Chapter 4

195 2 0
                                    

.December 14, 2023. Thursday. (4th Day)


Kakagising lang ni Mika ngayon at siya ang naunang magising kesa kay Jeron


May kinuha naman siyang maliit na box sa ilalim ng kama, ito ay iniwan niya rito sa Canada.


Binuksan niya ang box at nakita ang mga laman.


Ang mga laman nito ay ang infinity ring na binigay ni Je sa kaniya pagkatapos nila magaway dahil sa kaniyang pagalis at pagresign. Eto ang tinatawag nilang "ring of forever" na pinapaalala na mamahalin nila ang isa't isa magpakailanman. Sinuot niya ito at napangiti siya at naluha rin.


Nakita niya naman ang isang letter at isang cd na naglalaman ng song na cinompose ni Jeron para sakaniya at ito ay "Love You Forever".. Naalala naman niya ang sinabi ni Je sa letter na.. "You'll always stay close to my heart"..


Ang susunod niya namang nakita ay ang mga laminated pics.. Ang una ay ang nasa arena sila kasama ang family ni Jeron at si Jeron. Ang sumunod naman ay ang sa EK. Ang rio grande at ang grand carousel. Ang rio grande na si Jeron ay naka "3" na sign sa kamay at si Mika naman ay naka "2" at "1" na 21 ang sign.


Iniwan niya naman ang box sa sahig na nakakalat ang mga laman at pumunta naman siya sa cabinet niya.


May hinanap siya at nahanap niya naman ang mga ito. Eto naman ay ang mga damit (H&M at Forever 21) na bigay ni Jeron sa kaniya nung birthday niya. Eto rin ang mga damit na sadyang iniwan ni Mika dito sa Canada. Tinignan naman ni Mika ang mga ito at tinitigan.


Nagulat naman siya nung may biglang nag back hug sakaniya at nagsalita.. "Ang ganda naman niyan"


Mika looks at him and it is Jeron Teng who is hugging her.


"Oo nga eh. Sino ba nag may bigay ng mga to?" Paloko na tanong ni Mika sa kaniya

"Parang yung pinakagwapong lalaki na nakilala mo sa buong buhay mo"

"Syempre eh yung pinagbigyan ng taong yun ay ang pinakamagandang tao sa buhay niya"

"Oo! Siyempre naman. Lakas kaya nun sa kaniya" They give each other a smile that they miss.


Ang tinutukoy lang naman nila ay ang mga sarili nila..


Bigla namang may pumasok sa kwarto at tinawag sila.


"Jeron, Mika?"

"Ay wait.. Joke lang.. Mauna na kmai ni babe kumain ng breakfast ah?" Sabi ni Jeanine sa kanila

"O sige sige.. Ano.. Susunod nalang kami" Sabi ni Jeron at lumabas na nga si Jeanine at sinarado ang pinto. Jeron gives Mika smirk.

"Sige Je.. CR lang muna ako.. If gusto mo na mauna kumain it's okay" Sabi ni Mika kay Jeron

"No. I'll wait for you"


--


Kakatapos lang ni Mika mag toothbrush at maghilamos. Lumabas siya ng cr at nakita si Jeron at tumingin din naman sa kaniya ito at ngumiti.


Jeron is actually browsing his camera roll na yun nga ay puno pa ng picutre ni Mika at picture nila.


"Tara? Let's eat na" Sabi ni Mika

"Let's go"


Lumabas na nga silang sabay ni Jeron at ang laki ng mga ngiti ni Jeanine at ni Richard ng makita silang dalawa.


Never Ending RoadWhere stories live. Discover now