MHIAUC 2-CHAPTER 10

6.5K 235 4
                                    

"Na-sorpresa ba kita?"-nakangiti niyang tanong sa akin habang naglalakad palapit sa akin.

"An-anong ginagawa mo d-dito?"-nauutal kong tanong

"Binibisita ang babaeng pinakamamahal ko"-sabi niya habang patuloy parin sa paglapit sa akin.

"At sino n-naman y-yun?"-ito na siguro ang pinaka-tangang tanong ang naitanong ko sa buong buhay ko.
Ano ba yan shiela?!alam mo namang ikaw ang tinutukoy niya!pero sabi nga nila......WAG ASSUMING!.

"Manhid ka ba talaga shiela?o sadyang........tanga ka lang?"-sabi ulit niya at isang hakbang na lang ay makakalapit na talaga siya.

"Basta!opps!hanggang diyan ka lang!wag kang lalapit!"-napahinto naman siya sa paglakad dahil sa pagsigaw ko

"Hahahahahaha bakit?naaapektuhan ka parin ba talaga sa presence ko?"-sabi niya habang tumatawa

"H-hindi noh!ayaw ko lang talagang makita ka!"-bigla naman siyang sumeryoso dahil sa sinabi ko.
May nasabi ba akong mali?

"Ayaw mo talaga sa akin"-napaayos ako ng tayo nang marinig ko ang malamig at seryoso niyang boses.

"O-oo!"-kahit kinakabahan ako ay sumagot parin ako sa kanya.

Tuluyan na siyang lumapit sa akin.
Nilapit niya ang bibig niya sa tenga ko at bumulong......

"Kahit anong gawin mo shiela,akin lang at sa akin lang ang bagsak mo"-bulong niya kaya nagsi-tayuan naman ang maliliit kong balahibo.
Pagkatapos niyang ibulong sa akin yun ay naglakad na siya palayo sa akin.

Continue reading....

MHIAUC 2-ONLY YOU(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon