Đệ nhất chương

7.8K 189 19
                                    

"Tiểu nhị, cho thêm một bình rượu Hoa Điêu."

Chính ngọ đúng là thời điểm buôn bán tốt nhất ở Thái Bạch Lâu, đại sảnh dưới lầu rộn ràng nhốn nháo không còn chỗ ngồi, vài tên tiểu nhị tới lui giữa đám người.

Một thanh niên có diện mạo thanh tú nhã nhặn nhanh chóng đem một bình rượu Hoa Điêu đặt trên bàn cho thực khách, khi xoay người đi thì hắn nghe thấy người ở phía sau vừa cười vừa nói, "Là một tên thọt, không ngờ đi đường cũng nhanh như thế."

Người còn lại vừa cười vừa nói, "Thái Bạch Lâu là nơi nào? Nếu hắn đi đường bất tiện thì Vương Bác Bì còn cần hắn hay sao?"

Đây không phải lần đầu tiên nghe thấy những lời như vậy, từ lúc đầu đau đớn cho đến bây giờ đã hoàn toàn chết lặng. Trong đầu của Tô Lưu Y chỉ có duy nhất một suy nghĩ, đi nhanh một chút, đi nhanh hơn một chút.

Hôm nay là ngày thứ mười hắn đến Thái Bạch Lâu, lúc trước đến Thái Bạch Lâu lão bản có khuôn mặt hà khắc vốn không muốn thuê hắn, sau đó thấy hắn khổ sở van xin, vì vậy đồng ý lưu hắn lại mười ngày để thử việc, nếu sau mười ngày cảm thấy hắn có thể đảm nhiệm công việc thì mới có thể chính thức lưu hắn lại.

Cuối cùng thực khách cũng dần dần thưa thớt. Đám tiểu nhị rốt cục có thể thở ra một hơi, nhìn thấy ba tầng tửu lâu không còn bóng người, lúc này mới có một người có bộ dáng như đầu bếp gọi bọn họ đi ăn cơm. Hiện tại đã là cuối giờ Mùi.

Mấy chục tiểu nhị và đầu bếp ngồi cùng nhau. Vây quanh mấy chiếc bàn vuông, vừa ăn cơm vừa cao giọng đàm tiếu, không hề úp úp mở mở. Tuy rằng lão bản Vương Bác Bì ở tửu lâu này vừa tham tài lại vô cùng hà khắc nhưng cũng không phải quá mức thiếu tình cảm, tối thiểu cũng cho phép đám tiểu nhị và đầu bếp ăn phần cơm thừa của thực khách.

Thái Bạch Lâu là một trong những tửu lâu đệ nhất của kinh thành, những người ghé đến đều là văn nhân, phú hào thương buôn, một khi dùng thức ăn còn thừa lại ngày hôm qua, nếu bị phát hiện thì không chỉ phải bồi thường mà tấm biển kim tự cũng sẽ phải tháo xuống. Vương Bác Bì hiểu rất rõ vấn đề này.

"Ta nói a tiểu Tô, chân của ngươi bị tàn tật, cứ chạy đi chạy lại như vậy thì làm sao chịu nổi?" Cơm nước xong, đám tiểu nhị ngồi bu lại một chỗ, đây là thời gian nghỉ ngơi hiếm hoi của bọn họ, tiếp qua hai khắc thì sẽ đến lúc thu dọn quét tước, chuẩn bị sẵn sàng để buôn bán buổi tối.

Tô Lưu Y cười một cách ngại ngùng, gật đầu rồi thấp giọng nói, "Không sao, chỉ là bận bịu một chút thôi, cũng không quá vất vả."

Đại trù Tào Sơn cầm quạt hương bồ vỗ đùi, vừa lắc đầu vừa nói, "Tiểu hài tử này bảo ta phải nói cái gì mới hảo đây, tuy rằng ngươi tàn tật nhưng thông minh chăm chỉ, lại không lười biếng, đến nơi khác chưa hẳn tìm không ra đường mưu sinh, tội tình gì phải ở đây chịu khổ? Ta....ta thật không biết ngươi nghĩ như thế nào."

Tô Lưu Y chỉ mỉm cười mà không đáp lại, chẳng qua ánh mắt lại lưu luyến bên ngoài cửa sổ một chút, lúc này đã là cuối xuân, ngoài cửa sổ có một gốc cây hòe nở đầy hoa, hương thơm nhàn nhạt theo gió thổi vào trong tửu lâu.

[ĐM] KHIẾP VÔ TÌNH - CHU MÔN HỆ LIỆT - CalliopeB (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ