IV. Goodbye La Enchantia

6 1 0
                                    

Short ud lang po ito. Tnx ^_^

**

Bryxzl's Pov

"Mukhang nagaaway away kayong apat ha" sabi sa amin ni mrs. Callagan after siyang papasukin ni Nyx kitikiti. Hahaha. Lakas mang trip ni Ryzl ehh.

"Hindi naman po. Ano po bang kailangan niyo?" Sabi ni Xych kay Mrs. 'Mrs' nalang ang haba nung 'mrs callagan' ehh.

"Im just going to give you the informations and reminders about your mission" sabi niya kaya napaupo kami ng ayos. Si Nyx naman tumayo nang ayos at pinaupo na rin namin si mrs, nakakahiya naman.

"Informations muna ang sasabihin ko" tumango kami sakanya.

"1st, here are the mens your going to protect. Same age niyo lang" sabi ni mrs. Sabay lapag ng picture ng apat na lalaki.

Si Nyx naman parang kitikiti ulit sa sobrang kilig

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Si Nyx naman parang kitikiti ulit sa sobrang kilig. "Ang gwagwapo" sabi niya. Kung anu-ano pa ang sinabi ni mrs. Callagan saming informations hanggang sa makarating na kami sa reminders.

"1st reminder girls, bawal gunamit ng chant" tumango lang kami duon dahil totoo naman baka mapahamak pa kami.

"2nd, bawal din itong sabihin kahit kanino. Maliwanag?" Tumango ulit kami. Hanggang sa pinaka-huli na nagpalaglag ng bunganga ko.

"Magpapanggap kayong apat na nerds" sabi niya.

"WHATTTT!!!???" sigaw ni Nyx. Hahaha!! Ganyan talaga yan. Nerd kasi kami kaya halatang di siya papatulan. Hahaha.

"Hahaha. Oh sha, mauuna na ako. Bukas nalang tayong magkikitakita" sabi niya sabay alis.

>>Kinabukasan<<

"Dont forget what I've told you yesterday" sabi ni mrs. Callagan at tumango lang kami at sabay sabay na pumasok sa portal.

Shit!!! Nakakahilo. Sa sobrang nakakahilo nung byahe lalo na at first time lang namin to ay pumikit nalang ako.

Nang maramdaman kong hindi na ako naikot ay idinilat ko na yung mata ko. Nasa gubat kami.

"Halika na girls hahanapin pa natin kung saang village yung titirahin natin tapos yung school" sabi samin ni Xych at tumango lang kami. Nakalimutan ko palang iinform sa inyo na sabi samin ni mrs. Callagan na ready na lahat. From bahay hanggang school requirments, enrolled na nga kami ehh. Yung badget sabi samin, magtrabaho nalang daw kami kung kulangin, eh walla naman kaming alam duon. Naglakad lakad lang kami palabas ng guvat hanggang sa nakalabas na nga kami.

"Xych, Bryxzl, Nyx, Ryzl" biglang may sumigaw kaya napatinggin kaming apat sa kanya.

"ATE SCARLET!!!"

**

Bryxzl on the multimedia.

Thanks po sa nakababasa. Sorry po kung lame.

Love lots <3

The Nerds TaskTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon