Chapter 0.3

18 0 0
                                    

Umagang umaga nakaharap ka sa cellphone mo.-Mama

Ma, 20 po ngayon 6th monthsarry namin ni Darwin.

Akala ko ba break na kayo?

Ma wala lang po kaming communication.

Eh bat mo pa hawak hawak ang phone mo? Hindi na yan magtetext.

End of convo.

Sinusubukan kong tawagan siya pero out of coverage. Nag message ako sa fb niya pero hindi siya ol.
Ilang buwan na akong naghihintay, umiiyak at umaasa. Sguro panahon na para gumising.

--------
Fast forward.
Andito ako ngayon sa school with my friends.

Sam kamusta kayo ni Darwin?
-Tifa

*sigh* Hindi ko alam.-Me

Gusto mo ba puntahan natin siya sa school nila? Sa kabilang bayan lang naman siya.-Marie

Oo nga ANo tara?Teka Marie diba hindi mo naman kilala si Darwin? hahaha
-Tifa

Ang swerte ko sa mga kaibigan ko kaya mahal na mahal ko yang mga yan eh.

Wag nalang. Wala na kami.-Me

Hindi ko alam pero yun ang alam ko ilang months narin na wala siyang paramdam. Pero kasabay ng sagot ko sakanila naluluha ako. Ang sakit sa loob ko at kailangan kong ilabas.

Teka teka tatawagin ko si Drake-Tifa

Si Drake na tinutukoy niya ay ang kababata ko. Si drake kasi nagpapatawa sakin sa mga ganitong pangyayari.

Lumipas ang ilang sigundo bumalik si Tifa na kasama si Drake.

Kung ako nalang sana ang iyong minahal di kana mag iisa.- Drake

Grabe nakakabitin yung kanta niya. Mala anghel na boses. Sana nga si Drake nalang pero kababata ko siya hindi siya naglakas loob na ligawan ako. Pero crush na crush ko siya pero walang nakakaalam hihi.

Tinakpan ko ang mukha ko nung kumanta siya.

Besfreen!Kinikilig ka nanaman. -Drake

Huh? Hindi ha. para ka lang shunga jan.- Me

Tumabi siya saakin at pinunasan ang mga luha ko. Hindi ko namalayan na wala na pala sila Tifa.

Sila Tifa?- Me

Umalis na. Ano kaba andito ako pero naghahanap kapa ng iba-Drake

Yay! Kung hindi lang banat to kikiligin siguro ako.

----------------
A/N: Well well well. Buti kapa Sam may Drake!

Begin AgainWhere stories live. Discover now