Chapter 0.8

7 0 0
                                    

After 45mins. nakarating din sa NHS walang katao tao except yung mga teachers at kami. Sabado kasi ngayon kaya walang students. Dumiretso kami ng Principal's Office.

Mom naiihi ako- Mikay

Okay pasama ka kay Kuya mo.- Mom

Wag na mom kaya ko.- Mikay

Sasamahan na kita baka mawala kapa- Me

Okay- Mikay

Parang nainis pa siya na sasamahan ko siya.
Umalis na kami habang si Mommy naiwan sa office.

Saan ba Cr dito brad?- Mikay

Use your eyes.-Me

Hindi siya nakapagsalita ewan ko ba bakit pag minsan binabara ko siya eh sumasagot parang ngayon lang ang hindi.

Kuya Cr na to oh.-Mikay

Okay. Mauna na ako bibili lang ako alam mo naman na siguro bumalik doon sa office?-Me

K dot-Mikay

Saan kaya ang canteen dito?
Dumeretso lang ako maganda rin pala dito maluwang. Maghahanap nalang din ako ng pagtatambayan ko.
At ayun nakahanap ako agad sa likod ng canteen mukha kasing tahimik dito at iisa lang ang upuan pero medyo mahaba. Umupo ako at napansin ko ang linis ng lamesa sulatan ko kaya? Hahaha. >;)

Sinulatan ko ito ng property of JDB meaning John Darwin Bautista. Oh diba this is mine now. At kung sino mang umagaw nito ay sisipain ko.

Umalis narin ako at pumunta ng canteen.

Mikay's POV

Hindi ko alam pero hindi maalis sa isip ko yung Samantha parang familiar talaga yung name na yun. Pumunta ako ng Cr at sinamahan ako ni kuya ewan ko pero di ko pinapansin pinagsasabi ni kuya iniisip ko kasi yung samantha.

Pag alis ni kuya nag cr na ako.Pagkatapos ay nagfb ako sinearch ko yung Samantha Fernandez ang daming lumabas pero wala siya doon. Lumabas narin ako ng Cr at bumalik na sa office.
Tinignan ko yung mga nakapaskil sa office puro pangalan ng scholars ano ba naman to. Umupo nalang ulit ako grabe ang tagal ni Kuya.

Begin AgainWhere stories live. Discover now