[Sandra]
I'm pauwi na ng school and it's 5 na ng hapon When I saw the two tukmols (JP and Cyrus) they are making usap.
It's para gusto serious so much kase JP is not smiling.
Edi it was serious ngaI smiled then I make lapit to the two tukmols.
[CYRENE]
"Do I have to?" Tanong niya sa akin saka ako pinaikutan ng mata.
Napatango nalang ako. Dahil kung hindi siya ang magiging model namin katapusan na ng lahat dito.
"Tell me. Why me? Bakit ako?" Usisa niya kasabay ng paglalagay niya ng kolorete sa mukha niya..
" I asked myself too. Why you. Your not even pretty. You're just a--- sorry for the word but just say yes. Ayoko sabihing hm di ka maganda. Kase ikaw ang pinili nila. Maputi ka lang." Opps. Parang may nag error sa mga sinabi ko. Kita ko sa ekspresyon ng mga mata niya.
"Then bakit di ikaw? Kung panget pala ako sa paningin mo. Ms. Davis" Sabi niya at ako si naman ang nag paikot ng mata sa kanya.
"Are you blind? Or just plainly lunatic? I don't have time for that. At pang backstage lang ang mukhang 'to. And modeling is not my style." Sabi ko. At tumingin sang diretso sa kanya. "Kaya umoo ka na" sabi ko pa
"Okay" yan yung sagot niya.
'Nudaw?
Umoo ba si Winter Plaridel?
Napa Oo kong mag model si Winter?!
Wow.
Amasomagaling!
"Yes. Umoo ako. But it doesn't mean that you won. Gusto ko isipin mo naman na. You are beautiful because you are Cyrene Altair Davis. And we are all beautiful for who we are. Okay? You just---"naputol yung sinabi niya .
"Cyrene! I have balita to you!" Si Sandra
[Sandra]
Even I'm. Hinihingal I'm still tumakbo to approach Cyrene.
"The magulang of yours are coming home next week" I bulalas to her.
Her mata are like two big donuts na.
"The heck" she cussed but it's mahina lang.
" i heard it kina JP! " I shouted
"Don't shout" saway ni. . . Winter?
I just taas my left kilay to her.
"Wait... why are you dalawa magkasama?" I tanong.
"I just asked her about---" pinutol ni Winter ang say ni Cyrene.
"Kung pwede ako maging model ng section G"
My mata are nanlaki. For real?
Wala bang tiwala sa akin si Cyrene? Why not me?
"H-hey Sands hindi ako ang pumili ang mga classmate ko" Paliwanag ni Cyrene.
But I'm. Not nakinig. My modeling Skills are nabasura. Omygee. I'm. Nagtatampo na kay Cyrene.
"Sandra, sorry" I just paikot my mata to her. I can't believed that she make pili that winter. Over sa akin. I hate it.
"Good luck na lang sa Contest." I smiled
"Sayo din" sabi niya sa akin
Nagtapon muna ako ng tingin kay Cyrene ng nakapoker Face
Psh. I just walked away
BINABASA MO ANG
Not A Bad Thing
RomanceWhich is which and what is what. Alin ang alin at ano ang ano. Mga tanong kung para kanino, para saan. Kung papipiliin ka . Kaligayahan o ang Tama? -Lunacyyy-