Chap 5: Lễ đính hôn kinh hoàng.
Trang viên Hyuga giăng đèn kết hoa, không khí tươi vui náo nhiệt, khắp nơi được trang hoàng bằng lụa đỏ, rực rỡ đến chói mắt. Trước cổng dán hai chữ song hỷ thật to, mang theo chút hương vị xưa cũ. Người đến lũ lượt kéo nhau không dứt, vừa nhìn thấy cách bày trí đặc biệt này, tất cả không hẹn mà cùng lắc đầu tặc lưỡi phun một câu.
Chậc, chủ nhà đã bị lậm phim cổ trang quá rồi.
Sở dĩ có cảnh tượng như vậy vì hôm nay chính là ngày lễ đính hôn của Naruto và Hinata.
Trong gian phòng Nhật Bản truyền thống, Hinata ngồi ngay ngắn trước gương, trên người vận một bộ kimono trắng thêu mai đỏ, khuôn mặt được trang điểm tỉ mỉ, má hồng môi đỏ, mắt phượng mày ngài, thoạt nhìn càng xinh đẹp hơn gấp bội.
-Tiểu thư, cô thực đẹp.
Người hầu đứng phía sau mỉm cười khen ngợi, nhẹ nhàng chải chuốt mái tóc mượt như nhung của Hinata. Cô cúi đầu không đáp, trong đôi mắt bạc lộ rõ một tia ưu thương. Có người con gái nào không muốn mình trở thành cô dâu đẹp nhất. Cô đã từng ước ao một tương lai như vậy, được khoác lên bộ váy cưới trắng muốt, bước trên thảm đỏ tiến vào lễ đường, kết hôn, sinh con, sống hạnh phúc đến già.
Nhưng, tất cả cuối cùng vẫn chỉ là mộng tưởng.
Một cuộc hôn nhân sắp đặt mà cô không thể kháng cự, thậm chí là không có quyền lên tiếng. Hinata không ghét Naruto, nhưng cô chỉ đơn thuần xem anh như một người bạn, mãi mãi cũng thế, bởi vì lòng của cô từ lâu đã trao cho người khác. Người đó chiếm trọn tâm trí, choán hết mọi ngõ ngách trong trái tim cô. Hinata sợ rằng, cả đời này cũng không thể yêu ai khác được nữa.
Neji-niisan...
Thanh âm run run khẽ thốt ra từ cổ họng, bàn tay dưới lớp gấu áo chợt siết chặt, trong đôi mắt bạc phủ mờ một tầng sương mỏng, nước mắt tựa như chuỗi ngọc trai đứt dây ào ạt rơi xuống, loang lổ trên gò má hồng.
Yêu phải người mình luôn gọi là anh trai, cô biết rõ tương lai rất mù mịt.
-Tiểu thư, sao cô lại khóc?
Hinata giật mình, chợt nhớ ra bên cạnh còn có người, vội vã lau khô nước mắt, khe khẽ lắc đầu, dù bị truy hỏi thế nào cũng kiên quyết không đáp. Người hầu thở dài bất lực, đành im lặng trang điểm lại cho cô. Một lát sau, gia nhân báo đã đến giờ bắt đầu buổi lễ. Hinata ũ rũ đứng dậy, chậm chạp bước đi, tà áo dài chấm đất bồng bềnh phiêu lượn tựa như hồng mai nở trên tuyết đông, xinh đẹp rực rỡ. Một đoạn đường dài bỗng trở nên ngắn ngủi vô cùng, mỗi bước chân là một lần đau nhói trong tim.
-Đến rồi! Đến rồi.
Mọi người tự động dạt ra nhường đường, ai nấy tươi cười rạng rỡ, vui vẻ luôn miệng chúc mừng cô. Hinata gượng gạo gật đầu đáp lễ, ánh mắt nhìn thoáng qua đám đông, bất giác trầm xuống, lóe lên một tia thương tâm.
Anh...không đến!
Vậy...cũng tốt. Không nhìn thấy thì sẽ không đau lòng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Naruto-Shortfic][NejiHina] Kế Hoạch Cướp Dâu Đại Tác Chiến
FanficTiêu đề: Kế Hoạch Cướp Dâu Đại Tác Chiến. Khuyến cáo: Tất cả nhân vật trong fic thuộc về thánh Kishi. Tác giả chỉ mượn dùng tạm. Tác giả: Miki ta đây là trời trong fic này (Hanazora_miki), và cũng là chủ nhà này. Thể loại: Comedy (không biết có hài...