Chapter 10: Best Friends ♥

5.2K 91 15
                                    

CHAPTER 10: BEST FRIENDS ♥

Aleana's POV

Lumipas ang pesteng araw na yun. Walang ibang nangyari. Patay asar lang ako sa mga kaibigan ko. >..<

Psukan na naman. Pero unlike noon, Maaga na akong nagising ngayon. Naligo na at nagsuot ng uniform. Nagready para maka alis na. Lumabas na ako ng kwarto ko. "Woooww ate! Capital W-O-W! Himala ata. Ano nakain mo?" Pang-aasar ni Precy.

"Whatever!" Inis kong sagot.

"HAHAHA! Tara pasok na tayo." Tatawa tawa pa siya >..<

***

"Bye Pres." sabi ko kay Precy noong papunta na ako sa room namin.

"ANOUNCEMENT!" Pagsasalita nang principal namin sa microphone.

Napatigil lahat ng estudyanteng naglalakad. Yung iba nagsilabasan. Kasi pag may announcement minsan lang yun tapos ngayon parang kakaiba pa. Ibig sabihin may mangyayaring malaking event dito sa school namin. Siguro this month or maybe next month.

"There will be an upcoming event this year. Hindi ito kagaya ng pipichuging event kagaya ng noon. This year we planned to have a Battle of the Band which will happen on the 3rd week of the month after the final examinations. This is for you guys, So, kung gusto niyo sumali. Pumunta lang kayo sa faculty namin so that makapagregister kayo. Okayy! That's all for today! Thank you! You may go back to your respective classrooms."  Lahat nagsibalikan na sa mga room nila. Marami ang excted para sa darating na event. Two weeks nalang kasi Battle of the Band na. Naalala ko tuloy noon fan ako ni Carlo. Hahaha! Nakakatawa diba? Parang tanga lang! Kasi that was before naman eh. Sumasali din sila sa mga battle of the bands outside the school. Sila din ng mga kagroup mates niya sa basketball. Maganda kasi yung boses ni Carlo tapos magaling din yung mga kaibigan niya mag play ng instrument. :DD)

Pumasok na ako sa room namin. Nandoon na lahat ng classmates ko. Andun na din si Maam Terror! >..<

Late nga ako eh. :(

The Class Bratinella [Revising]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon