Sue Alpha's P.O.V
"You have to do it!" sigaw ng ate ko saken, guess what? Pinipilit niya kong kumeme dito sa school para daw malaman nyang move on na talaga ako sa ex ko. Kelangan pabang humarot??
"Shaina, i dont have to do this para mapatunayan na move on na ko noh-.-" Irap ko sa kanya.
"Duh, ang sabihin mo nalang di ka pa move on that's all. " -_-
"Anyway, una na ko my friends are waiting me. See yah my dearest sister mwa." Paalam nya as she walk faster paakyat ng building 2.
"Damn me! Bahala na nga! Aakyat na ko!" na iistress ako Lord! Huhuhu T_T
Nalimutan ko, di ko nga pala alam pasikot sikot dito kasi bago lang ako malamang, ate ko lang nag suggest na dito daw ako mag aral para kasama ko sya. Yah kaplastikan niya -_- i know that kind of shits in fact i know her a lot but she didnt know me.
I started walking to find my section. Base sa nakalagay sa papel na binigay saken ang section ko daw ay Mercury. Name ng mga planets ang pangalan ng section, ang cute naman kompara sa section ko nung elementary -_- like Magalang, mabait, masayahin kayt di naman talaga. kaplastikan ng mga tao←_←
"Sue Alpha!" somebody call my prettiest name sa balat ng lupa.
"Yes?" isang babaeng mejo weird kung titingnan kasi ang liit niya tapos nakangiti pa ng malapad sa harap ko.
"Im Lorry Jade Park." inabot niya ung kamay niya saken na tila
makikipag shake hands and i was like what's happening?"Uhm okay?" teka namemental blocked ako huhu bat ba sya nag iintroduce sa harap ko?
'Haha, sorry did i bother you? I just wanted to meet you kasi nakita ko yung name mo sa listahan ng Mercury so classmate kita kaya nakipagkilala na ko" ahh ganon?
"Ohhh hahaha, hi im----" bigla niyang pinutol sasabihin ko.
"No need, i know you na e haha." Siya.
"Uhm sabay na tayo akyat?" tanong niya, tatanungin ko sana how did she know my name?
"Sakto! Di ko alam san yung room natin so tara na." sumabay nalang ako sa kanya paakyat, no choice ako kasi di ko to alam huhu.
"Tara dito tayo!" hila niya saken papasok. I bet ito na yung room namin. Nakakapanibago kasi andaming students na kung ano anong ginagawa, miss ko na tuloy yung school ko noon huhuhu T_T
"Okay, thanks." tipid kong sagot.
"Camp?! Kelan?!" nagsisigawan na yung mga students dito nakakainis naman! Di ka makakapag concentrate dito parang public school naman toh kainis -.-
"Diko pa alam! Pero rinig ko this month daw!"
"Really? Omo excited na is me!!" sigawan nila. So may camp pala? Saan naman kaya?
Imbles makinig sa mga usapan nila, nagsalpak nalang ako ng earphone sa tenga ko at yumuko.
A few seconds ago, napansin kong tumahimik silang lahat.
Bumangon ako para silipin sila pero.....
"Good morning Ms. Alpha :-)" sinalubong ako ni Sr. Real ng isang malaking ngiti.
Juice Colored! Wag ngayong first day huhu! Agad ko ng inalis yung earphone ko at nag explain.
"Sorry Sr, i didnt notice na nanjan na pala kayo! Ang ingay po kasi nila eh so i've decided to yumuko muna." paliwanag ko.
"Hmmm, okay go back to your seat, akala ko inaantok ka parin hanggang ngayon e." tawanan naman ng ibang studyante. Aba mga stupid talaga, kainissxzsx!!
"Anyway class, so u hear the news about the camp thingy right?"
"Yes sr!"
"Okay, ang camping ay sa Baguio, ofcourse ang bayad para sa pamasahe ay ₱500 tapos magdala nalang kayo ng sarili nyong baon. Kung wala naman kayong baon ibig sabihin nun mahirap lang kayo." Ang bitch naman ng baklang toh! Sabunutan ko sya kayt wala syang buhok -_-
I rased my hand para magtanong kung kelan at anong oras.
"Sr. Real? Kelan po at ano oras?"
"Ito ay gaganapin sa August 30 ng 6:00 a.m so kelangan mga 5:30 andito na kayo sa ground." umupo na ko after kong magtanong, pero pinatayo niya pa ko ulit.
"Anyway Ms. Alpha, Sr. R-E-A-L as in Riyal not Ril orayt?"
"Ah hehe sorry po Sr. RIYAL hehe." kainis naman daming rt!
"So? Syempre first year collage na kayo alam nyo na ang umpisa ng klase. Kumbaga sa lahat ng subject ito ang pinakamahirap. INTRODUCING." May punto ka Sr pero gusto parin kita iuntog sa pader kainis!
"Tama ka Sr!" sang ayon naman ng mga itsusera kong kaklase.
"Oo tama ako, at pustahan tayo sisipsip ka din saken." HAHAAHHAHA! Bet kita sir i lab u na!
"Ay grabe sya oh." LT kay sir HAHAAHHA!
"Talagang grabe, at wag kayong tatamad tamad sa klase ko! Remember ka vives ko kayo pero math ang subject ko huh."
"Anyway, simulan na ang introducing, alphabetically."
Kung minamalas nga naman oh! Lintik na buhay huhu! Ako pa talaga tong una -_- bat kasi nauso pa yung letter A na yan!!!
"Alpha, introduce yourself."
Lumakad na ko papunta sa harapan, may sinabi si Sir na talagang ikinatuwa ko ng bongga.
"Btw, ang ganda mo." sir naman eh enebe hehehehe char!
"Sinabi ko lang yun para ganahan ka mag intro gaga wag kang kiligin." letse kang bakla ka malapit ko na mahawakan mga natitira mong buhok!
"Tse." bulong ko.
"Hi, im Sue Emerald Alpha, not Shoe but Su! Mejo bad girl, pure maldita. Uhm kung di nyo alam, bisexual ako. Hate me if u want i dont care, that's all but that's not all." sabay balik sa upuan ko. Huhuhu! Di ko man lang napagplanuhan tong punyetang intro na toh!