2

20 1 0
                                    

3

August 8. Thursday. 11 days before ang PhysiQuiz.

Hindi na nagkausap pa sila Ariane at Kenneth. Naguguluhan pa din si Ariane. Ayaw nya talaga when someone is mad at her. Gusto nyang kausapin ang lalaki pero anong sasabihin nya? They're not even close enough para sabihing,  'Hey Ken! Anong ibig mong sabihin dun sa sinabi mo last week?' Kaso takot naman syang baka ireply ni Ken na, 'Excuse me? Close ba tayo?' Yakk. Ang bading naman pakinggan. Well,  hindi naman nya magagawa yun kasi iba naman ang personality ni Ken. Ugh. Ang hirap naman kasing intindihin ang mga taong mostly spent their times reading boring educational books. Di ba sila naasiwa? 

xxx

Oh yeah, nung 2 (Friday yun kaya may quiz sila sa lib ni Mrs. Fuente) nagulat na lang si Ariane kasi nakastay na si Kenneth du'n sa may gitnang part ng lib. Konti lang ang mga tao dun kaya maraming upuan ang pwede nyang upuan. Uupo na sana sya sa tabi ni Ken to ask sa nangyare kahapon (1) however, dumating sila Chelsy at Aki. Magrereview daw sila para sa reporting nila sa physics dahil mababa ang quiz nila last meeting. Napunta tuloy sila sa pinakalikod. 

Ariane was to busy laughing dahil sa joke ni Aki nang bigla nilang naramdaman ang presensya ni Ken. 'You can go home now. Mrs. Fuente said she has an emergency she needs to go.' Then he went away.

Napatingin tuloy si Aki sakanila. Ugh. Ano ba ung nagcracrack sa kanya? Kairita naman kasi sa tenga.

xxx

Aug 9. Friday ulit. And ni isa hindi pa sila nagmemeet. Activity day pala today. Ano ba yan! Kailan sila magququiz? Ang wrong timing naman. 10 days na lang. Kinakabahan na tuloy si Ariane. Baka mamaya nyan wala syang masagot at si Ken lang ang sumalo sakanya. Nakakahiya naman pag nagkataon. Twing gabi naman nagrereview sya before she goes to sleep. Kaso 30 mins lang yun dahil matagal syang gumawa ng assignments and projects. May quiz din naman sila sa ibang subject so she needs also to review. 

Oragnization etc pala today. Syempre Ariane went to the Sci-Math Club. Hindi sya naging officer dahil tinanggihan nya ang pagiging officer due to the PhysiQuiz. Napapayag naman sila. Ang eengot naman nila e matagal pa naman ang Sci-Math week. Sa January pa ata. Nevermind. Siguro naiitindihan nila ung pressure today. Ung subject palang, kadugo na. Ano pa kaya ung maging officer ka at worst studyante ka pa?

Umupo sya sa harapan the entire time. Ken became the Vice President. Ayaw daw nya ng President kasi nakakapressure nga. 

Pareho pala sila ng alibi? Ang arte a.

xxx

August 14. Wednesday. 5 days before the PhysiQuiz. 

Anong nangyare sa nakaraang araw? Well, may new 'friend' si Arianne today. Hayyy. Sino? It's Third Vasquez. Player ng Baseball team ng school nila. Hindi sya ung tipong kilala sa buong school and when he get to know Ariane, di nya inakalang sisikat sya. 

Lahat naman ng nagiging 'friend' ni Ariane nagiging sikat. Sikat si Ariane, hindi ko masabi kung almost half ng population ng boys ay may tama sakanya. or kalahati nu'n naging kaibigan na niya? (Ang sama sama ko talaga. Ugh) She's just too damn friendly kaya kahit ayaw mong mapalapit, there's this magnet na mapapangiti ka na lang kasi nakasalubong, nakatitigan mo sya or nakangiti sya when she passes by you. Ano ba yan? Napa exaggerated ko. Pero, totoo! Ewan ko ba kung saan ba yan pinaglihi at ganyan ang personality.

Saan nga ba sila nagmeet? Well, umuulan kasi nung activity day  nung Aug 9. (Friday, dapat may quiz sila kay Mrs. fuente) Katatapos lang ng meeting sa Sci-Math Club nung naisipan ni Chelsy na pumunta muna sila sa cafeteria to buy some napkins. Puno na daw kase at kanina pa sya uncomfortable. (HAHAHA) Pumayag naman sya since wala rin naman syang gagawin. Nagtext lang kase nun si Chelsy so magisa nyang pumunta ng caf. Buti na lang talaga at may payong sya. Papunta na sya when someone caught her attention. May paparating sa kanya na lalaking basang basa. Eh, sa nataranta sya e, natawag niya si boy ng, "Kuya!!" He shouted. Napatigil tuloy si Kuya dahil sa lakas ng sigaw. And when he turn around, he froze. Bakit? Hello? Ariane Mishy is standing right infront of you holding her red umbrella. Ang ganda talaga niya. 

The Untitled StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon