagkakasunduan ng Hinayopak nayon...
.
Yong mga ayaw ko Gusto niya..Mga Gusto ko naman Ayaw niya..Talagang hinding hindi kami magkakasundo Nun...
.
.
Ngayon naman andito ako Sa Bahay At Nag-iisip ng Pwedeng Itanong Kay Richard...Dead Line Ko Nxt Month Kasi Alam nilang Mahirap raw talagang Iinterview si Richard...
.
Sa mga Conference Hindi sumusolpot pagpinupuntahan naman sa Bahay Hindi Lumalabas at kung Minsan sinasabing nasa Ibang bansa...Kaya Mahirap talaga siyang Kunan ng Interview kaya Hindi magkatugma tugma ang Mga Detalye tungkol sa Kaniya...
.
Kaya Ito kailanang Magisip ng mabuting itatanong sa kaniya...Ahhm About sa Love Life..Di ang panget Baka saguti. Niya ang totoo..
Basta..Sa Ngayon 10 Questions Pa Lng ang nasa List ko...
.
Lumavas na ako sa Kwarto ko at bumaba sa Sala..Nakita ko si Kuya na Nanonood Ng TV kaya umopo ako sa Tabi niya..
.
"Kuya Anong pwede nating Kainin?..Nagugutom na kasi ako eh"..-Pagrereklamo ko..Wala kasi sila Mom at Dad..Si Rhianna naman Namamalengke pa..Kaya kami lng dalawa ang andito sa Bahay..Tinatamad rin kasi Akong Magluto ngayon..
.
"Gutom ka na agad..Di Bale Ipagluluto kita Ng Pancake"..-Tumayo na si Kuya at Pumunta ng Kusina..
.
Na-curios ako kung ano ang Pinapanonood ni kuya sa TV..Sakto naman na Balita Ang Ipinalalabas Kaya Umayos ako sa Pagkakaupo dahil network namin to eh..
.
"Ang isang Sikat na Actor na si Dave Reyes Ay Nakitang may kasamang Babaeng isa Sa Mga Journalist Ng AMG ..Ayon sa Kumuha Ng mga Larawan Kitang May Relasyon ang Dalawa Ayon sa Detalye Ng Mga Kanilang Pag-uusap.....Trending Naman Ngayon sa Social medya na si Dave Ay May Fiance At isa Raw itong Journalist.....Sa Ngayon wala pa Tayong Pahayag galing sa Dalawa....."....-natulala ako sa Balita..So May nakapansin sa amin sa Restaurant..Oh God Anong nangyayari Ayaw kong Malaman to nila..
.
Kinuha Ko ang Phone ko at Tiningnan ang lahat Ng social Media Accounts ko..Oh Gush ang Dami Kong Message at Notifications..parang sasabog na talaga ako...
.
'@CassyMMF Oh My Gush Ikaw ba To Ms.Cassy Ang Tinotokoy sa Picture..
.
'@CassyMMF ms.Cassy Ikaw ba ang Fiance ni Dave'..
.
'@CassyMMF Akala ko po Hindi si Sir Dave ang Nakita ko kahapon dun sa Restaurant pero tama ang Hinala ko'
.
'@CassyMMF Ms.Cass Narinig ko po lahat ng Pinag-usapan niyo Kahapon sa Restaurant...
..
Ohhh gush parang sasabog na talaga ako...Yan lahat ng tweets ang nakikita ko..pRang gusto Ko ng Magwala at Itapon sa kwalan ang Phone ko sa Inis dahil sa Dami ng Notifocations..
.
Malamang magpapakasal ka sa Isang sikat na Artista sa Buong Pilipinas...Siyempre magtatanong at magtatanong yan...Pero I Want This Marriage To Keep ayaw kong Malaman to ng iba bukod sa Family ko..Pero parang halos Buong Mundo na ang nakakaalam..Pti ang mga Baliw kong Kaibigan sunod sunod na ang Txt nila sa akin..
.
'Oh My Beshhh Bakit hindi mo sinabing May Relasyon pla Kayo Ni Papa Dave!!!!"..-Text Ng Kaibigan kong Bakla..Sumunod naman ang Txt ni Valeen..
.
'Ay Grabe ka..Di Ba nag promise tayo na No Secrwts..Gurll mag papapakasal ka na'!!..-Txt naman ni Valeen at sumunod si Barbie
.
"BESHHHHHHHHH!!!!! Papakasalan mo si Dave..Oh Gushh ka!'...-Hindi ko na Nireplayan ang Mga Txt Nila At Dali Dali Kong Tinawag si Richard
.
"Chard Kailangan Nating Mag-usap"..
.
"Kailangan Talaga nating Mag-Usap.."..-Binaba ko na Ang Tawag At Tinext sa Kaniya ang Address..
.
.
.
.
@ Cafe Casserio
.
"Richard Paano To!!...Halos alam na Ng Buong Pilipinas ang Tungkol sa Atin...Gusto ko na ngang Sumabog Dahil Sa Dami Ng Notifications Ng lahat ng Social Media ki...Isipin ko 1.5M Notifications..."..-Pagaalala ko Habang Umiinom Ng Kape halos Makaka apat na Nga ako..Habang Itong isa naman Relax Lng..
.
"Edi Sabihin Natin ang Totoo"..-Mahinahon Niyang Sabi...
.
"Nagawa mo pa Talagang Maging Mahinahon sa Sitwasyong Ito!"..
.
"Bakit May Kailangan Ba Akong Ipagpanic Di Ba Wala Naman...Atsaka Malalaman at malalaman rin yan Lahat Ng Tao"..-Mahabang Paliwang niya Kaya Nag Face Palm na Lng ako..
.
"Anong Gagagawin Natin"..-Pag aalala ko habang naka Face Palm parin...Naramdaman Ko Ang Mga Kamay Ni Richard Sa Kamay ko at Dahan dahan niyang tinanggal sa Mukha ko...Pero Nakahawak parin siya Sa Mga Kamay ko..
.
"Kagaya Nga Ng sinabi ko Kanina...Sabihin Natin ang Totoo"..-Napabuntong Hininga Na Lng Ako at Ngayon Ko Lng napansin Na Nakahawak parin si Richard..Kaya Bumitiw agad ako At Inubos ang Kape ko..
.
.
Napatingin ako sa Kanan ko at May Nakita akong Mga Sasakyan ng Reporters...Teka sinabi ko bang Mga Reporters....O.O.....Lumaki ang Mga mata ko at Lumingon kay Richard na Ganun rin ang Reaksyon..
.
May Mga Nagsisigawan sa May Entrance...Sumilip ako..Mga Reporters Cameraman...Pinipigilan sila Ng Mga Guardia..Ng Makita ako Ng Isa Sa Mga Reporter Tinuro ako Nila...Kayanapatingin ang lahat sa Gawi ko Pati ang Mga Kumakain dito..
.
Dahan dahan akong Tumalikod at Hinawakan ang Kamay Ni Dave tiningnan ko siya at Parang nagets na Niya Ang Gagawin namin....
.
"1"..-Panimula ko..
.
"2"..-Pag papatuloy ko..
.
"3"..-Kumaripas na kami ng Takbo papunta Ng Likod Nitong Restaurant...Mabuti at Tinulongan kami Ng Manager Nito...Takbo Lng Kami Ng Takbo At Dali daling Pumasok sa Loob ng Kotse ni Richard...
.
.
.
"Whooo!! muntik na Yon ah"...-Natatawang sabi Ni Richard kaya Tumawa kaming Dalawa dito sa Loob Ng Kotse niya..
.
"Pano Nila Nalaman na Andun tayo?"..-Tanong Ko Kay Richard na Ngayon ay Nagmamaneho na...
.
"Hindi ko Rin Alam...Peeo baka isa sa Mga Customers Ang Kumuha ng Pictures natin kaya ayun nagsidatingan na ang mga Reporters"..-Mahabang paliwanag ni Richard..Kun sa bagay..Ganon talaga kaming Mga Journalist Kailangam mabilis..
.
.
.
Naihatid na ako Ni Richard dito sa Bahay...Hindi rin Muna Namin pinapunta si Ms.Anne Ipagpapaliban muna namin ang Nxt na Ipaplano..Hayy..Wala na kaming kawala rito..

---------------------

My Wife Is A JournalistWhere stories live. Discover now