Zander's pov
Waaa!! Ang saya ko! Nakita ko sa personal yung idol ko. Hahaha...grabe sobra ang kaba ko kanina, pero kumalma na rin naman ako.
*FLASHBACK
"H-hi po hehe"-Ako
"Uy! Naka frozen in place ka jan"-Anika
"Kasi naman Anika ehh"
Tawa ng tawa si Anika napa poker face naman ako. Napatigil siya nung narinig niya tawa ng parents niya, lumingod kami sa gawi nila.
"Hahaha bagay kayong dalawa"-Anika's Dad
"D-dad!"-Anika
"Hahaha you're fathers right"-Anika's Mom
"M-mom! Kaninong side ka po ba?"-Anika
Nakakatuwa yung family nila hahaha.
"Tara iho, may ibibigay ako sayo"-Anika's Dad
"A-ano po yun?"-Ako
"Basta tara"
Umakyat kami ng Dad ni Anika, grabe ang ganda nung bahay nila. Pagpasok namin sa kwarto nilang dalawa ni Mrs. Anderson. Grabe ang laki nung kwarto, ang nakalagay na trophies at kung ano ano pa. lumakad yung Dad ni Anika sa may drawer, curious nako sa ibibigay sakin ano kaya yun?. Pag harap ng Dad ni Anika nagulat ako sa hawak-hawak niya.
"Eto iho...sayo na yan"
"P-pero mahalaga po yata sayo yan eh, nakakahiya naman po"
"Sus! Ok lang...basta ingatan mo yan ha"
"Pero po ehhh ka-"
"I don't take no for an answer, sayo na yan"
Nilagay niya sa kamay ko yung kwintas. Gold yung kwintas at napakaganda. May nakatatak na family sa likod nito, bakit family?.
"S-salamat p-po"
"Hahaha wala yun iho, tara baba na tayo diba aalis pa kayo ng anak ko"
Hindi nako nakapagsalita, tumango nalang ako. Lumabas na siya ng pinto, nilagay ko sa bulsa ko yung kwintas at sumunod na. Pagkababa ko nakabihis na si Anika, ang ganda talaga ni Anika. Nagpaalam na kaming dalawa sa parents niya at umalis na.
*FLASHBACKS END
"Huy! Ang lapad ng ngiti mo jan ah!"-Anika
"Syempre nakita ko yung idol ko eh hahaha"-Ako
"Hahaha so..ano ba yung binigay ni Dad sayo?"
"Eto yung binigay niya sakin"
Nilabas ko yung ibinigay sakin ng Daddy niya. Nagulat si Anika, haluh! Mukhang mahalaga nga talaga toh!. Bigla naman napasmile si Anika.
"He must have really trust you para ibigay niya sayo yan, ang alam ko lang mahalaga yan sakanya"
"Huh? Tatanong ko sana sayo kung bakit 'family' nakalagay sa likod ng kwintas nato"
"Sorry pero hindi ko alam, pero nakita ko yan sa photo album ng lolo ko, suot-suot yan ng lolo ko...siguro...aish! Ewan"
"Ahhh sige, tnx nalang"
YOU ARE READING
My Crazy Girl
Teen FictionThis is a lovestory of a boy and a girl Naging magclose sila sa isa't-isa and soon naging magkaibigan silang dalawa. But what if nagka-ibigan sila? Maybe it will turn into a Crazy LoveStory.