I'M PREGNANT

2 0 0
                                    

Hellow po.
First of all i would like to say sorry kasi matagal na dekada na rin po akong hindi nakapag update. Naisip ko nga pong e delete na lang ang story pero di ko po talaga kayang tigilan. Kaya po sana intindihin niyo na lang po ako...

So here's the update.

---------------------------

"Anak gising na! Late ka na sa trabaho mo. Babalik ka pa naman sa apartment mo"

Ang aga-aga sigaw na agad ni mama ang naririnig ko.

"Bababa na po ma" nag-inat muna ako nang katawan bago ako tumayo.

Nandito kasi ako ngayon sa bahay namin. After the cruise hindi muna ako bumalik sa apartment at nag take rin ako nang leave sa office para makapag-isip-isip ako. Di pa kasi ako masiyadong ok for the happening sa buhay ko.

At kung tatanungin niyo ako kung anung nangyari kay Clark? Ewan at hindi ko alam. After the cruise kasi hindi na kami nagkita pero binigyan niya ako nang calling card niya.

Sa una hindi ko lubos maisip na siya pala si Clark Handscaft isang multi-greek billionaire na nagmamay-ari ng La'Vida.

"Kaya pala...." hindi ko na natuloy ang sasabihin ko kasi mabilis akong tumakbo sa cr kasi naduduwal na naman ako. Ilang araw na rin akong ganito. Haixt! Makapag ayos na nga.

*OFFICE*

"Ash! Musta ka na?" Sabay yakap sa kaibigan.

"Ok lang naman ako Lylian" sagot ko.

"Uy! Girl magkwento kanaman about sa a night to remember niyo ni Sian? Masaya ba? May nabuo na ba? Ayaw kasing magkwento ng boyfriend mong si Sian. Kaya hinintay na lang kitang bumalik." Mukang atat na atat talaga si Lylian.

"Huwag mo na girl alamin...masyadong masalimoot" pag-iwas ko sa tanong niya.

At parang na gets niya rin ang mga sinabi ko kaya di niya na ako kinulet pa.

"Sige Ash! Mukang kuha ko na. Oo nga pala sabi ni madam pagnakabalik ka na raw pumunta ka agad sa office niya."

"Sige Lylian" inayos ko muna ang gamit ko bago ako pumunta sa office ng dragon. Medyo inaantok pa nga ako pero bahala na nga. Isa namang mahabang habang araw para sa akin. Mabuti na to para maka pag move-on agad.

Clark POV

"Sir tumawag po ang lola niyo at pinatatanong kung dun po kayo kakain mamaya?"

Haixt ang kulet talaga ni lola.

"Sige Suzanne told her i'll eat there mamaya. And please remind me later na may meeting ako with the Chinese investors."

"Yes sir! Then i'll go ahead"

Tumango lang ako at tuluyan na itong umalis.

After what happen in the cruise i didnt recieve any call or message from Yvon. Maybe she's now really happy for her dreams. And the sticky note girl wala na rin ako dun balita...kamusta na kaya yun...

Napatigil ako sa pagmumuni-muni ng tumunog yung intercom.

*sir you have a call from sir. Patrick* Suzanne.

"Ui!insan musta na? After the cruise hindi ka nagparamdam" Bungad niya sa akin.

"Im not in the mood to talk about that Patrick. It's her decision." Walang modo kung sagot.

"Chillax lang insan. I have a news for you. Tungkol kay Yvon. If you want to see her just watch the news. Yun lang bye" loko yun auh! And why should i mind about her wala nga siyang pakialam sa akin.

I sat on the sofa near the widescreen...nagdadalawang isip ako kung titingnan ko ba o hindi...pero shit lang hindi ko talaga matiis.

I open the widescreen and put it on the news channel and there i see...



"A-Asher???"



Asher POV

Nandito ako ngayon sa MOA. Inutusan kasi ako ng boss ko na mag canvass para sa interior ng bagong project na ibinigay sa akin. Medyo pagod na ako at nararamdaman ko naman ang pagkahilo. So i decided na umupo muna sa isang cafe shop at kumain na rin. While eating hindi ko maiwasang makinig sa katabi kung table.

"Girl! Natatakot na ako. 2 months ng di dumadating ang period ko tapos palagi akong nagsusuka at nahihilo." Girl 1

"OMG! Are you pregnant? Alam na ba yan ng boyfriend mo" Girl 2

"Hindi pa nga eh! Baka hindi ako panagutan. Kawawa naman ang baby ko" Girl 1

"Ikaw kasi pumayag ka naman ayan tuloy...hindi ba kayo gumamit ng panangga?" Girl 2

"Hinaan mo nga yang boses mo mukang nakikinig yung babae sa kabilang table" Girl 1

Sabay tingin sa akin kaya umalis na ako.

"Anu ba yun kawawa naman siya. Pero bakit ganito yung nararamdaman ko? Makaalis na nga."

Habang naglalakad ako marami akong nasasalubong na mga buntis tapos marami akong nakikitang mga picture ng mga pregnant mother. Nananadya ba to?

Pero sa isang store ako na patigil, na curious kasi ako kaya pumasok na ako.

Habang tumitingin tingin ako may nakita akong book "SIGNS OF A PREGNANT WOMAN". I scan the book at medyo kinabahan ako.

* Pagsusuka
* Nahihilo
* Laging inaantok
* Naglilihi
* Madaling mapagod
* Delay

Lumabas agad ako ng store at naghanap ng botika medyo nahiya pa ako kasi first time ko tong gagawin bakit naman kasi hindi pumasok sa isip ko yung bagay na yun.

Nung nakabili na ako pumasok ako sa isang public cr tiningnan ko muna kung may tao o wala. Nung sigurado na ako na wala ng tao pumasok agad ako sa isang cubicle at nagumpisa nang gawin ang dapat gawin.

3rd person POV

Hindi mapakali si Asher habang bumubili ng PT sa isang botika. Habang siya ay bumibili, hindi niya alam na may reporter pala na nagshoshoot para sa isang news tungkol sa mga batang maagang nabuntis atsa hindi inaasahang pagkakataon e si Asher pa mismo ang na huli sa camera.

Wala siyang kamalay malay na sinusundan pala siya ng report papuntang cr at ngayon ay tahimik silang naghihintay para sa paglabas nito.

Asher POV

5 minutes na akong naghihintay dito at hindi ako mapakali sa resulta ng PT. Humugot muna ako ng lakas ng loob para tingnan ang resulta.

Nakapikit ako at unti unti kong binuksan ang aking mga mata at....

"Shemai naman oh!!! Hindi ko kaya...ganito na lang sa bahay ko na lang titingnan...oo tama sa bahay na lang" lumabas na ako ng cubicle ng laking gulat ko na may camera at reporter sa labas ng cr at panay tanong sa akon.

" so miss ano po ang resulta positive po ba?" Hindi ko nasagot ang mga tanong niya. Yumuko ako kasi masiyadong masakit sa mata ang flash ng camera. Nagsusumiksik ako para makaalis doon nang mabitawan ko ang PT at mabilis ito nakuha ng reporter.

"Uy! Bigay niyo yan." Pagmamakaawa ko. Major Major kahihiyan na talaga to.

"OMG! It's positive...buntis po kayo...mga kababayan sabay sabay natin i congratulate ang soon to be mother.. anu nga po ang pangalan niyo miss?"

Hindi ako sumagot medyo hindi pa nagsi-sink in sa utak ko ang nangyari. Kinuha ko sa kanya ang PT at tiningnan ito ulit baka kasi nagkamali lang pero

1%
.
.
.
.
.
50%
.
.
.
.
.
100%

"I-im pregnant" at kusa nang lumabas ang masaganang luha sa aking mga mata.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 30, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

FALLING OVER YOUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon