Cả năm làm việc tốt phụ thuộc vào sự khởi đầu tốt đầu xuân, một ngày làm việc tốt phụ thuộc vào thời gian buổi sáng.
Đối với gia đình họ Lâm mà nói, tinh lực một ngày phụ thuộc tất cả vào bữa sáng dinh dưỡng của người mẹ.
Từ nhỏ đến lớn bữa sáng Duẫn Nhi đều ăn ở nhà, mặc dù khi trước kia đi học, có đoạn thời gian thực sự rất hâm mộ bạn học có thể mua những thứ mình thích ăn ở bên ngoài làm bữa sáng, nhưng mà có lần mẹ cô bị bệnh phải nằm viện một tháng, cô mỗi ngày đều cầm tiền không biết nên mua cái gì để ăn, thứ vốn thích ăn giờ ăn mỗi ngày đến chán ngấy đến nỗi mất luôn hứng thú, sau đó cô cảm nhận sâu sắc được có mẹ làm bữa sáng để ăn bản thân có bao nhiêu hạnh phúc.
Ngây ngốc sống tới hai mươi tám tuổi, cô gần đây lại ảnh hưởng bị bởi tình trạng sa sút của nền kinh tế toàn cầu, cảm thụ được sâu sắc thứ hạnh phúc này. Bởi vì có trời mới bên bạn bè, đồng nghiệp ăn ở bên ngoài tiền lương dư ra không nhiều so với cô ăn ở nhà, ăn ở nhà có thể tiết kiếm được rất nhiều tiền.
Điều trọng yếu nhất chính là, cho dù cô không may có tên trong danh sách nhóm giảm biên chế được công ty công bố cuối tháng này, cũng nhất định không phải lo lắng chi tiền ra để thuê nhà hoặc chết đói.
Nghĩ đến đó, Duẫn Nhi không tự chủ được đi về phía sau ba mình một mặt đang ngồi đọc báo trước bàn ăn, một mặt chờ bữa sáng, cô giống như một đứa trẻ vịn lên bờ vai của ba làm nũng.
"Ba, buổi sáng tốt lành. Con yêu ba".
Nghe được con gái yêu nói, Lâm
Nguyên vui vẻ cười ha ha."Con gái, buổi sáng tốt lành, ba cũng yêu con".
"Ba con hai người lại nói lời buồn nôn thêm một chút".
Lâm mẫu Hạ Mĩ Kì nhịn không được phẫn nộ nói, đem thịt rán và trứng kho đặt lên bàn. Thực sự chịu không nổi hai cha con này!
"Mẹ, con cũng yêu mẹ, yêu mẹ nhất"
Duẫn Nhi ngẩng đầu lên, lộ hàm răng trắng bóng nũng nịu nói với mẹ.
"Miệng ngọt như vậy là có mục đích gì?"
Bà cũng không bị bộ dạng này của con gái lôi kéo.
Đứa con gái này, bị chồng nuông chiều đến phát hư, sau mỗi lần gây họa, hoặc khi có mục đích gì, mới có thể làm nũng với bọn họ, nói ra mỗi câu đều tựa như dính đường. Làm mẹ của cô hai mươi tám năm, bà làm sao không biết thói quen của con gái mình đây? Chồng mình lại lại cứ thích bộ dạng này của con gái.
"Nào có!"
Duẫn Nhi cãi lại, ngồi xuống ghế bên cạnh ba.
" Con cảm thấy mình thực sự rất hạnh phúc, muốn nói lời cảm ơn với ba mẹ, cùng với lời con yêu ba mẹ mà thôi, nào có mục đích gì chứ?"
"Là như thế sao?"
Hạ Mĩ Kì mặt lộ ra biểu tình hoài nghi.
"Mẹ, sao lại nghi ngờ con".
Duẫn Nhi kháng nghị kêu lên.
"Ai bảo con trước đó đã phạm tội".
"Con trước đó nào có phạm tội?"