Chapter 1

432 4 0
                                    

.November 7, 2023. Tuesday.


Ngayong araw ay ang araw na babalik na si Mika sa Pilipinas. Si Paneng din naman ay halos kasabay lang ng oras ng pagbalik ni Mika. Si Mika ay galing nga sa Canada at si Paneng naman ay galing sa London


*Mika's POV*

This is a new lovely day! ThomAra is already in a better place! Me? Oh no, I don't need love. Loving someone is just going to hurt me. Maloloko lang din ako sa ending.. So bakit pa ako magmamahal?


..


Maya maya naman ay nagring ang phone ni  Mika at sinagot niya naman ito. Si Victonara Torres ito.


"Hi Daks" Pagsagot ni Mika sa tawag

"Hello! We're already on our way ah? I hope you're already prepared" Tumayo nga naman si Mika sa kaniyang kinauupuan at nagsimula na maglakad

"Okay Daks.. Bilisan niyo na.. I miss you already"

"We'll try Miks, we'll try.. Mukha ngang kasabay mo ang flight ni Paneng ah? Umalis din si Je sa office.. Kasabay namin siya" Nagulat naman si Mika pero hinayaan niya nalang ito dahil ang alam niya sa sarili niya ay siya ay nakamove on na.

"O sige na hihintayin ko na kayo sa labas"

"Okay!"


At inend call na nga naman na agad niya ito at naglakad palabas ng airport...

.

.


*Jeron's POV*


I'm now going to fetch Paneng sa airport. Galing siya sa London. May ginawang importante para sa kaniyang sarili. She met her friend doon.


Actually she is already my girlfriend. Mahal ko na ba talaga? No, I think pilitan lang. But baka lang hindi pa ngayon at five months palang.


Mika? Mika never stops hurting me. Pero alam mo kung ano ang problema? Wala naman na siyang ginagawa para masaktan ako pero nasasaktan pa rin ako.. Dahil mahal ko pa rin ata siya.


..


Maya maya naman ay kinuha ni Jeron ang kaniyang phone. Ang kaniyang lockscreen at homescreen ay simple at plain nalang na hindi katulad noon na picture nilang dalawa


Sinusubukan niyang maka move on kay Mika pero ang camera roll niya at ang kaniyang IG feed ay puno pa rin ng mga pictures nila. Hindi talaga siya nagbago. Madramang tao.


Nahanap naman na ni Jeron ang kaniyang hinahanap at ito ang number ni Paneng. Tinawagan niya naman ito.


"Hi Stef!" Pagbati ni Jeron

"Hello! Woo! Grabe pagod"

"We'll go straight nalang sa bahay niyo right?"

"Yeap sabi na rin ni mom.. Paguwi ko dito.. Magpahinga na ako.."

"Okay. Malapit na ako.." Sabi ni Je kay Paneng

"Okay.. Ingat!" Inend call naman na ni Je to

.

.


Nasa airport na ngayon sina Jeron at ang Thomara. Ang ThomAra ay kinukuha si Mika at si Jeron naman ay kinukuha si Paneng. Nakapagitan sa kanila ang dalawang kotse.


"Hi beshie" Pagbati ni Je kay Paneng at kinuha na agad ang mga gamit ni Paneng at nilagay sa likod ng car. 'Beshie' ang tawagan nilang dalawa dahil gusto pa rin nila ipagpatuloy ang tawagan nila noong bata palang sila

Never Ending RoadWhere stories live. Discover now