Chapter 4

118 3 0
                                    


LLAMA'S POV

"Hi llama!" Tilian ng mga babae sa gilid.

Im going to my mom, sa Principal's Office. Kami kasi may ari ng School na toh.

"Anak, take a seat."

"Yes ma what's the problem?" Kinakabahan ako ah. Ano kayang sasabihin nya? About sakin na naman? Hays

"You is the problem." See?

"Why cant you just be happy for me? This is what i really am." I dont fukin' understand a thing.

"No you'll not. You cant be like that." I just looked at her then sighs, from now pang isang libong buntong hininga ko na toh, mula pa nung first time nila kong sabihan.

"Anyway, i have a important thing to say."

Di ako sumagot, naka pangalumbaba lang ako sa harapan niya habang nilalaro ung ballpen. Paulit ulit naman yung sinasabi niyang yan, puro important. Nakakasawa pssh.

"Uhm, remember the boy last time? Yung anak ng kaibigan ko from japan?"

"Uhm yes why?" Tamad kong sagot. Nawala nako sa mood ko mula nung pumasok ako hays.

"Wag kang mabibigla." Geez! Kinilabutan ako dun a, di ko alam kung kakabahan ba ko o hindi sa itsura ni mama eh.

"Napagdesisyonan naming ipakasal ka don." What?! WOW GREAT!

"REALLY?! Are you crazy??" Napatayo ako at nahampas ko ung lamesa ng malakas I dont understand what's happening!

Tumakbo nalang ako palabas, di ko na hinintay yung sagot ni mama. Is she really crazy? Ipapakasal nya ko sa lalake? Eh baka mamaya mas gwapo pa ko dun. Grr! Stupid Idea!

Habang tumatakbo ako papuntang likod ng school. May nabangga akong babae.

"Aray!" Shizz siya yung masungit na babaeng kala mo lagi may ments. She must be Sue Alpha.

Di ko nalang siya pinansin, instead naglakad nalang ako papunta sa van namin.

"Aba! Hoy llama! Wala ka talagang manners grrrr!!" Para siyang nagwawalang tigre sa itsura niya. Naaimagine ko tuloy hahahaha.

"Sorry." I said with a poker face, and then continued walking.

"Sorry?! Di mo man lang ako tinulungang tumayo?!" Demanding naman ng babaeng toh.

"Sorna lola, kung gusto mo umupo ka ulit tas tutulungan na kitang tumayo." Pang aasar ko. Ansarap nyang asarin lalo na pag nag popoker face na sya.

"Ahhh ganon? Ang galing mo naman! PWE!" Lumapit siya sakin habang nakangiti ng sarcastic at sumigaw sa tenga ko.

Inirapan na naman niya ko at dumiretso na sa paglalakad. I like it when she do that^

...

SUE'S POV

"Nakakainis talaga! Akalain mo un? Banggain ba naman niya ko? Tapos ang masaklap pa di niya ko tinulungan? Sino ba namang matutuwa diba?! Diba?!" B na b talaga ako sa Llama na un! As in beastmode na beastmode! Hindi lang dugo ko kumukulo eh! Pati narin white cells plasma red cells lahat na isama na ihi at laway ko! Kasama ko ngayon sila Lorry at Sulli, simula nung naging kagrupo ko sila, sila na laging kasama ko.

"Kabadtrip talaga!" Umuusok na talaga ilong ko tas tumutubo na sungay ko pag nakakaharap ko yang Llama nayan! Tapos katabi ko pa! Diba?! Ako na nga ata ang reyna ng kamalasan!

"Calm down sue." Giit ni lorry, yan nalang palagi niyang sinasabi saken tuwing bismod ako-.-

Di nalang ako sumagot. Inubos ko nalang ung natitira kong pagkain.

"Omg!!" Pagtingin ko. Nakita ko si Lorry na namumula. So ganto pala sya kiligin? Actually napakadaldal niyan. Buong storya ng buhay niya alam na namin sa loob ng 24 oras, pero keeping secrets, marunong naman siya magtago. Si sulli naman minsan lang magsalita pero kung makatawa wagas talaga eh! Di na aabot bukas!

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Sep 12, 2016 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Unexpected LoveWhere stories live. Discover now