CHAPTER 7

82 3 0
                                    

  Chapter 6

Third Party Authenticator POV

.
"Cassy Anong Gusto Mo Dito?"...-Tanong Ni Dave Kay Cassy Habang Pinapakita Ang Mga Sing Sing Para sa Kasal nila...
.
Wala sa Sarili si Cassy Kaya Halos wala siyang Naririnig sa Mga Pinag-uusapan Nila Ms.Anne..Napansin namab agad To Ni Dave kaya sinabihan Muna Niya si Ms.Anne na Tumigil Muna sila..Kaya Lumabas muna si Ms.Anne
.
"Cassy!"...-Dave snap His Finger Infront Of Cassy's Face..
.
"Ano Yon? Teka may Napili ka na ba? Patingin?"..-Sunod sunod na tanong ni Cassy Kay Dave..
.
"Cassy May Problema Ka Ba?"..-Natahimik Bigla si Cassy sa Tanong Ni Dave..
.
"Ahh Wala akong Problema Noh...Nag iisip lng ako ng Isasagot Sa Conference..Di ba sa Linggo na Yon"..-Paliwanag ni Cassy Pero hindi ito pinaniwalaan Ni Dave...Dahil parang may bumabagabag talaga kay Cassy..
.
"You Can Tell everything To Me Cassy"...-natahimik si Cassy At Ang Buong Bahay..
.
Unti unting Bumuhos ang Mga Luha Ni cassy na ipinagtataka ni Dave...Di alam ni Dave kung ano ang Nagawa niya Kaya Niyakap niya ito ng mahigpit at pinatahan...
.
"Cassy May Nasabi ba akong mali o nagawa?"..-Takang tanong Ni Dave pero patuloy parin sa Paghagulgol si Cassy....Hindi siya Sumagot Kaya Tinawag ni Dave si Rhianna para kumuha ng Tubig na maiinom ni Cassy..
.
Agad niya itong Pinainom ng Tubig at Pinatahan....Nagpaalam na si Ms.Anne sa Kanila para mabigyan sila ng Time na makapag-usap..
.
Nakatulog si Cassy Dahil sa Pagud at Sa Dami Ng Iniisip...Dumating ang Kuya Ni Cassy Na si Nico na kagagaling Lng sa Office Ng Companiya Nila...Dahil ang mga magulang nila ay Nasa Japan Para sa Vusiness Trip..
.
Naabutan Niya si Cassy na mahimbing na natutulog sa Sofa Habang Pinagmamasdan lng Ito Ni Dave..
.
.
.
DAVE POV
.
"Dave anong nangyari diyan kay Cassy..At natutulog sa Sofa?"...-Napabalikwas ako sa Narinig kong nagsasalita si Kuya Nico lng pla..
.
"Ahhmm Umiiyak po kasi siya Kanina..Siguro napagud lng kaya ayon Knock Down"..-Natatawa kong Sabi Kay Kuya Nico para hindi na siya magalala..
.
"Sige na Ihatid mo muna yan sa Kwarto para makapag pahinga Ng Maayos"..-Tumango na Ako at Dahan dahang Kinarga si Cassy..
.
"Kuya..Asan ang Kwarto Ni Cassy?"..-Tanong ko kay Kuya havang Karaga parin si Cassy..
.
"Pag-akyat mo kumaliwa ka tapos Yong unang Pinto sa Kaliwa yon ang kwarto ni Cassy"..-I Just nooded at nagsimula ng maglakad papuntang kwarto ni Cassy..Nang bigla siyang nagsalita..
.
.
"Joel"..-mahinang sambit niya habang nakapikit parin ang mga Mata..
.
"Joel"..-Muling sambit niya..
.
.
.
Nakarating na ako sa Kwarto Ni Cassy..Dahan dahan ko siyang Nilapag sa Kama Niya at Kinumotan kosiya at Pinagmasdan..
.
Bakit Ganon..Kanina habang binabanggut mo ang pangalang Joel Nasasaktan ako at parang fusto kong patayin ang taong Yon..
.
Kung siya ang dahilan ng pag-iyak mo ngayon..Sisiguraduhin kong Hindi ka Iiyak sa Piling ko...
.
"Pangako yan"..-Hinalikab ko siya sa noo niya t Lumabas na ng Kwarto nakita ko si Kuya nico na Umiinom ng Kape...Umopo ako sa Tabi niya..
.
"Coffee"..-Alok niya but Tumanggi ako...
.
"Kuya may tanong Lng po ako"...-tanong ko kay Kuya while his Having a Sip From his Coffe then he looked at me..
.
"Hmmmm..What it is?"..-Tanong ni Kuya..
.
"Hm Sino po ba si Joel?"..
.
.
.
CASSYMAINE POV
.
Naalimpungatan ako dahil sa Lamig na naramdaman ko...Bumangon na ako and
Fixed myself..I tied my Hair into a Messy Bun...
.
Bumaba na ako at nakita ko si Kuya na nanonood ng NBA..Lumapit akosa Kaniya at Umopo sa Tabi niya...Kinuha ko ang Popcorn sa Kanmay niya..
.
"Kuya si Dave Asan?"../Tanong ko kay kuya na consintrate masyado sa panonood ng TV..
.
"Miss mo na Agad"..-Hinampas ko siya sa Braso niya at Tiningnan ng Masama..Kinuha Ko ang Remote at Pinatay ang TV..
.
"At Bakit masama bang magtanong?"..-Pagsusungit ko sa kaniya..
.
"Cassy Naman eh..Kitang nanonood ang Tao"..-Pilit niyang kinukuha ang Remote pero tinago ko ito sa Loob ng damit ko..
.
"Ok Fine Umiwi na Dahil sa Kadramahan mo"..-Pabirong Sabi ni Kuya sa akin and i fealt My Cheecks Turn into Red Because i remember What happen kanina And I felt so Embarassed bakit naman kasi ang O.A mo kanina Cassy..
.
"Cassy Nagtatanong Yong Tao kanina...Pero Hindi ko siya Sinagot because I want you To Said to Him personaly...And I More Thing Cass I want you To Move On...Move on from the past...Forgette Your Past With Him just think For your Future with Richard"...-Nagflash ang lahat ng Nangyari noong iniwan ako ng taong mahal ko noon...Niyakap ako ni Kuya para i Comfort..
.
I felt liquid Falling In my Cheeks...I'm Criying Again..
.
"Susubukan ko kuya...Susubulan kong mag Move On......"
.
"......Para Kay Dave at Sa Future namin"..
------------------

My Wife Is A JournalistWhere stories live. Discover now