Makalipas ang 1 linggo...
(KRRRRIIIIIIIIIIIIIIINGGGG!)
"NAKO! 6:00 NA PALA. BAKA MA-LATE AKO SA SCHOOL. KAMUSTA KAYA ANG MGA KUYA KO? TAGAL NA NAMING HINDI NAGKIKITA AH? HMMMM... BAHALA NA NGA."
Pagkatapos kong mag-litanya pag-gising ko, Naligo ako at nagbihis na ng pang-eskwelahan.
"HELLO RENAI!!! KAMUSTA? LONG TIME NO SEE AH?"
Salubong sa akin ng bestfriend kong si Sharmaine Jana Luminang. Bestfriend ko din siya kaya lang since Grade 3 lang kaya mas matagal kaming mag-bestfriend ni Vhanniel Corporal.
Si Vhanni yung nakita ko sa mall noon kung naaalala ninyo. Yun yung time na nakaaway ko yung babaeng epal na yun. Hahaha! Wala akong pakielam dun no. Bahala siya.
"OH SHARMAINE? HAHAHA! IKAW PALA YAN. HAHA. OKAY NAMAN. IKAW BA KAMUSTA KANA?"
Bati ko naman sa kanya.
Eto nanaman ang kaingayan nitong babaeng ito. Hahaha! Namiss ko to eh. Kaya nga lang pahamak siya kasi nung pinag-uusapan namin yung crush ko nun nasa harapan lang pala namin at napaka-lakas ng boses niya. Hahaha! Ayan tuloy iniwasan ako ni crush. Tsk.
"KAMUSTA CRUSH MO? CRUSH MO PA DIN BA?"
Pang-aasar niya.
"HINDI KO NA YUN CRUSH! HAHAHA. HINDI MO BA NABALITAAN?"
Dugtong ko sakanya.
"NABALITAAN NA ANO? BAKIT? NAGING KAYO BA NG CRUSH MO? HAHAHA!"
Hindi niya talaga alam yung mga nangyari nitong summer. Hahaha. Hindi siguro sinabi ni Vhanni sakanya yung sitwasyon ko ngayon? Hahaha. Bahala na nga.
"HA!? BAKIT SIYA? HINDI NAMAN YUN EH. LOKO KA TALAGA. MAY LOVELIFE NA KO NO KAYA LANG LDR KAMI EH."
Kwento ko sakanya.
"AH GANUN BA? SINO NAMAN KA-LL MO? FIRST TIME HA? DI KO AKALAIN. HAHAHA! KALA KO WALA KA NANG TSANSANG MAGKA-LL SA SOBRANG BATO NG PUSO MO. HAHAHA! JOKE LANG SIS! PEACE TAYO."
Pang-aasar niya.
"HOY LOKO KA TALAGA. HINDI KAPARIN NAGBABAGO. HAHAHA! HINDI PA PALA NAKUKWENTO SA'YO NI VHANNI. KASI MAY KABANDA AKO THEN.... YON NILIGAWAN AKO TAPOS SINAGOT KO AGAD KASI MUTUAL ANG FEELINGS NAMIN EH."
Pagkkwento ko sakanya.
"ABA! HUMAHAVEY ANG SIS KO AH? I'M SURE NA BAGAY NA BAGAY KAYO. BET KO PAREHAS KAYONG RAKISTA NO?"
Panghuhula niya.
Well, actually, nagka-crush na ako once pero saglit lang. Hahaha! Ssssssshhhhhh! Wag kayo maingay ha? Mga 2 days ko lang kasi siya naging crush at hindi siya counted. xD gulo noh? Hahaha. Pasensya na kung hindi ko nasabi yun sainyo nung una dahil secret ko lang talaga ito.
"HAHAHA! LOKA KA TALAGA! TARA NA NGA MAGBEBELL NA EH."
Pang-aaya ko sakanya.
"HAHAHA SIGE NA NGA TARA NA!"
Nang makarating kami sa room, nagulat ako kasi nakita ko si Mark! Oo! Si Mark nga! As in yung kabanda ko.
Kaklase ko pala si bunso eh. Hahaha. Magiging masaya itong school year na ito.
"BUNSOOOOO!"
Tawag ko kay Mark.
"RENAAAAAIIII!"
Infairness ha? Hindi na ate tawag niya sakin. Sanay na talaga siya. Hahaha! Katuwa eh. Hahaha. Wala lang. xD
"RENAI, KAMUSTA KAYO NI KUYA BRYAN? NAKAKAPAG-CHAT PABA KAYO? KAILAN DAW SIYA UUWI?"
BINABASA MO ANG
THE MYSTERIOUS FEELING WITHIN
RomanceMinsan sa mundong ito, hindi natin inaasahan ang mga taong "MISTERYOSO" na dumadaan sa buhay natin ay hindi natin aasahang magiging parte sila ng buhay natin. Minsan akala natin ang mahal natin ngayon ay ang mamahalin natin habang buhay pero minsan...