THIRTY-NINE

3.5K 152 14
                                    

"Mama Ten, ayos lang kaya 'tong suot ko?"

"Kanina niyo pa ako tinatanong ni RJ niyan, oo okay lang ang suot niyo, simple lang pero ang lakas ng dating, kagaya ng chemistry niyo. Tristan pakisabi kay manong Rogelio pakibilisan ng kunti ang pagmamaneho."

"Noted, Mama Ten. Oh manong Rogelio bilis daw."

"Ihahatid lang namin kayo ha. Yung car mo RJ nasa venue na, yun na gamitin niyo pauwi."

"Sige po. Uh, Mr. T just called me."

"Ano sabi babe?"

"He was so... weird, sobrang excited daw siya and at the same time mejo nagagalit. Ang dami daw kasing tao sa labas ng venue. Kinailangan pa daw magdagdag ng security. They should've never approved the red carpet walk thing, hindi naman kasi movie premiere or awarding yung event eh, parang gathering lang. Naku."

"Babe, first time ko lalakad sa red carpet!"

"Ako bahala sa'yo."

"Omg, ang dami ngang tao! Jusko! Nakakatrauma naalala ko na naman yung nangyari sa airport!"

"Babe, get ready, ako muna bababa, I'll open the car door for you. Wait. What the... nakakabingi sa ingay! Hi, hello. Tristan! Sabi ako magbubukas ng kotse para kay Menggay!"

"Ay, sorry pinsan, di ko kasi narining sobrang ingay!"

"Pasok ka na nga! Sabing ako na eh! Let's go babe. Just smile, wave and smile."

"Hi, hello po. Hello, hi. Ay may pa-flowers. Thanks you po!"

"Just keep walking, malapit na tayo sa loob. Hello po. Salamat po sa suporta!"

"MAINE! NOTICE ME PLEASE!"

"MAINE ANG GANDA MO MAINE!!!!"

"LEGALIZE MARIJUANA!!!"

"ALDEN!!! I LOVE YOU! PAKASAL NA KAYO AGAD PLEASE!"

"MAICHARD! MAICHARD! MAICHARD! MAICHARD!"

"Thank god nakapasok din, hahahaha! Babe, how was it? Kamusta ang first time magred carpet?"

"Nakakahilo jusko, ang sakit sa tenga pero nakakatouch. Did you hear them? They love us!"

"Yes I did, I love us too. Hahaha. Let's thank them later on Twitter and Facebook, or make a video greeting for our fans later. Okay?"

"Okay. Tara, wag mo ko iiwan RJ ha."

"Hinding hindi babe, bakit mo naman nasabi yan."

"I mean wag mo ako iiwan mamaya pag nasa loob na tayo. I still get shy interacting with people in your world."

"Ah, yun ba haha. Sabi ko naman sa'yo ako baha—"

"Well look who it is? The phony couple."

"Ughh, Hannah."

We Shared a KissTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon