Sue's P.O.V
Nasa canteen ako ngayon, as usual mag isa lang ako. Yung bestfriend ko kasi nasa korea, dun talaga sya nakatira pero as far as i know uuwi siya ngayong buwan and iinform ko narin siya na dito na mag aral para di naman ako out of place dito -.-
"Sis, wasap?" andito na naman yung impokrita kong kapatid. Grrr!
"Alam mo ang plastik mo, kayt alam kong galit ka saken kinakausap mo parin ako -_-" sabi ko sa kanya sabay irap. Totoo naman kasi -_-
"Hmm. Ganon talaga e, no choice. Kelangan kong maging mabait sayo dayl yun ang utos ng parents natin. Im not that kind of ate you want so wag kang maarte." paliwanag niya habang nakangiti, yung ngiting may halong kaplastikan.
Napa irap nalang ako sa katarayan niya, asar sya!
"So i have to go bye sis!" umalis na sya habang ako naiwang badtrip.
Siguro nagtataka kayo kung bakit kami ganto? Actually, ganyan talaga siya. Kung ano una mong magiging impression sa kanya yun ay ang pagiging bitch niya, yun na talaga ang ugali niya. But i dont have any idea kung bakit kelangan niyang maging mabait saken? Kung alam nyo lang dati kung pano kami mag away, as in mag papatayan na kami kaya ganon nalang kasama ang loob ko sa kanya. And isa pa di ko sya tunay na kapatid, half sister ko lang siya kaya ganon kalayo ang loob namin sa isat isa.
"Hii!" andito na naman yung makulit na babae. Pero ang cute niya infairness.
"Hello." ako
"Mag isa kalang ba?" tanong niya habang nakangiti. Siguro napaka masayahin nito.
"Sa tingin mo?" pilosopo kong tanong. Like duh halata naman na mag isa lang ako teba?
"Ay haha sorry, sabay na tayo kumain."
"Sure."
Matapos ang ilang minuto sumabay nalang ako sa kanya umakyat para naman di halata na loner ako. T_T
.
.
.
.
.
.
."I'll group you into four. So kung sino ang matapat nyong kagrupo yun na ang grupo nyo hanggang matapos itong first grading." wika ni Mrs. Cestina. Agad agad? Wala ng intro intro?
"Ms. Alpha, Choi, Park and Llama kayo ang magkakagrupo." sino sino naman yun?
"Mrs. Cestina wala pa po si Llama." sambit nung isang babae sa dulo. Ang ganda niya, di ko maalis yung tingin ko sa kanya kasi nakakaamo talaga muka niya.
"Okay, pagdating inform niyo nalang siya." sino ba kasing llama yan? Napaka importante naman niya kung ganon kainis.
After ng sabihin ang mga grupo, sinabi narin yung mga gagawin namin dayl Science subject toh, mag eexperiment lang naman kami. ヽ(´▽`)/
"Omg magkagrupo tayo! Yey!" sigaw naman ni Lorry. Onga pala magkagrupo kami, nagsisimula narin naman kaming maging close dayl napaka feeling close niya.
"Onga e haha."
"Sorry ah! Di ako feeling close pero friendly ako."
"Magkaiba ang feeling close sa friendly. Hahaha! Anyway okay lang from now on friends na tayo." makikipag shake hands na sana ko pero di namin alam na samin na pala lahat ng atensyon nila. Kahiya grrrr!!
"Hintayin muna natin sila Ms. Alpha matapos kasi nadidistract ako e." sabi ni Mrs. Cestina, kahiya naman T_T
"Sorry po mam." napaupo nalang kami sa hiya ‾︿‾