SK 11 : SLEEPLESS

365 5 0
                                    

Maaga akong nagising not that I need to go to office early. Its just that hindi ako masyadong nakatulog kakaisip sa ginawa sa akin ni Arci sa parking lot.

Kapag naiisip ko ito, nag iinit ako. I hate to admit it, but only Arci brings that heat to my system. Ni hindi ako nagka sexual desire sa mga lalaking nakasama ko noon. Tanging sa kanya lang. How can he good as that? God. Iyon palang yung ginawa nya, what if we come there na. Iniisip ko palang, para na akong lalagnatin. I love the way he touch me.

"Ou-ch.."

Nagising ako sa maka mundong pagnanasa kay Arci ng biglang umungol si Pia. Sapo ang ulo. Marahil masakit ito dahil sa hang over.

"Take this. Para sa hang over mo. Sino ba kasing nagsabi sayo na mag paka lunod ka sa bar na iyon. I told you many times na naman diba, na I'm willing to listen kung mayron kang problema. Ang kaso tinakasan mo naman ako kahapon dahil may date ka. Date pala sa mga alak. Tsk!" mahaba kung litanya sa kanya sabay abot ng baso ng tubig at gamot.

"Ugh. please Jacky.. Wag mo na akong pagalitan. Sumasakit lalo ang ulo ko." sabay inda sa masakit nyang ulo. Hinilot hilot pa niya ito.

"Okay.. If you want you can rest.I should go na.. Please feel at home. Maligo ka na rin muna, I have some new dress sa closet ikaw nalang pumili."

"Tha-ank you Jacky.. And sorry for the trouble."

"Come on! You don't need. Para namang bago ito sa sakin." I smiled to her and she smile back.

"I love you." she said.

"I love you too." Then I close the door.

I can deny na pag dating kay Pia malambot ang puso ko. Para ko na rin kasi siyang kapatid.

Pagdating ko sa opisina. I have the aura that makes them intimidate. Lahat ng empleyado na nakakasalubopng ko ay yumyuko as I passed by. That's what I told them they should adore me.

"Q-ueen..You're dad, Mr. Cueta is inyour office right now" my secretary said.

Kusang umangat ang kilay ko. My dad. Anong sumapi dito't dumalaw ito.

When I enter at MY office, agad kong nakita si dad pero tila hindi sya nag iisa. Arcival Monteleon is with him. My dad laugh to whatever Arci said. He is very fond at him. Ano namang pinakain dito ni Arci at gustong gusto sya ni daddy? Masyadong mataas ang qualification ni dad to like someone. Hindi siya basta-bastang nagtitiwala sa kahit sino. But with Arci para bang matagal na silang magkakilala.

"Ahermm.." I cleared my throat. Tila doon lang din ako napansin ng dalawa.

"Iha..Your here!" Si dad. Smile is all over his face.

"Actually, kanina pa ako dito dad. It seems you having a good time with Mr. Montelon." Agad kong pinukol ng masamang tingin si Arci. He only smile at me.

"Oh, I'm sorry Iha.. Ito kasing si Arci masyadong palabiro."

My dad also called him Arci huh.

"So..what brings you here dad?" I ignored.

I sit on my chair. Still looking at my dad.

"Well.. gusto ko sanang sabihin sayo that Arci will be your Business Adviser. SINCE nangangapa kapa sa laranagan ng Negosyo. Hindi ba?"

A what?

"Are you kidding dad? Anong alam niya tungkol sa negosyo."

"Oh My Jacky. Don't underestimate Arci capability. He is an engineer graduate but he is so good in business. Dahil kung hindi matagal ng nalugi ang Real State na pagmamay-ari na kanilang pamilya." Manghang-mangha na sabi nya.

Sweetest KARMA #McLisseWhere stories live. Discover now