[Cyrus]
Naglalakad lang ako papunta sa school. Dahil kinakabahan ako sa mga sasakyan. Nakakahilo sila at ang bilis at. Di ko talaga kaya.
Sinuot ko muna ang isang bagay na pinasasalamatan ko kung sino ang nakaimbento ng Earphone.
Naglakad lang ako mga 20 minutes ako mag lalakad.
"Cyrus Aller. Let's talk" Sabi nung babae.
Sino nga kasi ito? Tch.
"Uh? Do I know you?" I asked innocently.
"Nakalimutan mo na ako?" Tanong niya na may bahid ng tonong sarkastiko.
"Ay hinde. Naaalala kita. Kaya ko nga tinanong kung sino ka. Miss. Kung pagtitripan mo 'ko. Umalis ka ng babae ka" Saad ko saka akmang lalakad uli.
"Hey! Buntis ako!" Sigaw niya
Lumingon ako sa kanya at ngumiti "ayoko maging ninong niyang anak mo" sagot ko.
Lumapit yung babae sa akin.
"Ikaw ang tatay ne'to gago!" Sigaw niya.
"Tigil tigilan mo nga yang pag ilusyon mo. Wala pa akong nagagalaw okay? Masyadong mataas pangarap mo" sabi ko .
Bwisit na araw to oh.
"Pero nalasin---" pinutol ko na ang sasabihin niya.
"Di ako pwedeng mag lasing o uminom. Bawal sa kalusugan ko yon" sagot ko at iniwan na siya doon.
Pagpasok ko ng Classroom naabutan ko doon ang upuan ko na may sulat. Kinuha ko iyon at tinapon sa basurahan.
"Bakit mo tinapon?" Tanong ni Amylica.
Tinignan ko lang siya tas umupo na ako sa pwesto ko.
"Sumagot ka nga! Alam bang pinaghirapan ng gumawa nun yung sulat na yun?" Sumbat pa niya.
"Wala akong sinabing sulatan niya ako. Wala akong sinabing gawin niya iyon. At binigay na niya kung sino man siya di'ba? AMYLICA. Pasalamat ka at alam ko ang pangalan mo. Pakisabi doon sa sumulat. Tumigil na siya."
Sagot ko saka ako umubob sa mesa.
"Wala ka talagang pake no?" Sabi pa ni Amy.
Tch. She really have no Idea about me. I just ignored her.
She's just uh... classmate?
"JP! Yung pinsan mo pagsabihan mo. Ang sungit niya" fudge talaga ang nagreklamo pa siya kay JP?
"Yaan mo. Di ka na nasanay sa kanya" sagot naman ni Tukmol.
Inaantok na ako sa Room na to. May spell ba ito?
Start na ng first subject at buong subject lang lumilipad yung utak ko. Ayos.
[Juancho Primo]
Nababasa ko kay Cyrus ang pagkabagot. Na lagi naman talaga.
Bakit pa nga naman siya mag aaral kung kahit wala siyang hawak na diploma ay makakapagtrabaho na siya sa kompanya nila. Ang suwerte nga naman niya.
Nasa kanya ang mukha, talino, pamilya at kayamanan . Naalala ko noong bata pa lang kami. Gustong gusto kong maging siya. Ewan ko ba. Pero kahit anong bait ang ipakita ko mas gusto pa din siya ng tao. Bakit ba hindi ako naging siya? Kahit isang araw lang. Maging ako siya.
**
Vacant namin at wala akong magawa kaya umalis ako ng Room at pumunta sa likod ng Building ng may marinig akong pamilyar na musika sa di kalayuan. Naupo ako at nakinig.
I thought that I'd been hurt before
But no one's ever left me quite this sore
Your words cut deeper than a knife"Napaka wala mong kwentang anak. Ni hindi mo kayang gawin ang pinagagawa ko"-papa
Kailan man hindi niya inisip na kung kamusta ba ako . How great father he is. Ha-ha-ha. Kalokohan. Ayoko maging katulad niya.
Now I need someone to breathe me back to life
Yeah, and that someone is HER.
Got a feeling that I'm going under
But I know that I'll make it out alive
If I quit calling you my lover
Move onPero siguro napaka Labo na nga talaga na magustuhan ako. Haha. Higit pa sa kaibigan ko ang gusto ko. But I guess sa liit ng chance na ako'y kanyang magustuhan. I guess I have to cut my feelings out. . .
BINABASA MO ANG
Not A Bad Thing
RomanceWhich is which and what is what. Alin ang alin at ano ang ano. Mga tanong kung para kanino, para saan. Kung papipiliin ka . Kaligayahan o ang Tama? -Lunacyyy-