Nasa room ako ngayon hahay .. Bababa muna ko na uuhaw ako eh... Ng pabababa nako may na dinig akung ka usap ni mom..
"Oy justin naka dalaw ka"
Sino kaya tong ka usap ni mom .."Kasi po tita dad told me that my fiance is here?"
Huh sinong fiance?? Hay nako paki kuba.. ng nasa hagdan nako napa tingin sila sakin..
"What?? "Sabi ko
"Grace" mom say sino kaya tong lalaking to..
"Who's him?"tinuro ko yong lalaki
"Wait siya bayong sinabi ni dad tita? Ok lang maganda naman pala??" Nagugulohan na talaga ako anung meron..
"Yes siya nga iho"
"What mom?? Nagugulohan ako anong ibig sabihin nito??" Nasa living room kami ngayon..
"Hi im justin and I'm your fiance" naka ngiting sabi niya..
"What hindi pwede to!!!!" napa sigaw ako my god bawal to
"Anak pasinsya na.. This is for your on good.."
"No mom.. Malapit nakung maging madre at i don't want to married"
"What why you didn't told me!!"
"Why mom .. Sinabi mo bang engage nako... At tsaka hoy ikaw !! Wag mong ipatuloy yan kasi i don't want to marry you and it's obvious that you don't want too"
"Yeah you right... Tama ka nga na napipilitan lang ako" binulog niya sakin
"Pwes pwede kanang umalis !!"
"Sure.. Bye tita" tsaka siya umalis..
*pak*
Tumingin ako kay mom habang naka hawak sa pisngi ko ikaw kaya sampalin..
"Mom ,why did you slap me??"
"Alam mo bang importante yon sayo at anong ginawa mo sinira mo... Alam mo bang masaya kami na siya ang magiging asawa mo kasi wala kaming problema!!!"
"Bakit mom sa tingin niyo po ba naging masaya ako .. Noon pa man mom hindi na ano pa kaya ngayon!!"
*pak*
"Lumayas ka!!!" Pag katapos sabihin yon ni mom .. Umakyat ako sa kwarto ko at kinuha yong mga gamit ko at umalis..
†*******★******
Ano kayang mang yayari kay grace pag umalis na siya..?
Please vote and comment thank u
BINABASA MO ANG
Unexpected Love (Complete)
Short StorySi Cheng grace ay ang babaeng mag mamadre na. But first she become successful business women at yon nga lang she give up to be with god. Si justin padilla ang lalaking masasabi mong makulit, mayabang at suplado. The guy who love other person. We d...