"Finally, she left. Let's go babe, hanapin pa natin table natin."
"That girl, I don't know how to deal with her. But you didn't have to be harsh naman sana."
"I won't let her talk to you that way. Just don't mind her, let's go."
"Babe, they're all looking at us..."
"Not us, babe. They're all looking at you, at Maine Mendoza, my fiance. Naniniwala na talaga akong mas malakas pa sa artista ang dating mo babe, pati members ng alta society na mayayaman naeenganyo sa'yo."
"I really love that word. Fiance. Wag ka nga."
"Really? Fiance! Wait, if ever we get married tonight, san mo gustong ikasal?"
"Siyempre sa tabi mo."
"Wow, hahaha pilosopo. Babe, here's our table, have a seat."
"Thank you. Oh san ka pupunta? Di ba sabi mo hindi mo ko iiwan?"
"Puntahan ko lang saglit dun si Mr. T, saglit lang babe, promise."
"Oh sige, bilisan mo ha, nahihiya ako ang daming nakatingin..."
"Just smile babe hahaha, enjoy the moment. Be right back."
"So bakit mag-isa ka lang dito?"
"Uhmm, who are you?"
"Oh, seriously? I'm Derrick, sabay kami nagstart sa showbiz ni Alden. San nga ba nagpunta si Alden? Ang ganda mo pala talaga sa personal."
"Oh, so friend mo si Alden? Sorry ha, wala pa ako nakilalang friend niya in showbiz eh. Hahaha. Pumunta lang daw lang kay Mr. T, babalik din daw agad."
"Ah, alam mo yang si Alden, laging napapagalitan yan noon sa management, sobrang makulit kasi yan sa set. Minsan nga pumasok siya sa set na nakadamit pambabae eh hahaha!"
"Talaga ba? Hahaha! Alam ko naman na makulit siya, it's just wonderful to hear stories about him from his friends. Ayan na pala siya. Babe?"
"Babe, tara, dun daw muna tayo sa backstage."
"Yo, Alden, bro, long time no see."
"Yeah, bye. Let's go Menggay."
"Ok sige teka, bakit ka ba nagmamadali? Babe, what's wrong? Anong ginagawa natin backstage? Sa'yo ba 'tong dressing room na 'to? Oh bat ganyan mukha mo?"
"Ano pinag-usapan niyo ni Derrick?"
"Oh, bakit galit ka? Nagpakilala lang naman yung tao sakin, friend mo daw siya. Hindi ba?"
"Oo. Pero..."
"Bakit? Ah, gets ko na. Nagseselos ka? Hahaha, babe! You don't need to worry about me, I will never be interested in anyone other than you. Di ba sabi ko I'm yours?"
"Kasi naman kung magtawanan kayo parang sobrang close kayo."
"Siyempre nagkwento siya about you. Sabi niya pumasok ka daw sa set noon na nakadamit pambabae. Eh nakakatawa kaya yun!"
"Oh, that..."
"Kakaiba ka pala magselos, RJ. May halong galit. Nakakakilig na malamang seloso ka pala, hahaha!"
"Babe naman..."
"At, bakit ka nagseselos dun? Dude, I think he's gay."
"I know."
"You know? Alam mong gay siya tapos nagseselos ka parin? Jusko RJ, malala ka na. Hahaha!"
"Eh basta! Wag mo nga akong pagtawanan. Let's get our award so we can go home already."
"Oh, wag ka na maging sad, alam mo kung bakit nagseselos ang isang tao? Kasi nagmamahal ito. Lighten up, Faulkerson, no one's going to take me away from you."
"I'm sorry. I'm just... I don't know. I just don't want to lose you."
"I love you, you know that right?"
"I love you too. But I'm going to tell you now, magseselos parin ako in the future kahit na sabihin ko ngayon na hindi na."
"I know. And I'm going to tell you now too that I'm going to tease you everytime na magselos ka. Hahaha!"
"Whatever."
"Hahaha! Seloso!"
BINABASA MO ANG
We Shared a Kiss
FanfictionMay mga bagay na nagbabago dahil sa unang halik. Kahit sinadya man 'to, o aksidente lamang, babaguhin nito ang takbo ng 'yong buhay. Kung naghahanap ka ng malalim na istorya. Hindi para sa'yo 'to.