Last Day of Vacation

344 13 1
                                    


We are still here in Sarah's room cuddling each other inside the tent. While watching movie on the laptop. Ang sarap lang ng ganitong feeling. Magkatabi kayo ng mahal mo. Magkayapos lang kayo okay na. Spending time together. Habang magkasabay hinaharap ang bawat araw na dadaan. Hindi ko inakala na magiging ganito ako kasaya tuwing kasama ko si Sarah. Iba ang saya ko kapag siya ang kasama ko. Para bang nakadepende ang bukay ko sa kanya, hindi ko kakayanin kapag nawala pa sya sa akin. Dahil sya ang buhay ko.



"Oh? Lovey nanonood ka pa ba?" tanong ni Sarah na nakapag pabalik sa akin sa realidad.




"Hmm yeah" tanging tugon ko at inakap pa ito ng mas mahigpit sabay kinintilan ito ng halik sa noo. Matapos noon ay sinubuan ako nito ng popcorn. At nagpatuloy na muli sa panonood.




...



Kring...kring...kring...



"Lovey your phone" sabi ko dito kay Matt nakakailang tunog na kasi ito.




Kinapa niya ang phone nya at nireject ang tawag.



Kring...kring...kring...




"Lovey..." tawag ko muli dito kasi may tumatawag na naman.




He get his phone again and look for the caller.



"Sino bang tumatawag?" tanong ko dito pero nakapikit parin ang mga mata ko. Habang hindi inaalis ang pagkakayakap ko dito.



"Its Ivan". Tanging sabi lang nito matapos patayin sabay hagis ng phone nya kung saan at gaya ng ginawa ko mas lalong lamang nitong hinigpitan ang pagkakayakap sa akin.




Nagpatuloy kami ni Matt sa pagtulog. Paano naman kasi umaga na kami nakatulog. Pagkatapos kasi naming manood ng movie, nawili pa kaming magkwentuhan about our works, about our plans individually and of course our plans together, our dreams and our future together. Masaya ako dahil kahit bago palang ang relasyon namin ni Matt nakikita na namin ang sarili namin na tatanda ng magkasama. Mahal na mahal ko si Matt at alam kong mahal na mahal din nya ako, hindi lang nya iyon sinasabi araw araw ipinaparamdam din nya iyon sa akin dahil sa respetong ibinibigay nya sa akin.




"Lovey!!!" sabi kong muli na may halong pagkainis na. Paano ba naman ang agang istorbo ng tumatawag.




"Mahal I already turned off my phone". sagot naman nito sa akin na mababakas mo sa boses na antok parin ito




Natameme naman ako sa sagot nito, phone ko na pala ang tumutunog. Agad kong kinapa kung saan ang phone ko. Munilat ang isang mata upang makita ang caller. Si Mimay ang aga aga pa istorbo. I rejected the call at pumikit ng muli.


Maya maya ay eto nanaman at tumutunog muli.




"Haist!!!" Inis kong kuha muli sa phone at gaya nung una pinatayan ko lang ito ng tawag. Tangkang iooff ko na sana ang phone ko ng si Atis naman ang tumawag.



"Mahal answer your phone may be its important". Payo ni Matt sa akin. Kahit labag sa loob ko sinunod ko nalang din ito.



"Hello?" matamlay kong sabi



"Good morning". masayang sabi naman nito sa kabilang linya.



"Why?". tanong ko na mejo may inis parin sa boses ko



"Grabe don't tell me tulog kapa sa mga oras na ito?" sabi naman ni atis sa kabilang linya



"I said why?" ulit kong muli dito



Paano Ba Mahalin?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon