"Naihatid ko na sina Tatay at Nanay sa baba, okay ka lang ba?"
"Ayos lang, babe. lalo na ngayon I can have you all to my self."
"Pwede mo na ako ulit tawaging Menggay, wala na sila nanay. Pasensyahan mo na si Tatay, ganun talaga yun. Ganun din nangyari nung pinakilala ni Coleen si Mike."
"Ayoko nga, babe. Understandable naman yung si tatay."
"Tatay? Wow ang bilis mo, kanina lang parang papatayin ka na niya tapos ngayon tatay mo na?"
"Hehehe. Payakap nga."
"Teka muna, let's clear everything up. Did you mean everything kanina? Or were you just pretending?"
"I meant every word, babe."
"Pano ko malalaman kung nagsasabi ka ng totoo?"
"Haha, you sound like tatay. Do you trust me?"
"Hala siya. Yes. Of course I trust you."
"Eh bakit mo pa tinatanong?"
"Sungit naman. Siyempre gusto ko parin marinig galing sa'yo."
"Okay, halika dito. Look at me."
"Ay, kelangan walang space? What is space, ganern?"
"Hahaha, wag ka nga malikot. Look at me nga kasi."
"Oh ayan na."
"Yan. I promise, from now on, hinding hindi ako magsisinungaling sa'yo. I will always tell the truth, the whole truth, and nothing but the truth..."
"Ay, oath taking?"
"Patapusin mo nga ako, babe. Hahaha. Seryoso ako, you can only expect the truth from me simula ngayon..."
"..."
"..."
"Bakit may kasamang kiss?"
"Eh di ko mapigilian. Yung labi mo kasi parang nangungusap."
"True. I wanted you to kiss me. Magaling ka pala sa body language, Faulkerson."
"I just follow what my heart tells me, Mendoza."
"Pero hindi pa clear ang lahat. Don't you think we should define what we have between us first? DTR. Define the relationship."
"Well, I'm 100% sure na gusto kitang maging girlfriend."
"Ang bilis-bilis lang kasi. Ni wala man lang ligawan na naganap, tapos tayo na agad?"
"Does that mean na gusto mo rin akong maging boyfriend? Kasi kahit sagutin mo na ako ngayon, liligawan parin kita araw-araw."
"Since you promised not to lie to me, I'm going to do the same thing. Oo, my feelings don't lie. Kahit ano pa sabihin ko sa sarili ko, it's evident na I'm falling for you. Pero hinding hindi talaga mawawala yung takot ko eh."
"Then wag mong pigilan ang sarili mo. At wag kang matakot, kasi kasama mo akong haharapin ang takot na yan. Natatakot din ako, for you mostly kasi magulo talaga ang mundo ko. Pero as long as I have you with me, I feel like I can face everything."
"Let's face this together then."
"I love you, Menggay."
"I love you too, RJ."
BINABASA MO ANG
We Shared a Kiss
FanfictionMay mga bagay na nagbabago dahil sa unang halik. Kahit sinadya man 'to, o aksidente lamang, babaguhin nito ang takbo ng 'yong buhay. Kung naghahanap ka ng malalim na istorya. Hindi para sa'yo 'to.