Chapter 5

12 0 0
                                    

Chapter 5:Our Past

Jarren's POV

L-liane?What is she doing in here?Akala ko ba nasa states sya?Bakit sya nandito?Anong kailangan nya?Napuno ang isip ko ng mga katanungan at patuloy itong nadadagdagan habang pinagmamasdan ko si Lianne na ngayon ay naka-upo katabi ang kambal ko.Di talaga ako makapaniwala na nandito sya,unti-unting bumalik ang mga alaala sa aking isipan na para bang kahapon lang nangyari.

15 year old Jarren's POV

Nasa school ako ngayon,kasama ko si LJ na nagla-lunch sa likuran ng building namin.Napakaganda ng view dito kasi openfield at puro matataas na puno lang ang makikita mo.Malapit na ang anniversary namin.I'm so excited,I've been planning a surprise for her since last week.Maybe a candlelight dinner at a fancy restaurant would do.I love this girl so much,gusto ko na nga syang pakasalan ea..kaso wala pa kami sa legal age hehehehe.Pero I'm sure that we're meant to be.

I stared at the girl beside me,memorizing her features.Trying not to miss just one spot,her shimmering eyes,her dazzling nose,and of course her kissable lips. "Hey babe?"sabi ni LJ habang nakatngin sa langit. "Malapit na pala ang anniversary natin no?Parang kahapon lang ay naglalaro pa tayo ng tag.Hahah lagi ka ngang taya nun ea"natatawang sabi nya.

"Oo nga babe,hahaha"natatawang sabi ko rin.

Dann...dannn..dannn..dannn~

"Oh babe,tapos na ang lunch break..kita na lang tayo mamaya ha?"pagpapa-alam nya sabay takbo papunta ng building nila,I also went to my classroom afterwards.

July 18,20**

I woke up early today,Because today's my big day!!Nag-ayos agad ako at tinext ang aking pinakamamahal na girlfriend..

To:My babe<3

Goodmorning gorgeous! I just wanna say I love you and also Happy first anniversary!!<3Meet me after school ha?

Sent:07/18/20**

Nagmadali akong kumain para agad akong makapunta sa school.Pagkarating ko sa school,hindi ko nakita si Lj..baka wala pa sya,masyado pang maaga.Dumiretso na muna ako sa canteen para bumili ng bottled water.On my way back,may narinig akong usapan ng mga girls sa corridor.

"Is it true?"

"What?"

"That Brent and some bitch named Lianne are dating?"Ha?Lianne?Hindi naman siguro si LJ yun diba?Madami namang Lianne dito sa school diba?

"Oh?that bitch?Yuck!"

Hindi ko na narinig ang usapan nila kasi binilisan ko na ang paglalakad ko at agad na umupo sa upuan ko.Agad na natapos ang lahat ng morning subjects ko.Lunch break namin ay pumunta agad ako sa openfield sa likuran ng building namin para puntahan si LJ.

Pagkarating ko sa usual spot namin ay walang LJ na naka-upo sa tabi ng puno...maybe she's planning her surprise for me?Or busy lang sya?Ilang araw ko na rin syang hindi nakikita,she's not even responding to any of my messages.

Buong lunch time ay nagmukmok lang ako sa classroom, di ako naglunch.Buong afternoon class ko ay tinatawagan ko sya,tinetext at chinachat ang fb nya.But still,no response.

Parang last week lang ang saya-saya pa namin ah?What could have been the problem?

Dannnn~..dan....Dannn...dan...

Its time to go home...

But before going home,pumunta muna ako sa room nila LJ to see if she's still in there.I still have a surprise for her since its our anniversary.

But.......I was more than surprise to see my girl....kissing another guy...infront of me...all this time,she was cheating on me?God!Napakatanga ko naman para hindi ko agad malaman na nagtataksil nap ala sya sa akin?

Agad akong lumapit sa kanilang dalawa at sinuntok yung lalaki.

"What's your problem dude?"galit na galit na tanong nung lalaki.

Brent Wilson,the most famous guy in our campus.Tss.

"My problem?You!You're my problem!"sigaw ko sa kanya sabay suntok sa mukha nya.Lumapit sya sakin at hinatak ako sa kwelyo ng polo ko.

"How come I am your problem huh?Dumbass"angil nya at tinulak ako.Hindi pa sya nakuntento doon at nilapitan pa ako at naka-ambang sumuntok.Pero bago pa dumapo ang kamao nya samukha ko,pinigilan na sya ni LJ.

"Stop it!"sigaw nya at hinatak si Brent papalayo sa akin.

"Okay okay.Let's leave that nitwit alone."sabi nya at tuluyan na silang umalis.

Pero bago pa sila tuluyang makaalis ng classroom sumigaw ako.

"Hey Lianne,Happy anniversary!Thanks for your surprise ha?Its like you planned it a long time ago"sabi ko at tumayo na rin.Dumiretso ako dun sa open fieldkung saan kami madalas mag-stay pag lunch.Kahit gusto ko na wag umiyak,wala akong nagawa kasi sobrang sakit talaga.

Akala ko kami na talaga,ang sakit sakit!It hurts so damn much,cheating behind my back eh?Damn her and that f*cking son of a bitch.They'll see,soon you'll come back to me.

End of 13 year old Jarren's POV

Jarren's POV

Matapos kong alalahanin lahat ng mga nangyari dati,parang gusto kong manuntok ng tao.I clenched my fist in anger,lalong nadadagdagan ang galit ko habang nakikita ko si Lianne sa harapan ko ngayon.

"What are you doing here huh?"angil ko sa kanya.

"I came here to get you back"masayang sabi nya.

"Get me back?Are you f*cking kidding me?You came here to get me back after all you did to me in the past?"walang emosyong sabi ko sa kanya.

"Im sorry Ren..im really sorry"mangiyak-ngiyak nyang sabi.

"Don't you dare call me using that name!!I'm not that good for nothing kid anymore!I'm not that Ren who always cry,im not that weak Ren who always depend on you.And lastly,I am not that Ren who fell inlove with you.That ren is already dead.So go back to where you came from."sabi ko at tinalikuran sila,narinig ko na nagsimula ng umiyak si Lianne.

Nang makalayo ako,sinuntok ko ng buong pwersa ang pader sa may Boy's CR ..

NAIINIS AKO!!NAIINIS AKO SA SARILI KO!!niinis ako dahil,sa laki ng kasalanan nya sakin ay mahal ko parin sya...I hate myself!!Ayaw ko na....

to be continued......

A/N:

Yeahey tapos na po ang chater 5!!!!Next chapter nalang po yung K-chan's corner..heheh sorry po.

   

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 27, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Sealed With A KissTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon