adventure 1 ng cherhyun

664 17 19
                                    

--credits to @wufanose kasi siya nag-edit nung dating cover ne'to

isang araw, ako'y naglalakad sa clouds este sa isang garden. gabi na at medyo malamig na rin. prom namin ngayon at putangina walang nang-iinvite sakin na makipagsayaw daw sa kanila. edi putangina lumabas na lang ako. nakakahiya naman kasi eh, parang dekorasyon lng ako dun sa upuan na yun. ganda ko naman dekorasyon *chokes*.

nag-aala music video ako dito sa garden. maraming christmas lights ang nakasabit. nakita ko rin ung mga bench na nakapalibot dito sa garden *tingin sa multimedia*. umupo ako sa isang mga bench duon tutal tangina magkakapaltos na yata paa ko kakalakad.

ng maka-upo ako, para namang nakaupo ako sa isang yelo. tangina ang lamig kaya naman agad akong napatayo. pinagsisisihan ko nang umupo diyan. tangina nanigas yata pwet ko!

naglakad na lang muna uli ako. tsk alam niyo ung boring? eto yun eh! ang boring lng tangina. kaya ayun nag-ala dora ako ng wala sa oras psshh. ganda kong explorer grave!

ng makarating ako dun sa ewan ko kung ano yun basta puno ng christmas lights na mukhang tunnel eh pumasok nako out of curiosity. malamang inlab kaya ako sa mga lights. parang si baekhyun! nakakainlab ung putangina niyang light dance.

habang naglalakad ako dun sa parang tunnel ay biglang may tumugtong. isang malamig na strum ng gitara. teka may mainit bang strum? :O *guyth pakiclick nung external link then patugtugin niyo ung kanta*

napanganga ako nung marinig ko yung unang verse. syeeeeeeetttt! ang gwapo nung boses! alam niyo yun? tamang-tama sa pagkakasenti ko rito? tangina inlove na yata ako sa boses!

hinanap ko kung saan nanggagaling yung tunog na iyon. kaso putangina naikot ko na yata buong universe pero wala pa rin! ano bang kamalasan ang nagaganap sakin ngayon? hanggang sa matapos yung kumanta eh hindi ko nakita kung sinong nilalang na may magandang boses na yun! PUSANGGALANG BUHAY TO!

"looking for me?" napamura ako ng may marinig akong nagsalita. NAEENGKANTO NA BA AKO? BAKIT WALA AKONG MAKITANG TAONG KUMAKAUSAP SAKIN NGAYON??

"i'm here. look up." 'look up, look up. shake shake shake' napakanta tuloy ako. sumunod naman ako dun sa engkanto at nung pagka-look up ko...

(  ) ( ♥) -> ( ) ( )  ♥ *yung heart ko nawala sa dibdib ko pakinteyp*

"bang! starstruck!" sabi niya at umakto pa siyang binaril ako. tangina natamaan yata ako! natamaan ako ng lab at pers sayt. hanggang ngayon tinititigan ko pa rin siya. walang kurap-kurap. mahirap na at baka namamaligno lang ako. ang gwapong maligno pa naman neto. sayang rin.

*snap* "hey! you okay?" nagsnap siya sa harap ng mukha ko!!! yung kamay niya! putaseko!!! yung kamay niya tinalo pa kamay ko putangina! walang ni isang salita ay bigla ko siyang niyakap ng mahigpit! wooooh putangina nakachansing nako sa malignong to! ayos lang kung paparusahan niya ako maging maligno rin! mas masaya nga kung ganun eh! papakasal na kami.

"hey! get off of me!" sabi niya at medyo tinutulak ako pero HINDE! akin ka lang! ako unang nakakita sayo! tangina i love you na!!

"hey!!" pilit niya paring kinakalas yung mga mahihigpit kong braso na nakayakap sa kanya. hindiii!! hindi na kita bibitawan! akin ka lang kuyang gwapo na may gwapo ring boses! akin ka lang! kahit nagmumukha na akong koala dito wala akong pakielam! I LOVE YOU I LOVE YOU I LOVE YOUUUUU!!!!!

--end of adventure 1

JournalTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon