Mở đầu

51 2 2
                                    

 Lá rơi, rồi lại mọc.

Anh đến bên cô, rồi lại rời xa


 Năm lớp 9, cô đem lòng yêu anh, với cô, đó là thời gian tuyệt vời nhất

Một buổi trưa thứ tư, anh bỗng kéo cô ra sân trường và hỏi: "Bộ mày thích tao hả? ". Tim cô bỗng dưng đập loạn nhịp, lấy lại bình tĩnh, cô trả lời ấp úng: "Ừ...Ừm ". Anh buông cô ra, nhặt một chiếc lá bàng dưới sân và hỏi: "Muốn chơi một trò chơi không? ". Cô gật đầu, anh mỉm cười và nói: "Thế này nhé, tao đưa mày chiếc lá này, đến gần cuối học kì tùy mày quyết định, nếu còn giữ chiếc lá này, tao sẽ đồng ý, chịu không? ". Cô khẽ gật đầu, một yêu cầu đơn giản đến thế cơ mà, sao không đồng ý cho được.

Từ hôm đó, chiếc lá ấy luôn nằm trong hộp bút của cô.

Một ngày giữa tháng 3, sinh nhật của cô, cô kéo anh ra sân trường, đưa chiếc lá cho anh và nói: "Mày xem, tao vẫn còn giữ nó này, vậy mày đồng ý chứ? ". Anh cười to rồi nói: "Tao không ngờ mày dễ dụ đến vậy luôn đấy, xin lỗi nhưng tao có bồ rồi, tao không đồng ý được. Với lại, ai biết được chiếc lá trên tay mày có phải là chiếc lá mà tao đã đưa cho mày lúc đó không, mày đơn giản là có thể nhặt một cái lá khác mà", Những lời nói vô tâm đi sâu vào trong trái tim cô, ghim vào đấy. Cô cúi gằm mặt, anh cười nhạt một tiếng rồi bỏ đi, bỏ cô đứng một mình giữa sân trường ồn ào. Lúc ấy cô nhận ra: "Lời hứa cũng như chiếc lá, rụng rồi lại mọc mà thôi". 

Sau ngày hôm đó là thời gian mệt mỏi nhất đối với cô, áp lực của kì thi tuyển sinh cận kề khiến cô ngày nào cũng vùi đầu vào đống sách vở. Nhưng khi mở hộp bút ra, chiếc lá của con người vô tâm đó vẫn ập vào mắt cô một kỉ niệm, mà có lẽ sẽ không bao giờ quên được.

Qua khỏi cái tháng 6 của thi cử, và giờ là lúc điểm tuyển sinh được công bố. Cô bước vào ngôi trường cũ để xem điểm của minh thì gặp anh. Anh vẫn thế, không có gì gọi là thay đổi. Nhận ra cô, anh gọi và hỏi: "Lâu rồi không gặp, khỏe chứ? ". Cô cố gắng nở một nụ cười thật tươi và đáp:" Ừ, tao khỏe"

Anh ngập ngừng một hồi lâu, rồi nói: "Này, tao nói mày cái này nhé"

"Ừ, nói đi "

"Tao muốn mày quay lại với tao, tao bị đứa kia đá rồi, mày đồng ý không?"

Cô ngước lên nhìn anh, cười nhạt, rồi nói: "Giá như ngày đó mày nói đồng ý, thì có lẽ bây giờ sẽ không phải van xin tình thương của tao như vầy. Lớp 10, là người lớn hết rồi, có lẽ mày và tao cũng nên bỏ chuyện yêu đương qua 1 bên và tập trung cho học hành nhiều hơn", nói xong cô nhìn vào đồng hồ, chào một tiếng và bỏ đi, bỏ lại anh dưới sân trường đầy lá bàng...


LáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ