Extra

790 21 9
                                    

"Tito, Tita alis na po kami ni Matt baka po maabutan pa kami ng heavy traffic."

"Oo nga po mom dad alis na kami. She needs to be their early".
  

"Alright son and take care of my future daughter in law".

"Yes dad I will"

"Bye po tito and Tita, thank you po for the wonderful weekends na nakasama ko po kayo, at sa pagstay ko po dito."

"Thank you din Iha, your always welcome here remember that!". si tita

"Sige po salamat po ulit". at tuluyan na kaming umalis ni Matt matapos naming makapagpaalam ng maayos sa parents nito. Luluwas kami ng Manila dahil ito ay balik trabaho na doon habang ako naman ay may seminar na aattenand.

...

"Lovey I'm nervous."

"Huh?! Why? Mahal?"

"Do you think I can?"

"Of course naman mahal I know you can! I believe kakayanin mo yan". sabi nito na pinalalakas ang loob ko

"Ganito nalang gusto mo ba samahan nalang kita sa seminar mo? Pede naman yun diba? Sasama ako para may inspiration ka, saka para ipakita ko sayo kung gaano ako kaproud sayo".

"Haha ou na alam ko namang proud ka sakin at ikaw ang nagbibigay ng inspiration and ikaw din ang nagmomotivate sakin. Pero wag kana sumama alam kong madami ka pang kailangang asikasuhin sa trabaho mo. Wag ka mag alala update naman kita".

"Sige na nga. Love you mahal goodluck alam kong kakayanin mo yan".

"Thank you lovey, love you more".

...

"Bye lovey!" sigaw ko dito at kumaway pa ng matapos akong maihatid sa location ng pagseseminaran namin. Dito din ako nakacheck in for 2nights and 3days. According to Matt malapit lang daw ito sa office nila.

Agad na din akong pumasok sa loob at agad namang may nag assist sa akin kung anong dapat kong gawin itinuro kung nasaan ang iba kong makakasama.

"This way po Miss Geronimo ang venue ng seminar. Nasa loob nadin po ang ibang makakasama nyo po. But according to Mr. Lopez once you arrived here po, puntahan nyo daw po muna sya sa private room para po ma explain nya po ung magiging flow ng seminar.

"Ah sure ahm saan ko ba sya makikita?" tanong ko habang patuloy parin ang aming paglalakad.

"Ah Miss Geronimo naandito po sa loob si Mr. Lopez na nag iintay sa inyo po." malumanay na tugon nito sa akin sabay bukas ng pintuan na aking papasukan.

Ngumiti ako dito bilang tugon at nagpasalamat. "Thank you". hudyat upang umalis na ito at iwan na ako.

Agad akong pumasok sa loob. Tama nga ito naandito nga si Mr. Lopez na mukang kanina pa nag aantay pero hindi lang pala kami ang tao dito.

"Finally Miss Geronimo your here! Thank you for accepting my invitation". masayang tugon pa nito sa akin. Habang nakalahad ang dalawang kamay

"Mr. Lopez namiss ko po kayo!!! Syempre naman po who I'm I to refuse your invitation my favorite professor!" masayang pagbati ko din dito na nagbigay galang din dito

"Haha ikaw talaga Miss Geronimo hindi parin nagbabago hanggang ngayon binobola mo parin ako. Wag kang mag alala ikaw din naman ang favorite kong studyante!". sabi nito na natatawa tawa pa

Pareho nalang kaming tumawa. Pero totoo naman ang sinabi ko na ito talaga ang favorite professor ko noong college ako. Ang galing galing lang kasi nya talaga. Sya nga ang isa sa mga tinutularan kong Guro.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 25, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Paano Ba Mahalin?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon