Ngayong mga araw na to si Mika at Ara ay nasa Canada at si Jeron naman ay kasama si Thomas at Baby Via sa Pilipinas. Nawala ang JeMik pati na rin ang ThomAra. Nawala ang ThomAra dahil kay Bang. Pangalawang beses na nangyare at si Ara na ang mismong nakahuli.
*Mika's POV*
Jeee! Looove! Paano mo ba kasi mas napiling mahalin si Paneng kesa sa akin? Ka awa awa ba si Paneng para mahalin? Paneng is just your childhood friend lang naman diba?.. Bakit hindi mo rin ba ako mahintay na makabalik diyan sa Pilipinas para makasama ka dahil nahihirapan ka for your dad passed away? Bumalik naman ako eh pero bakit iba na ang nakita ko?.. Je, sana malaman mong iniwan kita with these questions still in my mind. Sana talaga malaman mo.
"O Miks, tama na yan" Pagpapatahan ni Richard kay Mika. Richard is one of her good friends. Pinatira sila ni Ara dito sa Canada. May kasama pa silang isang girl dito at ito ang girlfriend ni Chard na si Jeanine Tsoi.
"Daks, eto o tubig" At inabot naman ni Ara kay Mika ang tubig habang si Mika naman ay umiiyak because she's really feeling cheated.
"Daks" Pagtawag ni Mika kay Ara
"O bakit?.. Tama na yan"
"Bakit niya ba kasi kayang magmahal nalang bigla ng iba?" Tanong niya kay Ara
--
.
.
*Jeron's POV*
I tried. I tried and I tried but I still lost her. Ano pa ba kasi ang dapat kong gawin? Gusto kong bigyan ng chance si Paneng before she'll meet the end. Naaawa na talaga ako sa tao.
Sila Thomas at Baby Via ay nasa labas ng kwarto habang si Jeron naman ay nasa loob. Hawak hawak ni Jeron ang engagement ring. The ring that he hopes that Mika is already wearing.
"Tanga ka talaga Jeron" Bulong ni Je sa sarili niya
Pumasok naman si Thomas sa kwarto at iniwan si Baby Via na natutulog sa kaniyang kwarto
"Bro." Pagtawag ni Thomas sa kaniya
"Hi! Bro!" Pagbati rin ni Je at nagbigay ng fake na smile
"So.. How are you?" Tanong ni Thomas
"Good, I think?" Patanong na tono na sagot ni Jeron
"Je, it's okay not to be okay. May rason naman para hindi maging okay. Sinubukan mo naman kasi but she still let you go"
Napahawak naman si Je sa mukha niya at doon na tumulo ng tumulo ang mga luha niya
"Mahal na mahal ko siya Thom.. Hindi niya ba nakikita yun?"
*Still Je's POV*
It hurts. It just do. I hope Mika, tayo parin ang endgame.
YOU ARE READING
Never Ending Road
FanfictionThis is the book 2 of forever. Some love stories that we thought would have a happy ending... ENDED... But when two worlds collide... There'll be a big change for them...