SK 9 : PLAYER

277 5 0
                                    

"You two finally met? Saan? Omg! Destiny na yan friend..." Pia tila kilig na kilig.

"Nagkataon lang siguro. Tsaka hello? Destiny. Naririnig mo ba nag sarili mo?"

"Yes I'm sure of it. Malakas talaga yung feeling ko. Natagpuan mo na yung katapat mo. You destined to met him for a reason." she giggled.

Kanina niya pa talaga yan pinu'push na Arci and I are destined to each other. Just like? Seriously? Ang hilig kasi manuod ng mga koreanovela, masyadong nag papaniwala sa ganyang bagay.

And I don't know what she's doing here, gabi na't napasugod pa dito samin. Na padaan lang daw sya kasi feel nya na merong akong i'chichika sa kanya. Napaghahalataan talaga gaano ka tsismosa at amsyadong malakas ang radar sa mga bagay bagay. Celebrity na chismosa. *insert evil laugh.* Pero kilala ko sya, alam kong something happened at nag hahanap ito ng makakausap. Napasubo pa ako sa tsismisan (hindi naman tsismis ang sinusubo ko e,) scratch that, eto kaya sinabi ko nalang sa kanya yung nangyari sa pagkikita namin ni Arci kanina.

"At bakit ka nga ba nandito?"

"Why? Hindi na ba ako welcome sa Mansyionmo?" She said pouting.

"Spill it. May problema ka ba?" I look concern to her, hindi nya ako madadala sa pa pout pout nya.

Kahit naman bitch ako, pinapahalagahan ko parin yung mga taong importante sa akin.

"Nothing. It's just that My Mom and Dad. Tinuloy pa rin nila ang annulment." she said teary eyed.

"I don't know what to say. Hindi din ako magaling sa pag advice, hindi ko na rin i'try kasi baka lalo lang lumala yang lungkot me. You know that I'm not a fan of Love but always remember na kahit hiwalay na sila at kung nalulungkot ka lagi kang welcome dito sa'min."I smile to her with assurance.

"I know. Thank you Jacky." I hug her.

"Pero wag na natin isipin iyon tanggap ko naman na e. Back to you and to Arci na tayo." pag iiba nya.

Bipolar talaga to si Pia. Kung maka shift ng mood agad agad. Baliw.

"Alam mo dapat hindi ko nalang sinabi sayo e. You jump into a conclusion kaagad." sabay irap.

"Hindi ka talaga normal Jackyy. Can't you see? Nakakakilig kaya kayo. I bet that you and Arci will fall into each other." kulang nalang mag shape na heart yung mga mata nya.

Parang kanina lang kung maka emote. Hindi ko alam kung dinadahilan nya lang na masaya sya pagkikita ulit namin ni Arci para matabunan yung lungkot na nararamdaman nya.

Kilala ko siya. Ayaw nyang kinakaawaan. Isa yun sa mga bagay na similar kami.

"Then I bet too na hinding nindi yan mangyayari. Nakalimutan mo na yata na ako si Jacintha Cueta and falling inlove is not my line. Not now, not ever."

"Okay. Its a deal. Hahaha I can't wait na lahat ng ito ay kakainin mo someday my dear friend."

"Alam na natin kung sino ang mananalo sa larong ito, pero sige I don't want to spoil your excitement. Wag ka lang ma dissapoint sa huli." I smirked.

"What ever you say friend. I already smell my victory. I need to go na." Pia kissed my cheek.

"Where you going? Gusto mo samahan kita?"

"No. I think hindi mo rin gugustohing maging 3rd wheel sa date." She smile na tila ng aasar.

"Oh no thanks. You can go. Ingat sila sayo."

"Hahahaha loko! Ciao. Wag masyadong isipin si Papa Arci. Okayyy?" she said. She even winked at me and laugh na parang bruha.

Kaya talaga ni Pia na sirain ang gabi ko. Tsk! I will promise to you Pia that I won't fall.

Lover means weak. I don't what that happen to me again. Hindi ko na hahayaang mangyari ulit iyon, tama na ang isang beses.

Sa larong ito, sisiguraduhin kung hindi ako ang mamatalo. I will make sure that Arci will fall to me hard yung, tipong lunod na lunod na sya. Broke a man's heart is so easy for me. Nagawa ko na ito sa iba at alam kong magagawa ko ulit. He is not an exception.

Hindi naman ako man hater. Sadyang hindi ko na talaga kaya sa ngayon ang buksan ang puso para mag mahal ulit.

Ayaw ko ng subukan. Like what always Pia said duwag ako. Hindi nya rin naman ako masisisi. Nakakatakot ng magtiwala at magmahal.

Sa oras na masaktan ako ulit, hindi ko na alam kong ano na ang magagawa ko sa sarili ko.

Love makes people weak and loser. Naging mahina at talunan na ako, but I'm not the Jacky anymore. Matagal na syang wala.


PS : NEXT CHAPTER WILL BE PRIVATE DUE SENSITIVE SCENE :) IF YOU KNOW WHAT I MEAN. FOLLOW ME FOR YOU TO READ. THANK YOU!

Sweetest KARMA #McLisseWhere stories live. Discover now