Đệ cửu chương

5.7K 138 6
                                    

Trong hoa viên gặp được vài người, nhưng đều lắc đầu bảo rằng không nhìn thấy Tô Lưu Y. Giang Thượng Phàm đứng tại chỗ trong chốc lát, bỗng nhiên giống như tỉnh ngộ, lập tức xoay người đến Phi Hồng Hiên.

Quả nhiên liền thấy Tô Lưu Y đang đứng ở trên Phi Hồng Hiên, không biết đang ngơ ngác nhìn cái gì.

Trong lúc nhất thời Giang Thượng Phàm liền dừng lại cước bộ, đứng phía dưới ngửa đầu nhìn thân ảnh gầy gò kia, trong lòng dâng lên ngàn tự vạn tự, cũng không biết có nên đi lên hay không.

Nhưng cuối cùng hắn vẫn vén y phục rồi nhẹ nhàng bước lên bậc thang, trong khoảnh khắc sẽ đi đến sau lưng Tô Lưu Y, vẫn chưa kịp mở miệng thì chợt nghe đối phương nói một câu buồn bã, "Ngươi xem, cây cối hoa cỏ ở nơi này sinh trưởng thật tốt, khi ta vừa đến đây thì đã muộn một chút, lúc ấy bậc thang đã rải một lớp lá vàng."

Giang Thượng Phàm hơi rùng mình một chút, hít sâu vào một hơi rồi nhẹ giọng nói với Tô Lưu Y, "Đúng vậy, năm trước ngươi đến đây là sắp Trung Thu, nay mới lập thu mới được vài ngày thôi."

Tô Lưu Y dường như sớm biết Giang Thượng Phàm sẽ đến đây, hắn cũng không quay đầu lại mà chỉ khe khẽ thở dài, "Vẫn chưa đến một năm vậy mà ta đã chết đi sống lại ở trong Vương phủ của ngươi, nay nhìn cảnh trí như vậy, làm sao lại không sinh ra cảm giác cảnh còn người mất?"

Giang Thượng Phàm không biết nên trả lời như thế nào, nghĩ đến việc Tô Lưu Y bảo là chết đi sống lại, thật sự là rất chuẩn xác, nghĩ đến bộ dáng đờ đẫn mất hồn của Tô Lưu Y lúc trước thì hắn lập tức cảm thấy rùng mình.

Bỗng nhiên Tô Lưu Y xoay người lại, đôi mắt hơi ửng đỏ, cắn môi quật cường nhìn Giang Thượng Phàm, "Ngươi có nhớ ngày mà ngươi cứu ta khỏi tiểu tửu quán kia, lúc cõng ta thì ta đã nói cái gì hay không? A Phàm, nếu ngươi hận ta thì vì sao khi đó không giết ta? Vì sao còn phải tốn công phí sức nghĩ ra trăm phương ngàn kế để trả thù ta như thế? Ngươi có biết hay không? Khi Vân Anh công chúa tiến vào phủ, ta đã vô cùng hy vọng có thể chết ở trên lưng của ngươi vào lúc ngươi cõng ta, như vậy ta sẽ cảm thấy hạnh phúc biết bao."

"Lưu Y, ta....ta không còn lời nào để nói." Giang Thượng Phàm đau khổ cúi đầu, lẩm bẩm nói, "Nay nhớ lại, ta cũng không biết khi đó ta bị cái gì, căn bản là bị rơi vào đầm lầy không có cách nào thoát thân, khi ta và ngươi ở bên nhau thì ta vô cùng vui vẻ, có khi thấy bộ dáng e lệ của ngươi thì lại thật sự đau lòng, cũng biết rõ một khi trả thù thì sẽ không thể quay đầu lại, nhưng....nhưng ta giống như bị bỏ bùa, hoàn toàn không để ý đến những điều đó..." fynnz.wordpress.com

Tô Lưu Y bình tĩnh nhìn Giang Thượng Phàm, nhìn đối phương nói xong lời cuối cùng, trong mắt tràn đầy thống khổ, hắn thở dài, xoay người rồi chậm rãi đi đến bậc thang, sau đó nhẹ giọng nói, "Sớm biết có ngày hôm nay thì xưa kia hà tất....ai, thử tình khả đãi thành truy ức, chỉ thị đương thì dĩ võng nhiên..." (tình xưa thôi để thành hoài niệm, một thuở yêu đương đã hão huyền - Cửu biệt ly)

Giang Thượng Phàm lập tức đuổi theo, lúc này đã đến đại môn của Phi Hồng Hiên, hắn ngăn Tô Lưu Y lại, kéo lấy tay của đối phương rồi vội vàng nói, "Lưu Y, cho ta một cơ hội nữa có được hay không? Ta nay đã tỉnh ngộ, ngươi....ngươi hãy cho ta thêm một cơ hội, hãy để ta yêu thương ngươi, chúng ta yêu nhau từ thời niên thiếu, lại trải qua mười năm nhớ nhung mới gặp lại, lão thiên gia nhất định cho là chúng ta hữu duyên, chúng ta....chúng ta phải hảo hảo quý trọng, đừng để đoạn tình này trở thành hồi ức, có được hay không?"

[ĐM] KHIẾP VÔ TÌNH - CHU MÔN HỆ LIỆT - CalliopeB (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ