Chapter 10

8 0 0
                                    

Sam's Pov

Andito na ako sa school dumiretso na agad ako sa Principals Office. Biglaan kasing tumawag si Principal na pinapatawag ako.

Kumatok ako sa pinto.
*Knock knock*

At binuksan ito ng isang parang bata pa mga 13 years old ata or 12 malaanghel ang mukha ang kinis kinis anak mayaman ata to parang familiar rin siya saakin.

Hello! Anjan si Principal?- Me

Ah opo ate andito siya-

Pinapasok naman niya ako.

Goodmorning Maam.- Bati ko sakaniya at lumingon ako sa babaeng nakaupo sa tapat niya. Goodmorning Maam.

Lumingon ang babae saakin.

Me----> O_O

Mi-misis Sambit?! - Napasigaw kong sabi.

Did you know me?- Sabi niya saakin.

Ah eh. hehe Yes maam your the owner of shoe market right?- Palusot kung sabi.

Shet shet! Mama to ni Darwin! And the girl kapatid to ni Darwin! They didnt know me? Ouch.

By the way Ms.Qumba I will assign you to tour her daughter in this campus. Is it okay?- Principal

Ah yes maam- Me

Omg! Buti nalang itong malaanghel na bata lang ang itotour ko at hindi kasama si Uhum.

Hi Ate! What is Your name?- Tanong sakin ni Mikaela.

Im Sam.*Smile*

Why you cant ask my name?- Mikaela

Ay oo nga pala baka kunwari di ko nalang sila kilala, kunwari hindi sila nakwento ni Darwin :3 Sucks! Naiilang ako sa mama niya kanina pa ako tinititigan.

Excuse mqe Ms.Qumba nagkita naba tayo?- Ms. Sambit

Ah eh. Ngayon palang po maam.- Me

Totoo naman eh ngayon lang kami nagkita pero kilala ko siya inistalk ko siya sa Facebook. Naikwekwento rin sila dati ni Darwi saakin.Nakachat ko na din dati ni Mikaela. At ngayon ko lang sila nakita ng personal. They are angels!

Okay. Maiwan ko na kayo Maam Sambit. Ms. Qumba ikaw na bahala sakanila.-Pagpapaalam ni Principal.

Nanenerbyos ako! Kasama ko ngayon ang mama at kapatid ng ex ko! Awkward myGod!

Ate sam kumain kana po?- Mikaela

Hindi pa eh. He-he- Me

Mommy Can we invite ate Sam in our house?- Mikaela

Ha? Ah no no thanks nalang Mikaela-Me

No, Its okay Sam I think my daughter likes you.-Ms. Sambit

Teka ate Sam diba hindi ko pa sinasabi sayo kung ano pangalan ko?-Mikaela

Ay oo nga! Sht. Anong ipapalusot ko? Isip Sam isip!

Hintayin nyo nalang ako dito sa gate para hindi na kayo pumunta sa parking lot- Ms.Sambit

Yes Maam.- Me

Ate sam you look so familiar parang ikaw yung nasa picture.-Mikaela

Huh? Anong picture?-Me

Wala po ate. Hehe Taga saan ka po ate?-Mikaela

Taga dito rin ako.

Hindi na siya nakasagot dahil bumusina na ang sasakyan ng mommy niya.

Umupo kami sa likod ni Mikaela pinauna ko na siyang umupo syempre.

Naku tulog na si John-Ms. sambit

Bigla akong kinabahan at parang yung puso ko bumilis yung tibok nung narinig ko yung pangalang John.

Ate bakit po?- Mikaela

Ah eh wala hehe- Me

Sht! Sya ata tong katapat ko nakaupo siya sa harap kaya di ko makita.

Ate gusto mo magpamusic muna? 30mins. mahigit pa naman ang biyahe eh.

Tinanggap ko ang alok niya tag isa kami ng earphone ni Mikaela. At unti unti na akong napapikit.

Begin AgainWhere stories live. Discover now