Chapter 8

113 3 0
                                    

Anika's pov

Umuwi na sila Zander dahil pinapauwi na raw sila, ung iba dapat mags-stay pa. Pero sinabi ko na mauna na sila dahil maglilibot pa ako, tinawagan ko na rin sila Mom at Dad na sunduin nalang ako ng driver namin na si Manong Isko. Pumayag naman sila, basta daw magiingat lang ako, bigla akong may batang babae na nakabunggo ko.

"Haluh! Sorry po ate!"

Sabi nung batang babae, napasmile ako sakanya...kawaii!! Ang cute niya!!

"Okay lang ako...Ano name mo?"

"Ah eh...Scarlett po"

"Ahhh cge...uhmm...kailangan mo ba ng kasama?"

"Uhm...sige po, kung ayos lang sa iyo"

"Ok lang sakin"

Naglakad kami papunta kung saan niya tinuro. Nahalata ko na sa boys section siya tumitingin ng gamit. Na curious ako, so...tinanong ko syempre hahaha.

"Bat sa boys section ka tumitingin?"

"Ah eh...may gusto po kasi ako sa isang lalaki, gusto ko lang po sana na bigyan siya ng regalo para sa birthday niya bukas"

"Really?! B-day kaya ng brother ko bukas, magkasabay sila ng crush mo ahh"

"Ganun po ba?!, Uhmm... Pwede niyo po ba ako tulungan?"

"Sure!"

Tumingin kami ng magagandang damit para sa lalaki. Tumingin kami ng mga sapatos, infairness grabe~! Galing niya pumili. Ano kaya itsura nung crush nitong si scarlett.

Pagtapos nun ininvite ko siya na pumunta sa bahay namin kaso ni-refuse niya, sa susunod nalang daw pag-nagkita ulit kami.

Nag nod lang ako, pero syempre sabi ko sakanya na ihahatid na namin siya ni Manong Isko. Hindi naman siya makatanggi kasi kinukulit ko siya, saka gabi na delikado na. Hinatid namin siya sa bahay nila, ang ganda nung bahay. Nagpaalam siya sakin at nagthanks saka bumaba ng sasakyan.

Diniretso na ni Manong Isko yung kotse sa bahay namin. Pagkarating doon, agad akong bumaba ng kotse. Diretso agad ako sa kwarto ko para magpahinga, dahil pagod ako. Tinext ko muna sila Zander para tanungin kung gusto nilang pumunta sa b-day ni little bro ko. Binagsak ko sarili ko sa kama at hindi ko namalayan na nakatulog na pala ako.

....:::: Next Day ::::....

Nagising ako, suot ko pa rin yung suot ko kahapon. Tinignan ko ang cellphone and turns out lahat sila pupunta saka ako tumayo ako para magshower, at para maghanda sa b-day ni blaze nang may kumatok sa pintuan. Agad-agad kong binuksan yung pinto para makita kung sino at ano ang kailangan nila.

"Finally awake huh"-Si mom pala

"Yes mom"-Ako

"Well...get ready now"

"Oky po ma"

Umalis na si Mom, ako naman tumayo na sa higaan ko saka dumiretso sa bathroom para mag shower.

After kong mag shower, nagbihis nako ng pang susuotin ko sa birthday ni blaze. Nako! 14 years old na little bro ko hahahaha.

Pagtapos nun ay binuksan ko na yung pinto dahil bababa nako. Only to meet up with my brother, he was all suited up and ready to go.

"Ohh~ someone's excited"

"Who wouldn't be?!"

"Hahaha....yea yea"

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Feb 12, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

My Crazy GirlWhere stories live. Discover now