SK 12 : NOT EXIST

346 4 0
                                    

"You slut.." sabay hila sa buhok at kalmot sa leeg nya.

"Ughh..What the! Whats your problem? Bitiwan mo'ko.."

Nanggigilgil kong hinila pa lalo ang buhok nya, mangiyak ngiyak na syang nakikiusap na bitiwan ko ito. Hindi lang talaga ako maka pag timpi sa inaasal nya pagdating kay Rome.

"Jack, bitiwan mo siya..Ano bang nangyayari sayo."

Pagalit na sabi Rome habang hinihila niya ako palayo kay Fiona. Halos malagas ang buhok nya. Sabog ang mukha sa kakaiyak. She look like a mess.

Dinala niya ako sa mismong opisina niya.

"What's wrong with you Jack?" pasigaw na sabi nya. ngayon ko lang sya nakitang magalit na ganyan.

"Nilalandi ka ng babaeng iyon, at ikaw naman tong isa nagpapalandi naman."

"How could you.... Kaibigan ko lang yung tao. Don't you think sa pagsabog mo na yan, malaman nya na boyfriend mo ako. At kapag nalaman niya baka malaman na rin ito ng daddy mo."

"Edi malaman nila. I don't care. Ikaw nalang naman ang may gusto na itago ito, hindi ba?" Naiiyak na sabi ko.

Hindi ko rin sya maintindihan kung bakit kailangan pa namin itong itago, itong relasyon na to.

"Ilang beses na natin to napag usapan diba?" malumanay na sabi nya.

Rome and I is been in relation since I was sixteen. Tinago namin to for almost a two years. Rome is a student pa that time. Anak siya ng care taker amin. Pinag aaral siya ni dad, kaya ayaw niya munang sabihin itong relasyon namin dahil ayaw nyang mahusgahan at gusto nya muna daw na patunayan kay dad that he deserve for a Cueta. Sasabihin lang daw namin kapag naging successful na sya. Pag nakatapos na sya sa pag aaral.

But the problem is he already graduated. I thought na sa araw ng graduation niya ipapakilala na niya ako sa mga magulang niya as girlfriend at ipapaalam na din namin kay dad, but he insist again na di pa daw yon yung tamang panahon. The f*ck...that would be the perfect timing. Nasunod na naman ang gusto niya. I waited for I don't know how many months. Tapos ito lang ang mamabotan ko sa opisina na pinagtratrabahuan niya.

That Fiona, kulang nalang maghubad siya sa harapan ng boyfriend ko. Ang harot. Alam kong may pagnanasa siya kay Rome at ilang beses ko narin itong sinasabi sakanya. Pero sa huli tinatawan niya lang ako at sinasabing wag mag selos.

"I cant take it anymore. Ayaw ko na sa pagtatagong ito." I wipe my tears.

"Baby..please..Konting panahon nalang.." he step closer to me.

Lagi niya akong ginagamitan ng endearment na iyan. But this time, buo na ang desisyon ko.

"Sasabihin natin sa kanila or..you may lose me.."Buong sabi ko at iwas ng tingin sa kanya.

"Are you..sure about this..?"

Two weeks since that scene I made in Rome office. Hindi ko na siya kinausap kahit na miss na miss ko na siya. Hindi rin naman siya gumawa ng paraan para maka pag usap kami. Iniisip ko nalang pinag iisipan nya pa rin yung tunkol sa huling napag usapan namin.

Pero yun yung akala ko.

When I go to our kusina, I overheard the conversation of Manang Seling and one of our maid. Manang Seling which is Rome mother.

"Lubos nga ang saya ko't tuloy na ang byaheng abroad ni Rome. Mas malaking opportunidad ang naghihintay sa kanya roon." Manang Seling said with happiness in her face.

"Nako't napaka swerte niyo po talaga sa anak niyo na iyan. Matalino na't matulingin pa. Bukod na napa gwapo nito. Wala po ba yang nobya si Rome?" nakangiting sabi ng kausap

"Wala naman siyang nababanggit. Pero gusto ko iyong babaeng dinala niya sa bahay noong isang araw. Ayaw ko namang pangunahan si Rome, pero tingin koy nagkakamabutihan na silang dalawa."

"Naku..Kung nobya man iyon ni Rome, paano na't aalis na siya sa makalawa?"

"Kasama naman niya sa trabaho yung babaeng dinala niya sa bahay. Kaya walang problema, dahil magkasama sila sa pag alis..."

Hindi ko na narinig ang mga sumunod na sinabi pa ni Manang Seling. Patakbo kung tinungo ang aking kwarto at doon binuhos ang aking mga luha.

Ang kapal ng mukha nyang lokohin at paasahin ako, paasahing mahal niya ako. Ni hindi niya sinabi na aalis siya. Ano yon? Ganun ganun nalang for two years, minahal ko siya. Hindi pa ako nagmahal ng ganito siya palang.

Nang maghapon agad kung inayos ang sarili at dali daling bumaba para hanapin si Rome. Hindi ko ininda ang pamamaga ng aking mga mata. Alam kong may explenasyon sa lahat ng ito. Agad kong tinungo ang bahay nila. Hindi naman kalayuan.

"Tao po.." Ilang beses pa akong kumatok pero walang sumasagot.

Doon ko lang din napansin na bukas ang pinto. Dahan dahan akong pumasok.

"Mukang walang tao.. Wala siguro siay dito.. Nasaan kaya si Rome." mahina kong sabi sa sarili.

Noon lang ang pagka gulat ko ng may narinig akong umuungol. Sinundan ko kung san nanggaling yung ingay. Hindi naman kalakihan yung bahay nila kaya gad ko ring nalaman na sa isang kwarto nanggagaling ito.

Hahayaan ko nalang sana pero nakabukas ng konti ang pinto, siguro dala na rin kuryosidad sinilip ko ito. Pero laking gulat ko nalang nung makita ko kung sino at kung ano yung ginagawa nila.

Fiona is in the top of Rome. Naked.

Halos hindi ako maka hinga sa galit at luha na hindi halos makalabas sa mga mata ko.

"Ang kakapal ng mukha nyo!" Sigaw ko sabay kalampag ng pintuan.

Sa gulat biglang natulak ni Rome si Fiona, and made her fall sa sahig.

"Ouch..Honey.." Inda ng malanding Fiona.

"Jac-k..I can explain.." Nagmamadaling pinulot ni Rome ang pantalon at dali daling nagbihis.

"Explain for what honey?" Naguguluhang tanong ni Fiona.

Nasa sahig parin si Fiona, still naked. Palipat lipat sa aming dalawa ni Rome ang kanyang mga mata. Gusto kong matawa sa eksena. Mukha siyang tanga. But I don't have a time for her.

"Rot in hell. Mamatay na kayong dalawa."

Simula ng araw na iyon. Sinumpa ko na hinding hindi na ulit ako mag papaloko. I sincerely don't believe love exist.


Sweetest KARMA #McLisseWhere stories live. Discover now