II. Mission

5 1 0
                                    

Short ud lang po ito. Wala po kasi ako masyadong maisip.

~~

Nyx's Pov

"We are planning to assign them the task about the prophecy" sabi ni mrs. Callagan. Sinong them? Anong task? At prophecy?

"M-mga i-iha!! Kanina pa kayo d-dyan?" Bumalik ako sa senses ko nang biglang nagsalita si ms. Callagan.

"Kailan pa po?" Tanong ko naman.

"Lets continue this at my office" sabi ni mrs. Callagan at pumasok na kami sa office niya para pagusapan ang tungkol sa propesiya.

"Nung isang araw pa. May studyanteng nakapagsabi na may prophecy  daw na nakita sa puno ni Yuri kaya pumunta kami" sabi niya ulit pabalik.

Si Yuri ay isang dragon na nagproprotekta sa prophecy tree. Ang prophecy tree ang reason kung bakit prepared ang school as of now and forever. Harhar.

Ang prophecy tree ay may maraming bunga na kasing laki ng egg ng ostrich and when time comes. May malalaglag na lamang na bunga duon which is the upcoming prophecy. Kaya ito binabantayan ng isang dragon dahil if ever na may malaglag na bunga and walang nakapansin, panatag kami because nanduon si Yuri, guarding the tree and the egg.

"What does the prophecy said?" Tanong bigla ni Ryzl.

"Here" sabay abot sa amin ng isang golden scroll. At sabay sabay naman naming binasa iyon;

"When the time comes
where the place of peace will be in a chaos
Fire, water, air and earth
4 men who posses with these chant
Lost hiers that will save our world of chant"

"Chaos?" Sabi ni Xych. "4 men?" Sabi ni Bryxzl. "Lost heirs?" Sabi ni Ryzl. Wait what the efff!!!??

"Bakit di niyo naman ako tinirahan? Ganyan kayo eh noh" sabi ko sakanila kanila. Eh sila may pa-chaos-chaos, may pa-fourmen char char pa, may lost heirs lost heirs pang nalalaman tas di man lang ako natirahan. Psh!!

"*Ehem* so as I was saying, you, you, you and you, the four of you, find them and make sure that they will came here safe" sabi ni ms. Callagan.

Sabay sabay naman kaming tumango.

The Nerds TaskTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon