1st Monthsary

527 16 3
                                    

Tok...tok...tok...








Dinig kong katok ni Joyce.







Ngumiti lang ako. Paano bukas naman talaga ang pinto. Kinuha lang nito ang atensyon ko marahil napansin nyang busy ako sa ginagawa ko.








"Miss may nagpadala ulit para sayo daw". sabay abot ng bouquet of tulips.








Ang laki naman ng ngiti na ibinigay ko dito. "Salamat" sagot ko at tumayo upang ilagay sa vase ang mga bulaklak.






"Infairness Miss consistent po ang boyfriend mo magbigay ng flowers every morning". usisang tugon nito sa akin. Close rin kasi ito sa akin kaya naman kung minsan casual na sa amin ang mag usap about sa mga lovelife namin. Lalo na kung kami lang namang dalawa.









"Haha oo nga eh sa tingin mo paano kaya ako makakabawi sakanya? Its our 1st monthsary this coming weekend". tanong ko pa dito






"Talaga? Ayiii! Nakakaexcite naman un". sabi nito na wari mo'y mas kinikilig pa sa akin








Napatingin lang ako dito, at napansin naman nya iyon kaya nagseryoso na ulit.





"Sorry! Ahm sa,tingin mo ano bang mga hilig nya? Mga stuff na gusto nya o food?na favorite nya Kasi diba sabi nga nila...". hindi ko na ito pinatapos dahil may bigla na akong na isip gawin.








"Tama! Food much better siguro kung magdinner date nalang kami sa bahay, ung kami lang dalawa tapos ako ang magluluto dahil never ko pang nagawa sa kanya un!" actually napagluto ko na pala sya pero hindi naman ganung kaespesyal dahil may sakit sya nung mga panahon na un.









"Oo nga Miss sounds romantic!". segunda pa nito na sinang ayunan ang naisip ko






"Diba? Para maiba lang. Ako naman ang magsusurprise para sa kanya. Gusto ko kasing makabawi sa lahat ng effort nya para sa relationship namin".








Pareho namang kami nagkangitian. Habang ako naeexcite na sa idea na naiisip ko.











...










"Hi lovey! How's you day?" tanong ko dito magkaface time kami. Masaya ako dahil malapit na kaming magkita.









"Mukang good mood yata ang mahal ko ah?" biro naman sakin ni Matt na natatawa pa. Mukang nahawa ko ito ng goodvibes ko.







"Haha happy lang ako lovey kasi malapit na magweekends magkikita na ulit tayo." paliwanag ko pa dito









"Ako din lovey happy kasi makaclaim ko na ang reward ko". sabi pa nito








"Hahaha lovey wag ka masyadong umasa sa reward mo para hindi ka madisapoint hahaha". natatawa kong sabi dito. Mejo napepresure naman ako dahil super excited na sya.







"Kiss and hug lang mahal ko okay na ako!" sabi naman nito








"Hahaha lovey talaga!".









"Ah mahal may sasabihin sana ako sayo". Pag iiba naman ni Matt









"Yes lovey what is it?" takang tanong ko wala kasi akong idea sa sasabihin nito









Paano Ba Mahalin?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon