Chapter 5:Clan wars!

94 2 0
                                    

Jimin's POV:
'Jimin oppa!'
Nako naman!andito nanaman yung mga pulpol kong mga kapatid!aiisshhh!!
"Hi oppa!!"bati sa akin ni MinJi.
"Hyung dba siya yung babaeng buhat mo last night?"aissshh!!JayShin ang daldal mo.
"Oo bakit?!"

Scarlet's POV:
Ay ang cute ng mga kapatid ni Jimin!!
"Hi unnie!ako nga po pala si MinJi!! Kapatid po ako ni Jimin oppa!!"masayang sabi nung kapatid ni Jimin.
"JayShin."matipid na sabi nung lalaki na kamukha ni Jimin.
"Be nice to her ok!kasi she is my girlfriend."aisshh Jimin!daldal mga bata pa pinagsabihan.
"Unnie!!girlfriend ka na pala ni oppa!!waaaa!!sa wakas!!may maganda na akong ate!!"sabi ni MinJi tapos yumakap sa akin ang kyyyyyoooooottttt niya talaga.
"Ayoko siya sayo hyung!di siya bagay sayo!"Ouch!ouch lang ahh!!
"Di siya bagay sayo kasi sakin siya bagay!"sabi ni JayShin kay Jimin.
Muntik na ako matawa ng malakas sa sobrang gulat sa sinabi ni JayShin.
"Noona,pwede ba kita ligawan?"hahahahaha ang cute niya hahaha!
"Hoy JayShin! Akin lang si Scarlet!"pikon na sabi ni Jimin kay JayShin.
"Hi guys!"sabi ng isang babae na kamukha ni Jimin.mukhang mid 40's na siya pero halatang hot and sexy parin ito.
"Eomma!!!"sabay-sabay na sabi ng tatlo.ang cute talaga nila.
"Eomma!may ate na ako!!may girlfriend na si oppa!!"ang nag tititiling sabi ni MinJi.
"Aiishh!eomma,girlfriend ko nga po pala,si Scarlet."pakilala sakin ni Jimin sa Eomma niya.
"Siya ba yung crush ni JayShin huh MinJi?kaya pala naging girlfriend ni kuya mo dahil maganda pala.oh JayShin, pano ba yan,d mo na siya pwede maging future girlfriend kasi siya na ang future wife ni kuya mo."natatawang sabi ng mama ni Jimin.eto namang si Jimin,parang bata,dinilaan niya si JayShin.aiisshh!talaga naman.
"Hi tita!ako nga po pala si Scarlet Tan."pakilala ko.
"Aishh!wag na tita,eomma JinHee nalang!malapit ka na rin naman maging asawa ng anak ko ilang taon nalang."nakakatuwa naman yung mama ni Jimin!kalog na ang cool pa!
"Tara punta tayo StarBucks,treat ko!"sabi ni eomma JinHee.
--StarBucks--
"Guys ano gusto niyo?"tanong ni eomma JinHee.
"Strawberry frappe!"sabi ni MinJi.
"Caramel Frappe."sabi naman ni JayShin.
"Chocolate frappe nalang po sakin."sabi ko kay eomma JinHee.
"Ikaw Jimin pango,ano sayo?"mapangasar na sabi ni eomma JinHee.
"Eomma naman!sabing hindi ako pango eh!"nag papout lang si Jimin di niya pinansin si eomma JinHee.
"Sorry na,joke lang yun ano ka ba!pogi pogi mo kaya!!sa tingin mo ba kung pango ka,magiging girlfriend mo si Scarlet?!"biro ni eomma JinHee.
"Oo nga oppa!!"hahahah nagkampihan pa ang magnanay!!nakakatuwa sila.
"Kung ano yung kay Scarlet,yun na din yun akin."nakangiti siya sa akin habang nakatingin sa akin.
"Sige."umorder na si eomma JinHee.nakaakbay sa akin si Jimin ng biglang pumagitna sa amin si JayShin.
"Noona,pwede ba kita ligawan?please mas pogi naman ako kay Hyung ehh!!tsaka mas cute ako sa kanya!"sabi sa akin ni JayShin.hahahaha ang cute niya.
Habang si Jimin,ayun naka death glare lng kay JayShin.
"Noona,sakay kalang huh aasarin ko lang si hyung gaganti lng ako sa kanya."bulong sa akin ni JayShin.
Hinawakan pa ni JayShin yung kamay ko.
"Hoy JayShin! Wag mo nga siya hawakan!!!"sabi ni Jimin.
"Bakit sayo siya?!"sagot pa ni JayShin.
"Oo!girlfriend ko siya ehh!!"he shot back.
"Oh girlfriend mo pa lang naman ahh!!pwede ko pa siya agawin sayo!!*Bleh*"hahahaha!!nakakatawa talaga sila.
Mukhang naiirita na si eomma JinHee sa kanila.tumayo ito sa kinauupuan niya.
"Scarlet, dun ka na sa upuan ko kanina ako na bahala dito sa dalawang toh!"sabi niya.
"Pero eomma-"hindi na natapos ni Jimin yung sasabihin niya dahil tinapunan siya ni eomma ng Death Glare. Hahahaha!!ang cute ni Jimin matakot.
*timeskip*
"Eomma,jan na muna kayo,bibilan ko lang ng damit si Scarlet."paalam ni Jimin.
"Hyung!sama ako!"singit ni JayShin.
Pag kasabi nun ni JayShin,bigla ako hinawakan ni Jimin sabay takbo.
Nakarating kami sa isang boutique, grabe!!puro pang swag na damit yung nandito!
"Seryoso ka?dito tayo bibili ng damit?"
"Oo naman alam ko naman naganyang damit ang gusto ng babaeng pinakamamahal ko!"sus!ang keso moh!!
"Uy!ang keso mo!baka dagain tayo dito!"asar ko sa kanya.
"Tara bili tayo ng bagong damit!"sabi ni Jimin sa akin.
--inside the boutique--
"Pinili ka na ng kahit anong gusto mo bili!tapos hahanap ako ng kaparehas non!"
Habang naghahanap kami ng pwedeng mabili,may nakita ako na shirt na may nakalagay na SW..luh,ano ibig sabihin neto?...
"Eto yata yung kapares niyan oh!!"pinakita sakin ni Jimin yung kaparehas nun yung kulay nung hawak ko at ang nakalagay naman don ay AG...teka.,SWAG!! Ang cute!!couple shirt!!
"Jimin oppa!!ito nalang!!ang cute ehh bagay satin toh!!mahilig ka sa black dba?!tapos bilhin natin yung blue na jacket! Tapos yung black beanie!!"nakangiti sa akin si Jimin.
"Sige,jagiya kunin mo lang lahat ng gusto mo.."sabi niya sakin habang nakangiti siya sa akin.shet!!nawawala nanaman yung mata niya!!ang cute niya talaga!pagkatapos namin bayaran lahat ng binili namin,lumabas na kami ng boutique. Luh,teka si Aico yun ahh,leader ng bloodshed gang!nako kailangan ko muna magtago!di pwede madamay si Jimin dito!!
Hinila ko nalang si Jimin papasok sa stall ng bilihan ng vans na sapatos.

Jimin's POV:
Kalalabas lang namin ng boutique, parang bigla nanlisik yung mata ni Scarlet.tatanungin ko na sana siya kung bakit pero hinila na niya ako papunta sa stall ng bilihan ng vans na sapatos.
"Oppa~"she said sweetly.
"Waeyo?"pacute kong tanong sa kanya.
"Bibili lang ako ng bagong sneakers."she said while smiling at me sweetly.
"Neh,sige hanap kana ng gusto mo,couple tayo!"sabi ko sakanya.
"Oppa naman!hanggang sapatos ba couple padin tayo?!"sabi niya sa akin.
"Oo naman!"sabi ko sa kanya.
Pagkatapos namin bayaran yung binili namin,nag paalam si Scarlet sa akin na mag pupunta lang daw siya sa cr.
"Oppa~punta lng ako sa Cr.hintayin mo nalang ako dito.
Tumango nalang ako bilang sagot.napansin ko lang sa kanya kanina pa siya parang galit na galit at nanlilisik ang mga mata.aiiisssh!baka naalala niya lang yung tatay niya kaya siya ganon.

Scarlet's POV:
Tangina!nangigigil talaga ako ganda ganda na ng araw ko eh!!nakita ko pa yung hinayupak na yon!hayop ka talaga Aico!makita lang kita kumukulo nayung dugo ko!!habang naglalakad ako papuntang C.R,biglang tumawag sakin si Ghelo.
"Hello?!"
[Boss andyan si Aico!!sinusundan kayo!kasama niyo ba si Jimin?!]
"Di eh!iniwan ko siya sandali ehh papunta akong cr."
[Hay boss buti nalang di niyo sinama si Jimin jan papuntang cr!baka kasi makita ka niya pano makipag suntukan!nga pala boss andyan siya sa cr niyong mga girls!handa niyo na yung kamao niyo!]
"Aiisshh!!maliit na bagay!oo na ako na bahala sa hinayupak na toh!"sabi ko habang naglalakad papuntang C.R.
[Sige boss ingat]he hanged up.
Oo sinadya kong hindi isama si Jimin dahil ayoko siyang madamay.pagpasok ko ng cr,
"Oh!!andito na pala yung hinihintay ko!"tangina mo Aico mukha kang palaka!
"Ows!?talaga?!hinihintay mo na mabasag yang pag mumukha mo?!"i said in sarcastic voice.
Unti-unti na siyang lumalapit sa akin.
"Ano Scarlet?natatakot ka na ba?~"oo natatakot ako sa pagmumukha  mo!tangina nakakasuka!
"Ows!ako matakot sa palaka?!kelan pa?!"hahaha!!naasar na siya.
"How dare you!"susuntukin na sana niya ako tapos nahawakan ko yung kamay niya.hahahaha di marunong sumuntok!!edi wow!!
"Wow!pano ka naging leader ng bloodshed gang?!ni hindi ka manlang marunong sumuntok!!hahahah nakakahiya!!"pangangasar ko habang naka grin lang ako sa kanya.mukhang lalo siyang nagalit.lahat ng suntok niya,nailagan at nasalag ko nung ako na yung susuntok,isang suntok palang mukhang nahilo na siya.
"Hoy!ano papalag ka pa?!wala ka naman palang binatbat ehh!!"
Iniwan ko na siyang nakahandusay.nagmuka tuloy siya lalong palaka!!hahahahaha!weak!
Naglalakad na ako pabalik ng biglang may yumakap sakin sa likod..
"Wah!sino ba yan?"puta naman nakakagulat naman!
"Ay!nakalimutan na ako ng jagiya ko!"ay ang cute niya talaga.
"Joke lang!that's impossible! Makalimutan ko yung taong pinakamamahal ko?!never!!"
"Tara na uwi na tayo para makapasok na tayo bukas!"aya sakin ni Jimin.
"Let's go!"sabay hila sa akin sa kotse niya.

………TO BE CONTINUED ………

My Rebellious Girlfriend [BTS ff](Jimin)Where stories live. Discover now